Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดู Tale Of The Nine Tailed รักสุดท้ายของนายจิ้งจอก

Posted By อ่านหลังเขา | 08 ธ.ค. 63
5,523 Views

  Favorite

ใครเป็นคอซีรีส์เกาหลีที่ชื่นชอบเรื่องจิ้งจอกเก้าหาง หรือตำนานพื้นบ้านต่าง ๆ มาทางนี้เลยจ้า เพราะเราขอชวนคุณมาดูซีรีส์สนุก ๆ ซีจีสวย ๆ และพระเอกหล่อ ‘Tale Of The Nine Tailed’

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

Tale Of The Nine Tailed (구미호뎐)

Written by Han Woo-ri
Directed by Kang Shin-hyo
Starring : Lee Dong-wook, Jo Bo-ah, Kim Bum

 

เรื่องราวของ ‘Tale Of The Nine Tailed’ ก็เกี่ยวกับเทพจิ้งจอกเก้าหาง ‘อียอน’ ที่เคยเสียรักครั้งแรกไป และเพราะจิ้งจอกเก้าหางจะมีคู่ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ก่อนที่คนรักจะต้องข้ามแม่น้ำซัมโดไปและไม่ได้มาเกิดอีก อียอนได้ฝ่าฝืนกฎด้วยการมอบลูกแก้วจิ้งจอกให้คนรักและส่งนางไปเกิดใหม่ หกร้อยปีผ่านไป อียอนจึงได้พบกับเธออีกครั้งในร่างของ ‘นัมจีอา’

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

ตอนแรกดู ๆ ไปแล้วก็คิดว่าน่าจะเป็นซีรีส์ดราม่าประมาณนึง เพราะความรักของมนุษย์กับเทพมักจะมีอุปสรรคเกี่ยวกับเรื่องบองชาติกำเนิดและความแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่ ‘Tale Of The Nine Tailed’ กลับเพิ่มปมความหลอนขึ้นมาอีกขึ้น นั่นคืออุปสรรคของ ‘อีมูกิ’ งูดินที่แค้นใจอียอนและต้องการจีอามาเป็นเจ้าสาว และ ‘อีรัง’ น้องชายลูกครึ่ง (มีแม่เป็นมนุษย์) ที่แค้นอียอนที่เลือกผู้หญิงจนทำให้ป่าที่อียอนดูแลอยู่พินาศลง (เดิมทีอียอนเป็นวิญญาณแห่งขุนเขา คอยดูแลป่าและสัตว์ป่า)

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

ฝั่งนางเอกก็ไม่น้อยหน้า เพราะเธอเกิดมาพร้อมความพิเศษ และอีมูกิเองก็วางแผนไว้แล้ว นัมจีอาพลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก เธอไม่เชื่อว่าพวกเขาตายแล้วจึงเฝ้าตามหาผ่านการทำรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับและตำนานเทพเจ้าของเกาหลี และนี่เองที่ทำให้เธอได้พบอียอน จีอาตัดสินใจยื่นข้อเสนอให้เขาบ่วยตามหาเบาะแสของพ่อแม่ ในขณะเดียวกัน อีรังก็ตามรังควาน เพราะต้องการให้อียอนเจ็บปวดอีกครั้ง

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

‘Tale Of The Nine Tailed’ เป็นซีรีส์ที่มีเรื่องราวเข้มข้นและค่อนข้างพลิกไปพลิกมา ด้วยความที่ตัวละครเป็นเทพและมีพลังพิเศษทำให้เรื่องราวต่อยอดไปได้เยอะ อาจจะมีหลอนบ้างเพราะตัวร้ายเป็นปีศาจที่ฆ่าคนจริงจัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราชอบในความฉลาดของพระนาง ยิ่งตอนที่รักกันแล้ว ทั้งสองคนช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคที่ยาก ๆ เรียกได้ว่านางเอกแม้จะเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่ไม่ได้ทำตัวรำคาญให้คนดูอารมณ์เสียมากนัก

 

คิมบอม กับบทของอีรังในเรื่องนี้เปล่งประกายมาก ผู้เขียนเองไม่ได้ดูผลงานของเขามากนักกลับหลงเสน่ห์ตัวร้ายที่มีปมน่าสงสารตัวนี้เอามาก ๆ แถมยังเอาใจช่วยให้อีรังได้คืนดีกับพี่ชายที่เขารักและแค้นมากอย่างอียอน บทสรุปเป็นอย่างไรอยากให้ไปดูกัน แต่ขอบอกว่าเตรียมทิชชู่ไปก็ดีนะคะ

 

ภาพ : https://www.soompi.com/

 

สำหรับวันหยุดยาวนี้ ใครอยากหาซีรีส์สนุก ๆ ที่ไม่เครียดและไม่หวานมากจนเกินไป ขอแนะนำ ‘Tale Of The Nine Tailed’ เลยจ้า รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow