Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2564

Posted By Plook Magazine | 28 มิ.ย. 64
3,669 Views

  Favorite

ในขณะที่หลายคนกำลังเรียนออน์ไลน์อยู่บ้านโดยไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ ก็อาจทำให้เกิดความเครียดสะสมจนอาจทำให้ตัดสินใจพลาดได้ เราก็มีดวงมาไกด์ทางให้เช่นเคย ส่วนใครที่กำลังจะเล่นมุก “มิถุนาผ่านไปแล้ว ยังมิถุรักเลย” ขอแนะนำว่าให้มาเช็กดวงความรักและหาคำตอบไปพร้อมกัน

 

 

วันจันทร์

 

STUDY 

เป็นเปิดเทอมที่เฟลมากสำหรับคนวันจันทร์ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่อำนวยเลย แผนที่วางไว้ก็ทำได้ไม่กี่อย่าง มองไม่เห็นทางออกของปัญหา ตอนนี้ให้โฟกัสในสิ่งที่เราทำได้ก่อน จัดเรียงลำดับความสำคัญแล้วเตรียมพร้อมเมื่อทุกอย่างลงตัว เมื่อเราพร้อมพอถึงเวลาทำจริงมันจะใช้เวลาไม่นาน เพราะเราซ้อมมาแล้ว ทำสิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ให้ดีที่สุดไว้ก่อน 

 

LOVE

คนโสด: โสดแบบมีคนที่ชอบ แต่ยังอยู่ในขั้นเริ่มแรกที่เรียกว่าวุ่นวายใจสุด ๆ เพราะความอยากรู้ว่าเขาคิดยังไงกับเรา การมีคนที่ชอบเป็นสิ่งที่ดีนะคะ แต่ให้ระวังเพราะเราจะไปใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนคิดแต่เรื่องของเขาก็ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเราอาจตัดสินใจอะไรไม่รอบคอบ หรือทำอะไรที่ไม่ควรได้ เพราะหมกมุ่นเกินไป  

คนมีคู่: ยังรักกันดีไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ความรำคาญใจ ไม่พอใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราคิดว่าไม่สำคัญอาจจะก่อให้เกิดปัญหาในอนาคตได้ เช่น คุณไม่ชอบเวลาที่เขาชักสีหน้า หรือว่ากรอกตามองบน บางครั้งคุณก็คิดว่าคุณน่าเบื่อขนาดนั้นเลยเหรอ 

 

HEALTH 

แนะนำให้ทำสมาธิฝึกใจให้สงบ เพราะเราจะเจอเรื่องกระทบจิตใจอีกเยอะ และเครื่องคุ้มกันที่ดีที่สุดก็คือ การมีสติ  

 

Your power tips ✨ เราต้องหา study life balance แบ่งเวลาให้ตัวเองได้ไปทำอย่างอื่นบ้าง

 

 

วันอังคาร

 

STUDY 

คนวันอังคารจะได้ทำการตัดสินใจครั้งใหญ่ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะออกมาไม่ดีเพราะมันสมควรแก่เวลา ถ้าเราไม่เริ่มหาคำตอบตอนนี้ว่าจะเรียนต่ออะไร จะสอบเข้าที่ไหน หรือว่าตัวเองถนัด ไม่ถนัดอะไร มันอาจจะสายเกินไป บางคนเลือกถูกก็ดีไป บางคนเลือกผิดแต่ก็ยังมีโอกาสเลือกทางใหม่ ให้เวลากับมัน แต่อย่าเลือกที่จะยอมแพ้เด็ดขาด

 

LOVE

คนโสด: เขาส่งตัวคุณให้ไปสืบราชการลับ แต่คุณกลับมอบหัวใจให้เขา ! เรียกว่าแพ้ทางคน ๆ นี้มาก ๆ อาจเป็นคนที่เรารู้สึกดีด้วยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ได้มากมายอะไรจนถึงขั้นประทับใจ แต่เดือนนี้คนที่คุณไม่เคยมองว่าน่ารักมาก่อนจะทำให้คุณใจเต้นแรง 

คนมีคู่: เป็นแฟนกันแล้วก็อย่าลืมเติมความรักให้หวานเรื่อย ๆ จีบกันเหมือนตอนคบกันใหม่ ๆ จะได้ไม่เบื่อ เพราะการที่ไม่ได้เจอกับบ่อยเหมือนเดิม อาจทำให้อะไร ๆ มันเปลี่ยนไปได้  

 

HEALTH 

กินข้าวให้ตรงเวลามากขึ้นแล้วสุขภาพจะดี การที่เราปวดหัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีแรงประจำก็เพราะเรากินอะไรไม่ตรงเวลา 

 

Your power tips ✨ กินจุไปก็ไม่ดี โดยเฉพาะของหวาน แน่นอนคือเป็นสิว แล้วยังทำให้สมองเราช้าอีกด้วยนะ

 

 

วันพุธ

 

STUDY 

ชีวิตคือการแข่งขันก็จริง (ในบางเรื่องนะ) แม้เราจะไม่ได้มองใครเป็นคู่แข่ง แต่คนอื่นเขาอาจมองว่าเราเป็นคู่แข่งของเขา ทำให้เวลาทำอะไรเราก็จะรู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจ แต่เราห้ามความคิดใครไม่ได้ และต้องหัด ‘ช่างมัน’ ให้เก่ง เพราะบางครั้งเราจะเอาใจไปใส่ทุกเรื่องไม่ได้ เราควรโฟกัสที่ตัวเองและเป้าหมายของเรา ไม่ใช่ทำเพราะอยากเอาชนะใคร 

 

LOVE

คนโสด: ไม่รู้จะเล่นตัวไปทำไมในเมื่อคำตอบสุดท้ายก็คือเธอ ชอบเขามากแล้วจนไม่อยากเสียเขาไป ตัวเราไม่เท่าไหร่ เพื่อนที่เชียร์นี่ซิมาเป็นกองทัพ แนะนำว่าให้ลองคบกับไปก่อน ใช้เวลาศึกษาเรียนรู้กันไปให้มาก ๆ ทั้งด้านที่ดีและไม่ดีของเขา 

คนมีคู่: เป็นกำลังใจให้กันได้อย่างดีเยี่ยมในวันที่ท้อแท้ สิ่งนี้จะทำให้ความรักแข็งแกร่ง ไม่ใช่ว่าเราจะอยู่กับเขาในวันที่ดีเท่านั้น แต่เป็นในวันแย่ ๆ ด้วย ไม่จำเป็นจะต้องเปย์กันด้วยสิ่งของ แค่มีเวลาให้กันสิ่งนั้นมีค่ามากกว่า 

 

HEALTH 

อยากให้ระวังปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการอาเจียน ท้องเสีย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้

 

Your power tips ✨ คนที่อยู่รอดไม่ใช่คนที่แข็งแรงที่สุดหรือฉลาดที่สุด แต่คือคนที่รู้จักปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงได้ดี​ที่สุด

 

 

วันพฤหัสบดี

 

STUDY 

คนวันพฤหัสการเรียนดีไม่มีปัญหาอะไรแต่ไร้ซึ่งความสุข ความสดใสที่มีก็หดหาย เพราะรู้สึกว่าถูกริบเอาความฝันไป ตอนเด็ก ๆ คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ แต่ตอนนี้กลับรู้สึกเป็นแค่คนธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ความจริงคนธรรมดาก็ไม่ได้เลวร้ายนะ คนธรรมดา ๆ ที่ไม่ได้คิดค้นยาวิเศษอะไร ไม่ได้เป็นที่หนึ่งหรือทำอะไรเท่ ๆ ให้คนจดจำ แต่มีความสุขกับสิ่งที่ทำของเราไปเงียบ ๆ มันอาจจะเป็นความกล้าหาญที่สุดอย่างหนึ่งเลยก็ได้ 

 

LOVE

คนโสด: มีโมเมนต์แอบชอบใครสักคน ตอนนี้เขาอาจยังไม่ได้คิดอะไรกับเรา แต่อย่าพึ่งหมดหวัง ถ้าวันหนึ่งอยากเป็น best part ของเขา แต่เขาให้ได้มากที่สุดแค่ best friend ถ้าพยายามแล้วก็ให้คิดซะว่าครั้งหนึ่งเคยได้ชอบใครสักคน แล้วสักวันคนที่เหมาะกับเราจะเข้ามาเองค่ะ

คนมีคู่: ความรู้สึกผิดหวังในตัวคนรักบางครั้งเราต้องดูว่ามันเป็นเพราะเขาหรือเป็นเพราะเราที่ไปคาดหวังในตัวเขาสูงเกินไป ขนาดเราเองยังทำตัวเองผิดหวังไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง แล้วเราจะไปตั้งความหวังที่คนอื่นทำไม  

 

HEALTH 

ระวังเรื่องสายตา ให้พักสายตาจากจอบ้าง บางครั้งเวลาที่เรารู้สึกปวดหัวก็มาจากตาล้า ใช้สายตามากเกินไป

 

Your power tips ✨ บางคนรักให้ตายยังไงก็เป็นได้แค่เพื่อน

 

 

วันศุกร์

 

STUDY 

โม้กับคนอื่นไว้เยอะเลยว่าเทอมนี้เกรดต้องออกมาปัง แต่เปิดเทอมมาบวกกับเรียนออนไลน์ที่ไม่รู้เรื่องซะส่วนใหญ่ ทำให้เริ่มกังวลว่าเกรดจะดีเหมือนที่คุยไว้หรือเปล่า พูดแล้วต้องทำได้ ! คนวันศุกร์ชอบเล่นใหญ่่ไฟกระพริบ ขอแค่วางแผนให้ดี เพราะความกดดันเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการสัญญาอะไรกับใครไว้นี่แหละจะทำให้เราฮึบ ไม่ยอมแพ้เพราะเดี๋ยวได้หน้าแตก 

 

LOVE

คนโสด: จะจีบใครต้องดูก่อนว่าเขาโสดไหม ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าจีบคนที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว ผิดศีลนะคะ แต่ถ้าเช็กแล้วว่าเขาโสดก็ให้เดินหน้าเพราะเดือนนี้จะมีคนเข้ามาสองคน อีกคนเป็นคนโสดแต่อีกคนแกล้งไม่โสดค่ะ

คนมีคู่: สามารถหาเวลาให้กันได้แม้จะไม่ค่อยได้เจอกันเลย แต่ให้ระวังเรื่องผิดใจกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น อีกคนพูดเรื่องสำคัญแต่อีกคนกลับไม่ฟังเลยเอาแต่ทำอย่างอื่น มันอาจไปทำให้แฟนรู้สึกว่าเราไม่ใส่ใจ วางมือถือ วางสิ่งที่ทำอยู่แล้วฟังเขาอย่างตั้งใจสักนิด ใคร ๆ ก็ต้องการผู้ฟังที่ดีทั้งนั้น

 

HEALTH 

จะไปเจาะอะไรช่วงนี้ให้พักไว้ก่อนเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี อาจทำให้แผลหายยากและเสี่ยงติดเชื้อได้ 


Your power tips ✨  ลองไปเล่นกับแมวหรือปลูกต้นไม้ดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะได้ดั่งใจเราไปหมด และมันก็ไม่เป็นไร

 

 

วันเสาร์

 

STUDY

ยังแก้ไม่หายเลยกับการชอบทำอะไรคนเดียว คนวันเสาร์ต้องรู้จักปล่อยวางให้มาก ๆ เริ่มจากการแบ่งงานกลุ่มให้เพื่อนช่วยทำบ้าง ของบางอย่างเราแบกไว้คนเดียวไม่ได้ มันจะมาหนักที่เราคนเดียวแล้วเราจะหมดพลังได้ง่าย แทนที่งานจะออกมาดีก็กลายเป็นออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ไว้ใจให้คนอื่นช่วยทำงานบ้าง แชร์ความรู้กับเพื่อนให้มากขึ้น แล้วความกดดันในตัวเองมันจะลดลง  

 

LOVE

คนโสด: ช่วงนี้อินคนต่างชาติ สเปคคนที่ชอบก็เลยเปลี่ยนไปตามซีรีส์หรือว่าหนังที่อิน มีโอกาสสูงที่จะได้โกอินเตอร์ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปคบคนต่างชาติดูบ้าง ถ้าคนไทยด้วยกันเองมันไม่โอเคเลยสักคน ไม่แน่ว่าเราอาจได้รู้จักตัวเองมากขึ้นว่าเราต้องการอะไรบ้างในตัวคนรัก ลองเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้ตัวเองดูค่ะ 

คนมีคู่: คำว่ามี ‘คู่’ ชื่อก็บอกอยู่ว่าทำอะไรก็ต้องทำเป็นคู่ แต่ว่าบางครั้งคุณก็ติดชอบทำอะไรคนเดียวไม่ถามแฟน ทำให้แฟนน้อยใจไปบ้าง แนะนำให้ปรึกษาคนรักให้มากขึ้น ช่วยกันคิดให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ

 

HEALTH 

ระวังเรื่องสารตกค้าง กินอะไรไม่ค่อยล้างทำความสะอาด หรือว่ากลิ่นที่ไม่สะอาด เพราะอาจทำให้เราติดเชื้อท้องเสียได้ ช่วงนี้กินอะไรต้องล้างให้สะอาดก่อน

 

Your power tips ✨ การไว้ใจให้เพื่อนช่วยทำงาน แบ่งงานให้เพื่อนตามความถนัด จะเป็นการฝึกให้เราทำงานเป็นทีมเวิร์คได้ในอนาคต

 

 

วันอาทิตย์

 

STUDY

บางคนอาจประสบปัญหาเพื่อนพูดอะไรมาแล้วไม่เก็ท ไม่เข้าใจ ไม่เข้าหัว แล้วเก็บไปจิตตกว่าตัวเองไม่ทันเพื่อน เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่บางวิชาเราอาจตามไม่ทันเพราะไม่ถนัด หรือว่าตามไม่ทันที่ครูสอน สิ่งที่ควรทำคือให้เพื่อนช่วย แล้วก็อ่านเองให้ได้หลาย ๆ รอบ เน้นทำความเข้าใจไม่ใช่ท่องจำเพราะไม่อย่างนั้นสุดท้ายก็จะลืมอยู่ดี 

 

LOVE

คนโสด: พรหมลิขิตมีอีกชื่อหนึ่งว่าจังหวะ เดือนนี้อาจได้พบคนที่ถูกใจแถวบ้าน ไม่ต้องเดินทางไปไกลเลยเขาจะเดินมาหาเอง หรือไม่ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย เขาจะเดินมาหาเองถึงหน้าบ้าน ! สิ่งที่เราต้องทำคือดูดี ๆ ว่าเขาจะมาไม้ไหนและเป็นตัวเองเข้าไว้ก็พอ

คนมีคู่: ระวังเรื่องผู้ใหญ่เอาไว้ให้ดีเพราะช่วงนี้จะมีปัญหาจากบุคคลที่สามเข้ามาทำให้ชีวิตรักเหนื่อย ต้องจับมือกันไว้ให้แน่น ๆ ให้ความรักเป็นเครื่องพิสูจน์ ต้องใจเย็น ๆ คุยกันด้วยเหตุผล ถึงแม้อีกฝ่ายจะพูดจาไร้เหตุผลไปบ้าง เราก็อย่างประสาทเสีย

 

HEALTH 

ทำความสะอาดห้องหรือว่าโต๊ะให้สะอาดเพราะฝุ่นหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราอาจทำให้เราไม่สดใส สดชื่นจนพาลทำให้เสียสุขภาพได้

 

Your power tips ✨ ต้องเข้าใจว่าบางคนเขาก็ไร้เหตุผล ตรรกะเพี้ยน มีความเบียว แต่เราอย่าไปเป็นคนแบบนั้นกับคนอื่น

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow