Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดู 10 ซีรีย์วายจีนสนุก ๆ สุดฟิน ขาจิ้นไม่ควรพลาด

Posted By Boonvipa | 12 เม.ย. 64
185,897 Views

  Favorite

กักตัวอยู่บ้านรอบที่ 3 เพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ กิจกรรมยอดฮิตสำหรับคนอยู่บ้านก็คงหนีไม่พ้นการดูซีรีย์สนุก ๆ ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ คราวนี้เปลี่ยนฟิลมาดูซีรีย์วายกันหน่อยดีกว่า กับ 10 ซีรีย์วายจีนสนุก ๆ สุดฟิน ที่ขาจิ้นไม่ควรพลาด 

เปิดแอร์แรง ๆ พักผ่อนอยู่บ้านในช่วงวันหยุดยาว แล้วมานอนดูซีรีย์วายจีนทั้ง 10 เรื่องให้ฉ่ำปอดกันไปเลย !

 

1. The Untamed 

 

ซีรีย์ประเภท : ย้อนยุค , ดราม่า

นำแสดงโดย : เซียวจ้าน , หวัง อี้ป๋อ
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ 5 ตระกูลใหญ่ โดยเมื่อ 16 ปีก่อน ทั่วหล้าถูกแบ่งแยกเป็นห้าส่วน ตระกูลหลันแห่งกูซู ตระกูลเจียงแห่งยวิ๋นเมิ่ง ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน ตระกูลจินแห่งหลันหลิง ห้าตระกูลใหญ่นี้ควบคุมยุทธภพด้วยกัน แต่ตระกูลเวินเกิดอาละวาด สร้างความเดือดร้อน ประชาชนหาความสงบสุขไม่ได้ เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจากตระกูลอื่น ๆ จึงต้องออกปฏิบัติการรวมพลังต่อต้านตระกูลเวิน ส่วนด้านเว่ยอู๋เซี่ยน ปรมาจารย์อี๋หลิง แม้ว่าในการล้มล้างตระกูลเวินจะได้รับความสำเร็จ สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขาต่างทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัวและขนานนามไปทั่ว เลยถูกยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งทำลายล้าง ดับสลายและหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย
 

 


 

2. Addicted Heroin


ซีรีย์ประเภท : โรแมนติก , ดราม่า

นำแสดงโดย : หวงจิ่งอวี๋ , สวี่เว่ยโจว , หลินเฟิงซง , เฉินเหวิ่น
 

เรื่องย่อ

จากมิตรภาพก่อเกิดเป็นความรัก กลายเป็นความสัมพันธ์ ที่ไร้ซึ่งคำจำกัดความ ไป๋ลั่วอิน อาศัยอยู่กับ ไป๋ฮั่นฉี คุณพ่อที่รักเขา และคุณย่ามาตั้งแต่เด็ก ตอนเขาอายุ 16 ปี แม่แท้ ๆ ของเขาแต่งงานใหม่กับนายทหารชั้นสูงนาม กู้เวยถิง ด้าน กู้ไห่ ลูกชายของ เวยถิง ก็ตั้งป้อมเกลียดชังคุณพ่อของตัวเองตั้งแต่ที่ต้องเสียแม่ไป และแล้วโชคชะตาก็นำสองพี่น้องบุญธรรมที่ต่างก็มีนิสัยใจคอ และไม่ค่อยจะสบอารมณ์มาพบกันในโรงเรียนมัธยมปลายของกรุงปักกิ่ง โดยตอนแรกต่างก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใครมาก่อน เวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็เริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกันเรื่อย ๆ ตามแบบที่ต่างกันไป

 



 

3. Immortality

 

ซีรีย์ประเภท : ย้อนยุค , แฟนตาซี

นำแสดงโดย : หลัวหยุนซี , เฉินเฟยอวี่
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวในยุคที่โลกกำลังวุ่นวาย และเผชิญอันตรายจากการแยกชั้นของสวรรค์ แต่ ฉู่หวันหนิง ปรมาจารย์มือหนึ่งของโลก ผู้มีความสามารถ และคุณธรรมสูงสุด ก็ไม่ลืมความตั้งใจเดิมที่จะช่วยเหลือและปกป้องสิ่งมีชีวิตบนโลก พร้อมทั้งหาทางไม่ให้สวรรค์แยกจากกันไปในเวลาเดียวกัน
 

นอกจากนี้ยังต้องรับมือกับ โม่หราน หนึ่งในลูกศิษย์ของเขา ที่หลงผิดเนื่องจากความทุกข์ในวัยเด็ก ให้กลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้อง เพื่อที่จะร่วมมือกันเอาชนะสิ่งต่าง ๆ และปกป้องมนุษยชาติไปพร้อมกัน
 

 


 

4. Breaking Dawn


ซีรีย์ประเภท : แอคชั่น , ผจญภัย , ดราม่า

นำแสดงโดย : ไช่จือเฉิน , หยางซื่อเจ๋อ
 

เรื่องย่อ

จางเฉิน (ไช่จือเฉิน) นายตำรวจผู้แฝงตัวอยู่ในแก๊งค้ายา ได้รับภารกิจด่วนให้สืบข้อมูลของราชายาเสพติดคนใหม่ ทำให้เขาได้ไปพบกับ กัวหยาง (ยางซื่อเจ๋อ) อดีตหน่วยสวาทผู้เคยแฝงตัวเป็นมือขวาของราชายาเสพติดคนเก่า ทั้งสองตกลงร่วมมือกันทำภารกิจถล่มองค์กรค้ายาชนิดถอนรากถอนโคน 

 



 

5. Love is More Than a Word


ซีรีย์ประเภท : ย้อนยุค , โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : เยี่ยนจือตง , เจียงจือเลอ
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ เถาม่อ เด็กหนุ่มผู้โง่เขลาที่ต้องเห็นภาพบิดาถูกประหารชีวิตต่อหน้าต่อตา บิดาของเขาต้องถูกประหารเนื่องจากเข้าไปเกี่ยวพันกับคดีของคุณชายผู้สูงศักดิ์คู่หนึ่ง โดยมีเสนาบดีกู้หวนคุนเป็นผู้ตัดสินประหารพร้อมกับ เหลียนเจี้ยน บุตรชายคนโตของเขา ผู้เป็นต้นตอของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 



 

6. Till Death Tear Us Apart


ซีรีย์ประเภท : คอมเมดี้

นำแสดงโดย : Jiang Zi Le , Yan Zi Dong 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ Liu Yu Sheng มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย หลังจากเดินทางไปต่างประเทศเขากลับบ้านเพื่อหาทรัพย์สินและมรดกที่ถูกขโมยโดยสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ เพื่อหาเลี้ยงชีพเขาต้องทำงานเป็นครูในโรงเรียนเล็ก ๆ ในสถานการณ์ที่ไร้ความหวังนี้เขาได้พบกับ Zhou Yao Hua เพื่อนเก่าสมัยเรียนที่ทำให้เกิดเรื่องยุ่งยากตามมา
 

 


 

7. Advance Bravely


ซีรีย์ประเภท : แอคชั่น , โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : กงจวิ้น , ซวี๋เฟิง
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ เซียเหยา หนุ่มหล่อ บ้านรวย ชาติตะกูลดี ดีกรีแชมป์ต่อยมวยระดับประเทศ เป็นที่หมายปองของสาว ๆ หลายคน หนึ่งในนั้นคือ หยวนหรู สาวสวยที่ตามจีบ เซี่ยเหยา อย่างไม่ลดละ ด้วยความที่เซียเหยา มีปมทางใจเรื่องผู้หญิงที่ไม่มีใครรู้ ทำให้การพยายามตื้อจีบของ หยวนหรู นั้นได้ผลตรงข้าม ไม่ว่าจะส่งของขวัญให้ และใช้วิธีอ่อยทุกกระบวนท่า เชียเหยา ก็ไม่สนใจ ถึงจะโดนปฏิเสธเพียงใด หยวนหรู ก็ไม่ยอมถอดใจ ซ้ำยังไปขอร้องให้พี่ชายของเธอนาม หยวนจ้ง ซึ่งเป็นอดีตทหาร และเจ้าของบริษัทฝึกบอดี้การ์ด ให้มาช่วยเป็นพ่อสื่อระหว่างเธอกับ เซียเหยา
 

เพราะความเป็นพี่ชายที่รักน้องมาก หยวนจ้ง จึงยอมช่วย แต่ไป ๆ มา ๆ ปรากฏว่า หยวนจ้ง กลับตกหลุมรัก เซียเหยา และหาทางจีบให้ตัวเองแทนซะงั้น !
 

 


 

8. Men with Sword


ซีรีย์ประเภท : ย้อนยุค , โรแมนซ์

นำแสดงโดย :  Zha Jie , Ash Zhu , Dylan Xiong , Eden Zhao , Lu Yun Feng
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของฮ่องเต้ และนักฆ่าแต่ละเมืองที่ต้องเข้ามาชิงไหวชิงพริบกันเพื่อความเป็นใหญ่ แต่ใครจะคาดว่าจะมีเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ยุ่งยากตามมา 
 

 


 

9. Ghost Boyfriend


ซีรีย์ประเภท : โรแมนติก , คอมเมดี้

นำแสดงโดย : ซวี่เฉิน , หย่งฉี
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของสองหนุ่มรุ่นน้องรุ่นพี่ที่เรียนจบแล้วย้ายมาอยู่ด้วยกันโดย เย่ เสี่ยวโอ (ซวี่เฉิน) เป็นนักเขียนออนไลน์ที่ในอดีตที่โด่งดังในอินเทอร์เน็ตแต่ก็แค่ในอดีตเท่านั้น เพราะในปัจจุบันตกอับก็ต้องมาอาศัยอยู่กับรุ่นพี่คือ ลู่ ฉีหมิง (หย่งฉี) แต่มาวันหนึ่ง ลู่ฉีหมิง กลับทำตัวแปลกไปจน เสี่ยวโอ รู้สึกได้ 

 

ลู่ ฉีหมิง ถูกน้องชายต่างมารดาชนจนตายไปแล้วได้พบกับยมทูตขาว-ดำ ยมทูตบอกให้ ฉีหมิง ไปทำอะไรก็ได้ที่จะไม่เสียดายที่หลังจากที่ตาย และจะมารับเขาตอนหิมะแรก ลู่ฉี่หมิง เลยกลับมาหา เย่เสี่ยวโอ เพื่อทำสิ่งที่ค้างไว้ก่อนที่จะหมดเวลา
 

 


 

10. My Roommate is A Fairy Fox


ซีรีย์ประเภท : แฟนตาซี , ย้อนยุค , ข้ามมิติ                            

นำแสดงโดย : อู๋ฉู่อี , โจวเจีย 
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวของจิ้งจอกที่ทะลุมิติมาในยุคปัจจุบัน แล้วดันมาตกหลุมรักหนุ่มมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง โดยหนุ่มนักศึกษาคนนี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองมาก่อน ว่าในอดีตชาติที่แล้วเขานั้นเคยผูกพันและรักกับสุนัขจิ้งจอกตัวนี้มาก่อน

 

 

สาววายหลายคนคงฟินกันไม่น้อยเลย เพราะเราคัดสรรซีรีย์วายยอดนิยมเรตติ้งดี ติดอันดับคนเลือกดูมากที่สุดมาไว้ในคอนเท้นต์นี้ แถมเคมีการแสดงของคู่ พระเอก - นายเอก ก็เข้ากันสุด ๆ สาวายทั้งหลายนั่งดูไปก็ฟินกันไปอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow