Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมวิธีแต่งห้องใหม่ จัดห้องให้น่าอยู่ ตามแบบฉบับคนงบน้อย

Posted By Plook Magazine | 14 ก.ค. 64
4,611 Views

  Favorite

เรียนออนไลน์อยู่บ้านมาก็หลายเดือนแล้ว แถมยังไม่ได้ออกไปข้างนอกบ่อย ๆ ได้เหมือนเมื่อก่อนเพราะเจ้าโควิด-19 พออยู่ในห้องนาน ๆ มันก็ทำให้ใจเราห่อเหี่ยว หมดพลัง หมดแรงบันดาลใจได้ Plook Friends เลยอยากจะมาชวนจัดห้องใหม่ด้วยวิธีง่าย ๆ ตามแบบฉบับคนงบน้อย เพื่อปรับเปลี่ยนอารมณ์ สร้างบรรยากาศที่ดี และช่วยให้เรารู้สึกมีพลังมากขึ้น !

 

 

 

ย้ายของ เปลี่ยนตำแหน่งวางของใหม่

วิธีสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในห้องแบบง่ายมาก ๆ ก็คือการเปลี่ยนตำแหน่งวางสิ่งของ เช่น สลับไปวางด้านตรงข้าม เปลี่ยนจากวางมุมขวาไปมุมซ้าย หรือย้ายไปวางมุมอื่น ลองดูว่าพวกของตกแต่งในห้องพอมีอะไรทีี่เราย้ายได้บ้าง อย่างกรอบรูป แจกันดอกไม้ กล่องใส่ของ กระจกแขวนผนัง ฯลฯ การทำแบบนี้จะช่วยให้เกิดบรรยากาศใหม่ขึ้น และช่วยสร้างแรงกระตุ้นใหม่ ๆ ให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น

 

เปลี่ยนตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

การเปลี่ยนตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ในห้องจะช่วยให้บรรยากาศของห้องเปลี่ยนไปเหมือนเราได้ห้องใหม่เลย ลองดูว่าเราสามารถเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ อะไรได้บ้าง เช่น ย้ายเตียงไปไว้อีกมุม ย้ายตู้ไปไว้ข้างหน้าต่าง หรือย้ายโซฟาไปไว้อีกฝั่ง เป็นต้น พอบรรยากาศในห้องเปลี่ยนไป มันก็จะส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของเราด้วย เราอาจเกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นจากการจัดห้องใหม่ !

 

 

ตกแต่งห้องด้วยของที่ชอบ

ลองเปิดดูไอเดียจัดห้องก่อนว่าเราชอบแบบไหน พอได้ภาพในหัวคร่าว ๆ แล้ว ก็ลองตกแต่งตามสไตล์ที่ชอบเลย ส่วนใครที่ไม่รู้จะตกแต่งยังไงดี อาจจะลองเริ่มจากเปลี่ยนผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะ ผ้าปูที่นอน ลองเลือกโทนสีที่เราชอบ หรือโทนสีช่วยให้รู้สึกสดใส นอกจากนี้การตกแต่งห้องด้วยของกระจุกกระจิก อย่างโปสเตอร์ โปสการ์ด พรมน่ารัก ๆ หรือภาพแขวนผนัง ก็จะช่วยให้เวลาเรามองแล้วรู้สึกดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องด้วย 


 

สำหรับใครที่อยากจัดห้องใหม่แบบเคลียร์ของให้ห้องหายรกเลย เราขอแนะนำวิธีจัดห้องแบบ 7 : 5 : 1 ตัวช่วยจัดห้องให้ดูดี จัดของให้เป็นระเบียบขึ้น พอเราเคลียร์ของในห้องเสร็จแล้ว ก็สามารถตกแต่งห้องใหม่ตามวิธีที่แนะนำข้างต้นต่อได้เลยค่ะ รับรองว่าหลังทำเสร็จจะช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในห้อง และช่วยให้เรารู้สึกดีและมีพลังมากขึ้นแน่นอน !

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

กฎ 7 : 5 : 1 ตัวช่วยจัดห้องให้ดูดี จัดของให้เป็นระเบียบขึ้น !

10 ไอเดียจัดโต๊ะอ่านหนังสือ จัดยังไงให้นั่งอ่านหนังสือได้นาน

เทคนิคพับชุดนักเรียนไม่ให้ยับ จาก ‘คนโด มาริเอะ’

อย่านั่งหลังงอ ! ประโยชน์ของการจัดท่าให้สง่าที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

If-Then Plans การวางแผนที่จะช่วยแก้นิสัยผัดวันประกันพรุ่งให้ดีขึ้นได้

ฮีลตัวเองยังไงดีในวันที่เหนื่อยและท้อจนหมดพลัง

12 ลัคนาราศีกับเคล็ดลับดูแลตัวเอง ช่วยฮีลใจให้แฮปปี้

สอบตก แม่ด่า แมวไม่เล่นด้วย 5 วิธีเรียกคืนความสดใสไม่ให้คิดมาก

นอนดึก ตื่นเช้า กินอะไรดีเพื่อบำรุงให้ร่างกายสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย

คนขี้เกียจไม่ดีจริงหรือ ? ชวนดูอีกด้านของความขี้เกียจที่มีแต่ข้อดี

เทคนิคผ่อนคลายร่างกายก่อนนอน ช่วยให้หลับง่าย หลับได้ลึกขึ้น

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow