Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 9 วงเกาหลี ที่หากรู้จักแล้วจะรักไม่แพ้บอยแบนด์แดนกิมจิ

Posted By Plook Magazine | 10 ธ.ค. 63
3,818 Views

  Favorite

ใครบอกว่าเกาหลีมีของดีแค่บอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป เกาหลียังมีวงดนตรีเจ๋ง ๆ มากมายที่บินลัดฟ้ามาเปิดคอนเสิร์ตที่บ้านเรา และมีเพลงดี ๆ ที่คนฟังเพลงเกาหลีอยู่แล้วจะต้องชอบ ซึ่ง 9 วงนี้อาจจะแมสแล้วสำหรับบางคนที่ตกหลุมรักวงดนตรีเกาหลีมานาน แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยฟังก็อยากให้ลองเปิดใจให้กับวงดนตรีเกาหลี รับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวัง  

 

 

92914


ทุก ๆ เพลงของวง 92914 จะได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ เช่น ทะเล เมืองหลวง สถานที่ท่องเที่ยวเพราะวงนี้ได้นำเอา ambient sound เพิ่มเข้าไปกับดนตรี เช่น เสียงคลื่นทะเล เสียงนกร้อง เสียงต้นไม้ที่เสียดสีกันตามธรรมชาติมาทำเพลง เริ่มรวมวงกันในช่วงปี 2560 จากสองสมาชิกอีจุนกีและควอนจูพยอง เพลงที่น่าจะทำให้เป็นที่รู้จักก็คือเพลง Okinawa และ Moonlight ที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องขอบคุณ YouTube มากที่แนะนำมาจนทำให้หลายคนรู้จักกับวง 92914    

 

 

ADOY


ใครที่ชอบฟังเพลงเกาหลีอยู่แล้วเป็นทุนเดิมอาจจะคิดว่าวง ADOY นั้นแมสมากแล้ว เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่หลายคนจะต้องเจอเพลงของ ADOY ขึ้นแนะนำใน YouTube เพลงแนวซินธ์ป๊อป (Synthpop) ฟังง่าย สายหวาน ๆ จากสมาชิกวงทั้งหมด 4 คน เดบิวต์มาตั้งแต่ปี 2559 ด้วย vibe ดี ๆ เอ็มวีเจ๋ง ๆ เหมาะที่จะฟังเวลาอ่านหนังสือ นั่งรถยาว ๆ หรือฟังริมทะเลชิลล์ ๆ ส่วนใครที่เข้ามาฟัง ADOY เพราะปกเพลงลายการ์ตูนเจ๋ง ๆ ก็ไม่ผิดหวัง เพราะมีไม่กี่เพลงหรอกที่ฟังแล้วจะให้ความรู้สึกม็อบแม็บ มีกลิตเตอร์หรือหิมะค่อย ๆ ร่วงลงมาแบบ ADOY

 

 

KUMIRA


KUMIRA เป็นคู่หูดูโอ้ที่ทำเพลงด้วยกันมาตั้งแต่ช่วงปี 2561 แนวเพลงจะเป็นที่ถูกใจคนที่ชอบเพลงเกาหลีแนวฟังสบาย ๆ ไม่หนักมาก บีทน่ารัก ๆ สไตล์เพลงในคาเฟ่หรือฟังไปทำการบ้าน ทำงานบ้านไปด้วยได้ KUMIRA เป็นวงที่ดังมาก่อนใน SoundCloud จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปี 2562 จึงได้เปลี่ยนมาลงเพลงใน Spotify ด้วยความที่เป็นเพลงฟังง่าย จึงเป็นม้ามืดขึ้นชาร์ตเพลงเกาหลีในเร็ววัน สร้างฐานแฟนคลับเล็ก ๆ มาจนถึงทุกวันนี้

 

 

SURL


นี่คือวงอินดี้ร็อคหน้าใหม่ที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก หากไม่ใช่คอเพลงเกาหลีอยู่แล้ว นอกจากจะเป็นวงที่นัมจุนแห่ง BTS เคยเเชร์เพลงลงไอจีส่วนตัวแล้ว SURL ยังเป็นเพื่อนกับวง Hyukoh มาตั้งแต่มัธยมอีกด้วย แนวเพลงส่วนใหญ่จะเป็นเพลง alternative, indie rock ดนตรีแน่น ที่ถ้าฟังแล้วจะต้องมียิ้มมุมปาก เคาะนิ้ว โยกหัวไปตามจังหวะเพลงแน่นอน ฟังแล้วเต้นคนเดียวในห้องเพลิน ๆ จะเริ่มจากเพลง Don’t say no ที่ได้เจย์ปาร์คไป Feat ด้วยก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ดีทีเดียว  

 

 

CIKI


ใครที่กำลังหัดเรียนภาษาเกาหลีอยู่ เพลงของ CIKI อาจจะเป็นตัวช่วยให้เข้าใจมากขึ้นทางอ้อม เพราะเพลงของ CIKI ฟังสบายมากกก เนื้อเพลงจะถูกเขียนเหมือน dialog คนกำลังคุยกันถึงเรื่องความหลัง เนื่องจากเพลงส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยสมหวัง ให้ความรู้สึก nostalgia แม้เสียงจะใส ๆ นุ่ม ๆ แต่ความจริงแล้วเป็นเพลงเศร้า หลายคนที่เป็นแฟนเพลงของ CIKI ก็มักจะบ่นว่าเมื่อไหร่ CIKI จะแมสสักที

 

 

Standing Egg


ถ้าจะเปรียบวง Standing Egg ในวงการเพลงนอกกระแส วงนี้คงเป็นวงพี่ใหญ่ที่สุด ที่ไอดอลเกาหลีหลายคนคงเติบโตมาพร้อมกับเพลงของวงนี้ และกำลังจะทำเพลงร่วมกับชานยอลแห่ง EXO เป็นเพลงเกาหลีที่มักจะจู่ ๆ ก็ติดชาร์ตเพราะเป็นวงที่รักของชาวเกาหลีเสมอมา เหมาะจะฟังแทบทุกโอกาส อกหัก แอบรัก ซึ่งหลายคนมักจะหยิบเพลงของ Standing Egg มาฟังเวลาเหนื่อย ๆ อยากให้เพลงช่วยเยียวยา เพลงที่หลายคนชอบน่าจะเป็นเพลง Litter start และ nobody knows เอ็มวีเพลงวงนี้ยังน่ารักชุดใหญ่ไฟกระพริบอีกด้วยนะ

 

 

Day6


ถ้ามีโพลเพลงเกาหลีแล้วขาด Day6 ก็เหมือนกินไข่เจียวแต่ขาดซอสมะเขือเทศ หลายคนอาจจะรู้จัก Day6 เพราะเพลงของพวกเขาติดท็อปชาร์ตของเกาหลีทุกที เลยทำให้บางคนคิดว่าวงนี้เป็นวงบอยแบนด์หรือเปล่า ? แต่ทว่า Day6 กลับเป็นวงดนตรีวงแรกจากค่าย JYP Entertainment ต่างหาก เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2558 มีแฟนคลับมากมายทั่วโลก หลายคนที่ชอบ Day6 มักจะบอกว่าฟังเพลงแล้วมันเศร้า ทั้งที่ไม่ได้อกหัก ฟังเมื่อไหร่ก็อินนนน (อกหักทิพย์ค่ะ)

 

 

AKMU


สองพี่น้องเสียงดีแห่งเกาหลีใต้ที่ออกเพลงอะไรมาก็เป็นที่รักของชาร์ตเพลงเกาหลี ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของคำว่าโตมาอย่างคุณภาพ เพราะ AKMU หรือ Akdong Musician ทำได้ดีไม่มีแผ่วมาตั้งแต่เดบิวต์ครั้งเเรกในช่วงปี 2557 ในอัลบั้มแรก PLAY ก็ได้เสียตอบรับอย่างดีด้วยแนวเพลงที่มีทุกอารมณ์ เหมาะกับทุกฤดูกาล สนุกสนาน อินเลิฟ หรือจะเศร้าน้ำหูน้ำตาไหล รับรองฟังแล้วต้องรู้สึกได้ว่าทุกเพลงนั้นเข้าถึงอารมณ์ของทุกคนและไม่แปลกใจที่แค่เห็นชื่อ AKMU ทุกคนก็ต้องกดฟังแบบไม่คิด

 

 

JANNABI


วงอินดี้ร็อคเกาหลีผู้สร้างสไตล์ดนตรีแนววินเทจ เดบิวต์ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ในช่วงปี 2557 เพลงของ JANNABI ส่วนใหญ่เป็นเพลงช้า ๆ จากนักร้องเสียงเป็นเอกลักษณ์ จองฮุน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเท่าไหร่นัก ทุกเพลงของ JANNABI ฟังแล้วจะทำให้หลายคนหวนคิดถึงสมัยเด็กที่เล่นกับเพื่อนบ้าน หรือเวลาไปหาตายายที่ต่างจังหวัด เป็นวงโปรดของหลายคนที่จะฟังเวลาเหนื่อย ๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ฟังเพลงของ JANNABI แล้วเหมือนได้พักหัวใจ แม้แต่ไอดอลเกาหลีหลายวงอย่าง TWICE ก็ชอบฟังวงนี้ 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow