Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 15 ซีรีส์เกาหลี ที่สร้างจากการ์ตูน

Posted By Boonvipa | 14 ต.ค. 65
7,958 Views

  Favorite

ซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอยู่ตอนนี้ แท้จริงแล้วล้วนแต่ถูกสร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังของเกาหลีหรือที่รู้จักกันในนามเว็บตูน ซึ่งแต่ละเรื่องการันตีความสนุกได้จากนักอ่านการ์ตูนมาแล้วมากมาย พอนำมารีเมคใหม่ในแบบฉบับซีรีย์เกาหลี ความสนุกสุดฟินก็ยิ่งคูณ 2 ไม่แพ้ฉบับการ์ตูนเลยทีเดียว ! จะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจกันบ้าง ตามไปอัปเตต 15 ซีรีส์เกาหลี ที่สร้างจากการ์ตูน พร้อมกันเลยดีกว่า

 


 

1. All of Us Are Dead

 

ซีรีย์ประเภท : ซอมบี้ , ระทึกขวัญ

นำแสดงโดย : ยุนชานยอง , พัคจีฮู , โชอีฮยอน , โรมอน , ยูอินซู
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวสุดสยองขวัญเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมธรรมดาแห่งหนึ่ง ที่จู่ ๆ ก็ถูกครอบงำโดยไวรัสซอมบี้ ทำให้เหล่านักเรียนในโรงเรียนติดเชื้อลุกลามกันอย่างรวดเร็ว มีเพียงนักเรียนส่วนน้อยที่ถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยวตามส่วนต่างๆ ของโรงเรียน เรื่องราวความวุ่นวาย และความสยดสยองนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มนักเรียนที่ต้องรวมกลุ่มกันเพียงเพื่อจะเอาชีวิตรอดโดยปราศจากมิตรภาพ 
 

 

 

 

2. Nevertheless 

 

ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : ซงคัง , ฮันโซฮี 
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของสองนักศึกษา นาบี (ฮันโซฮี) และ แจออน (ซงคัง) ผู้ซึ่งเหนื่อยล้าจากบาดแผลความรักในอดีต แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างกลับทำให้ทั้งสองดึงดูดเข้าหากัน นาบิ ผู้ไม่เชื่อในความรักแต่อยากลองคบหามีความรักอยางจริงจัง ในขณะที่ แจออนมองว่าการคบหาจริงจังนั้นเป็นภาระ และอยากแค่หาคนคุยเล่นไปเรื่อย ๆ 

 



 

3. My Roommate Is A Gumiho


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : จางกียง , อีฮเยริ
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวเล่าถึง ชินอูยอ กูมิโฮ (จางกียง) มีชีวิตอยู่มานานหลายร้อยปีเพื่อรอวันที่จะกลายเป็นมนุษย์  แต่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อีดัม (อีฮเยริ) นักศึกษาหญิงได้เผลอกลืนลูกแก้วของเขาเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ไม่ได้! นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทั้งสองต้องอยู่ด้วยกันเพื่อปกป้องลูกแก้วและหาทางออกให้ทันภายในหนึ่งปี เรื่องราวสุดโรแมนติกที่ไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น

 



 

4. What's Wrong with Secretary Kim?

 

ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก

นำแสดงโดย : พัคซอจุน , พัคมินยอง
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวความสัมพันธ์ของเลขาสาว และรองประธานหนุ่มของเธอ โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากการที่เลขาคนเก่ง คิม มีโซ (พัคมินยอง) ขอลาออกจากการเป็นเลขาของรองประธาน อี ยองจุน (พัคซอจุน) หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำงานด้วยกันมาอย่างยาวนานถึง 9 ปี แต่จู่ ๆ คิม มิโซก็มาขอลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัว อียองจุนผู้ไม่เคยถูกใครปฏิเสธมาก่อนในชีวิต จึงรู้สึกสับสนว่าเพราะอะไรเธอถึงลาออก นั้นทำให้ท่านรองประธานสุด Perfect ของเรานั้นถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว หลังจากนั้นยองจุนเลยไปขอคำปรึกษาจากเพื่อนซี้สมัยเรียนและพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้มีโซอยู่ต่อ

 



 

5. Sweet Home


ซีรีส์ประเภท : ระทึกขวัญ , ลึกลับ

นำแสดงโดย : ซงคัง , อีจินอุค , อีโดฮยอน , อีชียอน , โกมินชี , พัคกยูยอง , โกยุนจอง , คิมนัมฮี , คิมกับซู , คิมซังโฮ
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ฮยอนซู เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีปมปัญหาครอบครัว และได้ย้ายมาอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ก่อนจะพบว่าเขาและเพื่อนบ้านล้วนติดกับอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ โดยมีเหล่าคนที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดจากความต้องการในใจเพ่นพ่านทั้งนอกอาคารในอาคารเข่นฆ่าผู้เช่าแบบไม่เว้นหน้า และในขณะเดียวกันฮยอนซูเองก็เริ่มมีอาการของการกลายร่างแล้วเช่นกัน

 



 

6. Love Alarm

 

ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , ไซไฟ

นำแสดงโดย : ซงคัง , คิมโซฮยอน , จองการัม
 

เรื่องย่อ : Love Alarm ซีรีย์แอปพลิเคชั่นที่ครองหัวใจแฟนซีรีย์ไปหลายคน เล่าเรื่องราวของการที่มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกภายในใจ และจะแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อมีคนที่ชอบเข้าใกล้ในรัศมี 10 เมตร ซึ่งในเรื่องจะเล่าถึงเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวรักสามเส้าของ 3 นักแสดงหลัก

 

 


 

7. Itaewon Class

 

ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : พัคซอจุน , คิมดามี
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม โดยโลกของพวกเขาคือย่านอิแทวอนในกรุงโซล ที่ซึ่ง พัคแซรอย (พัคซอจุน) เปิดธุรกิจอาหารที่นั่น หลังจากที่เขาเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ภายหลังการเสียชีวิตของพ่อที่ทำงานในอุตสาหกรรมผู้ประกอบการอาหาร โดยมี โชอีซอ (คิมดามี) หญิงสาวผู้ต่อต้านสังคมที่มี IQ สูง และแอบรัก พัคเซรอย ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน โดยเป้าหมายการทำธุรกิจของ พัคเซรอย คือการแก้แค้น

 



 

8. Extraordinary You

 

ซีรีส์ประเภท : แฟนตาซี , โรแมนซ์

นำแสดงโดย : คิมฮเยยุน , อีแจอุค , โรอุน จากวง SF9
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อึนดันโอ (คิมฮเยยุน) เด็กสาววัย 18 ปี หน้าตาดีแถมมีดีกรีเป็นลูกเจ้าของบริษัทผู้ร่ำรวย แต่กลับโชคร้ายที่สุขภาพร่างกายของเธอไม่แข็งแรงนัก จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจอย่างร้ายแรงที่ทำให้เธอต้องป่วยอยู่บ่อย ๆ แม้ว่าภายนอกของเธอจะดูมีความเพียบพร้อมมากสักแค่ไหน แต่ดวงเรื่องความรักของดันโอก็ดันไมมีเลย เมื่อเธอต้องทนแอบรัก แบคคยอง (อีแจอุค) คู่หมั้นแต่เด็กของเธอแบบข้างเดียวมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไม่มีท่าทีว่าจะรักเธอกลับซะด้วยซ้ำ
 

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า ที่จริงเธอและเพื่อน ๆ ทุกคนในโรงเรียนล้วนแล้วแต่เป็นเพียงตัวละครหนึ่งในโลกของหนังสือการ์ตูนตาหวานเรื่องความลับ ที่ตัวประกอบทุกตัวจะมีหน้าที่ช่วยกัน ทำให้คู่พระนางตัวจริงได้ลงเอยกันแบบ Happy Ending ก็เท่านั้น นั่นจึงทำให้ ดันโอ รู้ตัวสักทีว่าที่จริงแล้วเธอนั้นไม่ใช่นางเอกของเรื่องอย่างที่เธอเคยคิด และในตอนสุดท้ายของเรื่อง บทของดันโอนั้นจะต้องตายด้วยโรคหัวใจกำเริบเข้าไปอีก ! ปฏิบัติการแหกคอกโลกการ์ตูนเพื่อทวงคืนความเป็นเจ้าชีวิตตัวเองของ ดันโอ จึงเริ่มต้นขึ้นทันที

 



 

9. True Beauty


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : ชาอึนอู , ฮวังอินยอบ , มุนกายอง , พัคยูนา
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ อิมจูกยอง (มุนกายอง) เด็กสาวนักเรียนมัธยม เธอมักจะแอบซ่อนรูปลักษณ์ของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ กฎเหล็กของตัวเธอเองก็คือห้ามโชว์หน้าสด ทำให้เธอมักจะพิถีพิถัน และปรากฏโฉมด้วยความงามแบบตกแต่ง กับศิลปินเมคอัพเต็มใบหน้า ที่ทำให้เธอกล้าเป็นผู้หญิงที่มีทักษะการแต่งหน้าเยี่ยงมืออาชีพ ความสวยเพราะแต่งของเธอ ยังทำให้คนอื่น ๆ ประทับใจ แต่เธอจะไม่มีวันเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงให้ใครอื่นเห็นในชาตินี้ โดยเฉพาะ 2 ชายหนุ่ม อีซูโฮ (ชาอึนอู) กับ ฮันซอจุน (ฮวังอินยอบ) ที่ข้ามาในชีวิตเธอ !

 



 

10. Meow, The Secret Boy


ซีรีส์ประเภท : แฟนตาซี , โรแมนติก , คอมเมดี้ 

นำแสดงโดย : คิมมยองซู , ชินเยอึน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวน่ารัก ๆ ของแมวหนุ่ม ฮงโจ (คิมมยองซู) ที่มีจิตใจอ่อนโยนต้องใช้ชีวิตสลับกับการกลายร่างเป็นมนุษย์สุดหล่อ ประกบคู่กับนางเอกสาวสวย ชินเยอึน (คิมโซลอา) หญิงสาววัย 20 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนที่ชื่อเสียง หลังจากที่เธอรับเอาแมว ฮงโจ มาเลี้ยงดู ชีวิตเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป และความสนุกจึงเริ่มเกิดขึ้น 

 

 

 

11. Stranger From Hell

ซีรีส์ประเภท : สยองขวัญ

นำแสดงโดย : อีดงอุค , อิมชีวาน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ยุนจงอู (อินชีวาน) ชายหนุ่มที่เพิ่งปลดประจําการจากการเป็นทหารมาได้ไม่นาน ที่มุ่งมั่นต้องการที่จะเข้าใช้ชีวิตในเมือง โดยเขาได้เข้าทำงานที่บริษัทเล็ก ๆ ที่เป็นบริษัทของรุ่นพี่ที่สนิทคนหนึ่ง ด้วยความที่เพิ่งเริ่มทำงาน เย็นเก็บก็มีไม่มาก เขาจึงต้องหาเช่าหอพักราคาถูกอยู่ไปก่อน จนไปเจอเข้ากับหอพักสภาพสุดหลอน เอเดน ที่สภาพทั้งเก่า ทั้งโทรม แต่ด้วยราคาที่ถูกแสนถูกเขาจึงต้องจำใจเช่าอยู่ไปก่อน นอกจากสภาพหอพักที่ทั้งน่ากลัว และ น่าขนลุกแล้วผู้คนในหอก็เหมือนกัน !

 

 

 

12. The Uncanny counter


ซีรีส์ประเภท :  ทริลเลอร์ , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : คิมเซจอง , โจบยองกู
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของนักล่าปีศาจกลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่าเคาน์เตอร์ (Counter) สมาชิกหลักของกลุ่มเคาน์เตอร์คือ โดฮานา (คิมเซจอง), กาโมทัก (ยูจุนซัง) และชูแมอ๊ก (ยอมฮเยรัน) ภายนอกพวกเขาดูเหมือนเป็นคนธรรมดามาก แต่แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นพนักงานในร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีเบื้องหลังเพื่อจับวิญญาณชั่วร้ายที่กลับมายังโลกเพื่อแสวงหาชีวิตนิรันดร์ นอกจากทั้ง 3 คนที่เป็นตัวหลักในการจับปีศาจแล้วยังมีสมาชิกอีกคนนึงที่ชื่อว่าโซมุน (โจบยองกยู) เขาเป็นน้องคนสุดท้องของเคาน์เตอร์ ก่อนที่พวกเขาจะมาเป็นเคาน์เตอร์ โดฮานา กาโมทัก และชูแมอ๊ก เคยอยู่ในอาการโคม่ามาก่อน ก่อนที่จะได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่เคาน์เตอร์ ส่วนโซมุนนั้นเป็นคนพิเศษ เขาไม่ได้อยู่ในอาการโคม่าแต่เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนพิการ ได้รับการรักษาแล้วเขาก็ได้มาเป็นสมาชิกของเคาน์เตอร์
 



 

13. Dinner Mate


ซีรีส์ประเภท : โรแมนติก

นำแสดงโดย : ซงซึงฮอน , ซอจีฮเย
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของคน 2 คน ที่ต่างมีประสบการณ์ความรักที่เจ็บปวดในอดีต วันหนึ่งขณะที่แต่ละคนกำลังทานอาหารเย็นเพียงลำพังในร้านเดียวกัน พวกเขาได้กลายมาเป็นเพื่อนที่ทานอาหารด้วยกันในทุก ๆ สัปดาห์ แต่ทว่ายิ่งพวกเขาได้พบกันบ่อยขึ้นเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มที่จะลึกซึ้ง และเริ่มที่จะเยียวยารักษาแผลใจของกันและกัน
 

 


 

14. Taxi Driver


ซีรีส์ประเภท : แอคชั่น , อาชญากรรม 

นำแสดงโดย : อีเจฮุน , อีซอม , พโยเยจิน , คิมอึยซอง
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวการรวมตัวเหล่าฮีโร่สายดาร์คที่เบื้องหน้าเป็นบริษัท Rainbow Taxi บริษัทรถแท็กซี่สุดแสนธรรมดา แต่เบื้องหลังที่คาดไม่ถึงนั้นคือบริษัทรับจ้างทวงแค้นให้เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกรังแกจากอันธพาลจนแทบไม่มีที่ยืน บางคนก็เจ็บปวดจนกระทั่งอยากตายไปเสียให้พ้น ในเมื่อเสียงของเหยื่อไม่มีความหมาย กฏหมายขาดความยุติธรรม พวกเขาจึงต้องออกมาช่วยเหลือเหยื่อเสียเอง ภายใต้สโลแกนเด็ด อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้เอง 
 



 

15. Cheese in the Trap 


ซีรีส์ประเภท : เมโลดราม่า

นำแสดงโดย : ปาร์คแฮจิน , นัมจูฮยอก , คังซอจุน
 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของหญิงสาวผู้ต่อต้านสังคม แต่แล้วเธอก็ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกในชีวิต ในเว็บตูนโรแมนติกดราม่าสุดฮิต Cheese in the Trap เรื่องราวของนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยที่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน เธอต้องมาเผชิญหน้ากับรุ่นพี่สุดเพอร์เฟ็ค

 


 

15 เรื่องที่รวมมาไว้ให้นี้ เชื่อว่าแฟนซีรีส์หลายคนคงมีลิสต์ซีรีส์ไว้ดูได้ยาว ๆ ตลอดทั้งปีแน่ รับประกันได้ว่าแต่ละเรื่องสนุกไม่แพ้ต้นฉบับการ์ตูนเลยแหละ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow