Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำความรู้จัก 5 จุดเด่น CONNEXTED CROWDFUNDING มิติใหม่ของการระดมทุนเพื่อการศึกษา สานอนาคตให้เด็กไทยของเรา

Posted By มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี | 17 ธ.ค. 63
3,658 Views

  Favorite

ทำความรู้จัก 5 จุดเด่น CONNEXTED CROWDFUNDING

มิติใหม่ของการระดมทุนเพื่อการศึกษา สานอนาคตให้เด็กไทยของเรา

 

 

เพราะอนาคตการศึกษาของเด็กไทย คืออนาคตของเรา และหนึ่งในการ “ให้” ที่มีคุณค่ามหาศาลและยั่งยืน นั่นก็คือการให้การศึกษา รู้หรือไม่ว่า คุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้โรงเรียนและเยาวชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศมีโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นได้ และวันนี้ โอกาสครั้งใหญ่ที่ทุกคนจะได้เป็น “ผู้ให้” เกิดขึ้นจริงแล้วกับการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ connexted.org ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เงินบริจาคส่งตรงถึงโรงเรียน นำไปพัฒนาตรงจุด สะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเพื่อให้สายบุญยุคดิจิทัล ได้รู้จักการระดมทุนเพื่อการศึกษานี้ให้มากยิ่งขึ้น ขอสรุป 5 จุดเด่นที่จะตอบคำถาม เพิ่มความเชื่อมั่น และการันตีความโปร่งใสของ CONNEXT ED CROWFUNDING ดังนี้

 

     

1. การระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) คืออะไร

CONNEXT ED CROWDFUNDING เป็นการระดมทุนเพื่อการศึกษามิติใหม่ ครั้งแรกที่คนไทยทุกคนจะได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนได้โดยตรงเพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงอนาคตของเยาวชนไทย ซึ่งเป็นแนวคิดต่อยอดจากการที่ภาคเอกชนและเครือข่ายพันธมิตรกว่า 40 องค์กรได้ร่วมกันดำเนินโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED เพื่อร่วมขับเคลื่อนภาคการศึกษาไทยมาตั้งแต่ปี 2559 โดยได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งองค์ความรู้ บุคลากร และงบประมาณแก่โรงเรียนทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 3,153 ล้านบาท และล่าสุดได้ร่วมกัน จัดตั้งเป็นมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี เพื่อขยายเครือข่ายความร่วมมือ เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมบริจาคออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มบนเว็บไซต์ connexted.org

 

2. ระดมทุนแล้วจะนำไปใช้พัฒนาการศึกษาด้านไหน

เงินที่ได้จากการระดมทุนมานั้น จะถูกนำไปใช้ตามเจตนาของผู้บริจาค เพราะผู้บริจาคมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ว่าจะบริจาคเพื่อพัฒนาการศึกษาด้านไหน  โดยแต่ละโรงเรียนที่ขาดแคลนจะเป็นผู้นำเสนอโครงการที่จะพัฒนาโรงเรียนเข้ามา ซึ่งจะผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการคัดกรองโครงการแล้วว่าเป็นโครงการที่จะตอบโจทย์และช่วยแก้ไขปัญหาตามบริบทของโรงเรียนในพื้นที่นั้น ๆ ได้ โดยจะมีทั้งโครงการเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่เด็ก ๆ สนใจ ทั้งด้านสื่อการสอน ไอทีเพื่อการศึกษา เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก วิชาการ รวมถึงการพัฒนาครูผู้สอน การส่งเสริมอาชีพ การซ่อมแซมและปรับปรุงโรงเรียน โครงสร้างพื้นฐาน เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกด้านการศึกษา ตามความต้องการของผู้บริจาค

 

3. เชื่อถือได้หรือไม่

เงินที่บริจาคทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ connexted.org จะถูกส่งตรงไปยังบัญชีโรงเรียน ซึ่ง “ผู้ให้” สามารถตรวจสอบ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการ ผ่านระบบบนเว็บไซต์ได้อย่างโปร่งใสและชัดเจน

4. มีวิธีการร่วมบริจาคอย่างไร

ทุกคนสามารถเป็น “ผู้ให้” ได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างสะดวก รวดเร็ว ง่าย ๆ เพียงคลิก connexted.org เพื่อเลือกสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนที่ตนเองสนใจ หลังจากนั้นลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือล็อกอินผ่าน Facebook หรือ Gmail ก็สามารถระบุจำนวนเงินบริจาคตามช่องทางที่สะดวก ไม่ว่าจะเป็น 1. โอนเงินเข้าบัญชีโรงเรียน 2. บัตรเครดิต 3. อี-วอลเล็ท และ 4.สแกน คิวอาร์โค้ด

 

5. สามารถลดหย่อนภาษีได้หรือไม่

แน่นอนอยู่แล้ว...เพราะทุกการมีส่วนร่วมของคุณผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดีนี้ ผู้บริจาคสามารถดาวน์โหลดใบรับเงินบริจาคได้ที่หน้าบัญชีสมาชิก อีกทั้งยังรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าอีกด้วย

ด้วยความเชื่อที่ว่า การศึกษาเป็นเรื่องของเราทุกคน ซึ่งแม้อาจจะไม่เห็นผลทันที แต่ในอนาคตถ้าเยาวชนของเรามีศักยภาพ สังคมและประเทศก็จะดีตามไปด้วย อันนำไปสู่วงจรการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

มาร่วมสร้างอนาคตของเรา ด้วยการสร้างอนาคตการศึกษาของเด็กไทย ในโครงการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ผ่านแพลตฟอร์มรับบริจาคออนไลน์ connexted.org ได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการระดมทุนเพื่อการศึกษา (CONNEXT ED CROWDFUNDING) ของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์ อีดี ได้ที่ โทร. 02-069-2101 ต่อ 2000 หรือ Line Official @connexted

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
  • 0 Followers
  • Follow