Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนกันยายน 2563

Posted By Plook Magazine | 31 ส.ค. 63
5,037 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนกันยายน เดือนนี้หลายคนอาจจะขอว่าช่วยใจดีกับเราหน่อยน๊า มาเช็กดวงแม่น ๆ กันว่า เดือนนี้ใครที่ต้องวางแผนชีวิตใหม่ หรือต้องแก้เรื่องอะไรบ้าง รับรองความแม่นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือฝากกดไลก์ กดแชร์ให้เป็นตำนานนนน

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.) 


การเรียน 

เดือนนี้มีปัญหาอะไรค้างคาจะต้องแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนถึงจะไปต่อได้ ไม่งั้นจะเหมือนสร้างบ้านแต่ฐานไม่แข็งแรง ทำไปทำมาจะพังเอาได้ ระวังเรื่องส่งงานแต่ไม่เรียบร้อย ตามไม่ทันวิชาไหนให้รีบซ่อม ต้องเช็กหลาย ๆ รอบก่อนจะส่งงาน และเตรียมตัวไว้ก่อนตั้งแต่เนิ่น ๆ        

 

ความรัก  

คนโสด ยังคงเศร้าเสียใจ เจ็บซ้ำ ๆ เหมือนเดิม แผลเก่ายังไม่หาย ก็ได้แผลใหม่มาอีก ตัวคุณเองยังไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องการอะไรในความรัก เจออะไรก็ขอคว้าเอาไว้ก่อน มันไม่ต่างกับการให้เขามาทำร้ายซ้ำ ๆ เพราะไม่รักตัวเองเลย

คนมีแฟน มีปัญหาให้คุยแก้ไขกัน ต้องทำความเข้าใจกัน เห็นอกเห็นใจ ความรักอย่างเดียวไม่สามารถทำให้รักกันไปตลอดได้ เป็นแฟนกันแล้วต้องเพิ่มความเข้าใจ ไม่ใช่กลัวเสียหน้า กลัวจะแพ้   

 

Your power tips ✨ การที่มีคนหัวเราะเรื่องไม่เป็นเรื่องไปด้วยกันได้นั้นคือความสุข และคนคนคนนั้นอาจจะไม่ใช่ใคร แต่เป็นตัวเราเองนี่แหละ รักตัวเองให้มากนะ

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

 

การเรียน   

เดือนนี้การเรียนจะปวดหััวเพราะผู้ใหญ่หรือเพื่อนจะเข้ามาบลัฟเรา มาแซะเราบ้าง ว่าคงเข้าคณะที่อยากเข้าไม่ได้ หรือมาพูดจาไม่ค่อยดี ต้องใช้พลังมากที่จะต่อสู้กับคำพูดลบ ๆ ท่องเอาไว้ว่า อยากเรียน ต้องได้เรียน ! พลังบวกจากตัวเราเองเท่านั้นที่จะพาเราผ่านพ้นไปได้ 

 

ความรัก

คนโสด ยังคงวนเวียนกับการรักคนที่เขาไม่รักเรา รักคนที่มีเจ้าของ รักที่เป็นไปได้ยากในตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าจังหวะของเราและเขายังไม่ตรงกัน ถ้าคนมันจะใช่ แค่มาซื้อของเซเว่นแล้วเจอกันมันก็รักกันได้    

คนมีแฟน อย่าเปรียบเทียบแฟนตัวเองกับแฟนคนอื่น เพราะมันจะบั่นทอนจิตใจแฟนมาก ขนาดเราโดนเปรียบเทียบเรายังไม่ชอบเลย เพราะฉะนั้นคู่อื่นจะยังไงก็ช่างเขา มีอะไรให้พูดกันดี ๆ ไม่ใช่เอาแต่ประชด     

 

Your power tips ✨ ไม่ได้สนับสนุนการลดสเปคลงเพื่อจะได้มีแฟน แต่ถ้าสเปคของเราคือไอดอลเกาหลี เราก็ต้องลดลงหน่อยน๊าาาา

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.) 

 

การเรียน  

มีเรื่องให้ต้องจัดการหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งของตัวเองและคนอื่น ระวังความเครียดสะสมจนมันทำร้ายสุขภาพ ถ้าเดือนนี้นั่งเรียนอยู่หรืออ่านหนังสืออยู่แล้วปวดหัว ให้รีบพักนะ ปล่อยวาง ทำสิ่งดี ๆ ให้ตัวเองก่อนแล้วค่อยไปลุยต่อ ถ้าร่างกายมันไม่พร้อม เรียนหรืออ่านให้ตายยังไง มันก็ไม่เข้าหัว 

 

ความรัก 

คนโสด เมื่อเขาหยิบยื่นสถานะมินิมอลให้ อย่าหลอกตัวเองว่าเขาจริงจัง ของแบบนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดัง คนจะรักกันมันต้องไม่กั๊ก ถ้าขนาดต้องถามตัวเองประจำว่า ไปต่อหรือพอได้แล้ว มันก็ชัดเจนแล้วว่าต้องพอแค่นี้      

คนมีแฟน เวลางอนกันอย่างอนข้ามวันข้ามคืน ไอ้ท้าทายเรื่องเลิกนี่ขอให้เลิกพูด หากคู่ไหนชอบพูดประจำให้เลิกซะ เพราะมันมีแต่จะสร้างปัญหา เวลาอีกคนร้อน อีกคนก็ต้องเย็นให้ได้   

 

Your power tips ✨ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำให้เพียงพอ พัฒนาตัวเอง แล้วร่างกายก็ต้องพร้อมด้วย                  

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.)  

 

การเรียน
การได้รับการยอมรับ ได้เป็นที่เข้าใจมันก็ดีนะ เดือนนี้ชาวราศีเมษจะได้ยกภูเขาออกจากอก ปัญหาด้านการเรียนที่กังวลจะได้เจอทางออก ใครอยากหาทุนเรียนจะเดินเรื่องง่าย ใครอยากค้นหาตัวเองในเดือนนี้จะราบรื่น ไม่สะดุด จังหวะดี ๆ มาแล้ว ต้องรีบคว้า น้ำขึ้นโบราณว่าให้รีบตัก 

 

ความรัก 

คนโสด ความรักมีลักษณะเป็นสเปกตรัม คือมีหลายระดับ หลายเฉด หลายความรู้สึก ตั้งแต่น่ารัก น่าคุยด้วย ไปจนถึงอยากดูแล ลองถามตัวเองดี ๆ ว่าเราอยากได้ความรักแบบไหน ตั้งธงเอาไว้ดี ๆ แล้วเราจะได้คนที่เคมีเข้ากับเรา คนที่มองตาก็รู้ใจ   

คนมีแฟน เป็นเดือนที่แฟนจะเป็นเมนส์ทั้งเดือน พูดอะไรก็เหมือนเขาจะไม่ถูกใจ ไม่เข้าหู ต้องอ้อนด้วยการพาไปกินข้าว เลี้ยงขนม เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดให้เขา เขาจะได้ไม่โมโห  

 

Your power tips ✨ เมื่อโตขึ้นเราจะอยากได้คนที่ทำให้สบายใจมากกว่าคนที่ทำให้ใจเต้นแรง

 

 

ราศีพฤษภ (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)  

 

การเรียน

เป็นเดือนที่จะได้คิดเรื่องอนาคตหนักมาก แม้ความฝันของเราอาจจะไม่เหมือนคนอื่น เราอาจจะไม่ได้อยากเรียนเพื่อที่จะมีเงินเยอะ ๆ แต่เราอาจจะอยากเรียนเพื่อที่จะได้ช่วยคนอื่น ได้มีความสุขทุกวัน ถ้ามันทำให้เรามีความสุข ก็ต้องสู้ พิสูจน์ตัวเองให้ได้        

 

ความรัก 

คนโสด ความสัมพันธ์แบบดูไอจีสตอรี่นี่แหละที่ทำให้หลายคนเจ็บมานักต่อนัก อารมณ์ความสัมพันธ์แบบแอบส่อง เขาอาจจะชอบสไตล์เรา แต่ไม่ได้ถึงขนาดอยากจะคบ หรือบางทีเขาอาจจะแค่เลื่อนผ่านแบบอัตโนมัติก็ได้… แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราดีใจไม่ได้นะ 

คนมีแฟน เดือนนี้คนมีแฟนจะได้มีโมเมนต์น่ารัก ๆ แต่ว่าอาจเกิดเหตุการณ์ผิดคิวขึ้นนิดหน่อย แฟนอาจจะเตรียมอะไรไว้ แต่เราดันรู้ซะก่อน ก็นะ คนเป็นแฟนกันมีพิรุธอะไรเราก็จับได้หมดแหละ ทำไมจะไม่รู้ 

 

Your power tips ✨ แล้ววันหนึ่งเราจะเด็ดขาดกับเรื่องที่เราเคยลังเลมาตลอด

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.) 

 

การเรียน  

เดือนที่แล้วคนราศีเมถุนพลังดีมาก เดือนนี้ยากตรงที่จะทำยังไงให้มันชินกับแผนที่เตรียมไว้ อย่าโดดเรียน อย่าไม่ตั้งใจในห้อง Stick to the plan! อะไรที่ดีอยู่แล้วก็ให้รักษาไว้ อะไรที่เรียนแล้วจะทำให้เราพัฒนาตัวเอง ให้เปิดใจรับมัน อย่าลืมว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่กว่าห้องเรียน เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม  

 

ความรัก    

คนโสด มีคนคุยหรือเปล่าาาาาา แอบคิดอะไรเกินเพื่อนกับใครหรือเปล่าา เพราะช่วงนี้มีไม่ใช่คนเหงาคนเดิม เอาแต่ก้ม ๆ เงย ๆ อยู่กับมือถือทั้งวัน บางทีก็ยิ้มคนเดียว ถ้าเขาขอเป็นแฟนก็พร้อมจะเซย์เยส ! 

คนมีแฟน มีการตั้งเป้าหมายที่จะทำอะไรด้วยกัน แต่ระวังทะเลาะกัน เพราะอีกฝ่ายไม่ช่วยแสดงความเห็น มันเลยทำให้แฟนรู้สึกว่าไม่อยากจะทำหรือเปล่า แต่ก็จะกลับมาคืนดีกันได้
 

Your power tips ✨ อย่าล้มเลิกเมื่อทำอะไรไม่สำเร็จ ให้ล้มเลิกเมื่อทำสำเร็จเท่านั้น

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.) 

 

การเรียน  

ใครที่ยังไม่มีเป้าหมาย หรือวางแผนในการอ่านหนังสือต้องเริ่มได้แล้ว อย่าดีแต่พูด เราเองรู้ดีอยู่แก่ใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ในเมื่อโอกาสเตรียมตัวยังมี ให้รีบคว้า ให้รีบทำเพราะเวลามันไม่คอยใคร เราอาจจะคิดว่าอ่านเมื่อไหร่ก็มีค่าเท่ากันเพราะหัวไม่ดี ถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ไปไหน    
 

ความรัก  

คนโสด เดือนนี้จะได้เจอคนที่ถูกใจระหว่างเดินทางหรือออกไปข้างนอก เขาอาจจะเป็นคนที่ต่อแถวซื้อของข้างหน้าเรา หรืออาจจะเป็นคนที่นั่งรถเมล์ข้าง ๆ กัน เรื่องหน้าตาดีไหมไม่ทราบ แต่ว่ามีเสน่ห์ จนคุณต้องยกมือภาวนา สาธุ หาคาถามาท่องให้ได้เจอกันอีกแน่นอน                               

คนมีแฟน เดือนนี้จะต้องใช้เหตุผล ใช้ความเข้าใจกันให้มากขึ้น แค่เรื่องเรียนก็ปวดหัวพอแล้ว อย่าให้ต้องมาปวดหัวกับเรื่องรักอีก ควรเป็นกำลังใจให้กัน ไม่ใช่เจอทีไรก็หาเรื่องทะเลาะตลอด   

 

Your power tips ✨ คนเราชอบคิดว่าตัวเองมีเวลาเหลือเฟือ จนชะล่าใจ ไม่ทำในสิ่งที่สำคัญ แล้วก็มักจะเสียใจทีหลังทุกที

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.)  

 

การเรียน

เป็นเดือนที่จะสติแตกเอาได้ ทุกอย่างจะบั่นทอนเราไปหมด น้อยใจที่ไม่เก่งเท่าเพื่อน ยังไม่เจอเป้าหมายชีิวิตก็เครียด เป็นทุกข์เพราะคิดมาก เรื่องเก่าที่ผ่านไปแล้วก็ไม่ยอมปล่อยมันไป ยังดื้อจะถือเอาไว้กับตัวเอง การลงโทษตัวเองบางครั้งก็มาในรูปแบบของการคิดลบกับตัวเอง ถ้าไม่หยุดตอนนี้ สติจะแตกเอาได้นะ 

 

ความรัก 

คนโสด ใจมันอินเลิฟ ทุกวันนี้แค่ได้คิดถึงเขา ก็เผลอยิ้มจนแก้มย้วย อินเลิฟคราวนี้ยังไม่แน่นอน ต้องดูกันไปก่อน อะไรที่มันดูดีเกินไปควรระแวงไว้ก่อน จะขายตรงหรือความรักก็เหมือนกันแหละ แค่อันแรกเสียตังค์ อันที่สองเสียใจ ไม่คุ้ม ๆ    

คนมีแฟน จะมีเรื่องให้ตกลงสัญญากัน พูดอะไรไว้ สัญญาอะไรไว้ต้องพยายามรักษาด้วยนะ เราอาจจะเผลอลืม ไม่ได้ตั้งใจจะลืม แต่มันดันลืม สังเกตแฟนให้ดี ๆ ถ้ามีท่าทีแปลก ๆ ก็ให้ถามดี ๆ  

 

Your power tips ✨ ต้องหัดรู้ทันอารมณ์ตัวเอง ฝึกเรื่องความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence) เยอะ ๆ

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.)  

 

การเรียน        

พัฒนาตัวเองขึ้นทีละนิดทุก ๆ วัน ทำให้ตัวเองเก่งขึ้นได้อีกเยอะในอนาคต ไม่ว่าจะอยากเก่งสังคม เก่งเต้นหรือหัดเป็นคนตื่นเช้าขึ้น ความสำเร็จคือผลรวมของความพยายามเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ในทุกวัน หัดมองไปข้างหน้า เพราะถ้ามัวแต่คิดเล็กคิดน้อยกับอดีตที่ผ่านมา ก็จะทำให้ไม่ไปไหนสักที  

 

ความรัก 

คนโสด ก็คือยังคงปัง ปังไม่หยุด หลังจากได้คุยกันก็รู้สึกว่าถูกคอ พอแอบถามเรื่องรสนิยม ก็ยิ่งถูกคอกันไปอีก เหลือแต่คุยเรื่องอนาคตนี่แหละว่าจะออกหัวหรือออกก้อย ถ้าไม่ว่าอะไร ก็อยากให้เธอมาเป็นแฟนกันสักที ฮิ้ววว  

คนมีแฟน เดือนนี้จะได้คอยช่วยเหลือดูแล ประคับประคองกัน มีการวางแผนไปเที่ยวหรือเดินทางด้วยกันเพราะคิดถึงการไปทริปด้วยกันมาก ๆ 

 

Your power tips ✨ ถ้าวิ่งไม่ได้ก็ให้เดิิน แต่ถ้าเดินไม่ได้ก็ให้คลาน ทำยังไงก็ได้ให้เคลื่อนพาตัวเองเดินต่อไปข้างหน้า

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.) 

 

การเรียน 

หมั่นถามรุ่นพี่ หรือเรียนรู้แนวคิดดี ๆ เอาไว้ใช้ในวันที่เราตัดสินใจเรื่องอนาคตยังไม่ได้ หัดคิด หัดตั้งคำถามกับตัวเองถึงอนาคต จะทำได้หรือไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที เหมือนที่เขาว่ากันว่า ให้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์ เพราะถึงแม้ว่าจะไปไม่ถึงแต่ก็ยังได้อยู่ท่ามกลางหมู่ดาว       

   

ความรัก 

คนโสด คนรักเก่าจะแวะเวียนเข้ามาในชีวิต ซึ่งเรายังรู้สึกอะไรกับเขาอยู่ แต่ยังไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่อเหมือนเดิม เขาอาจจะเป็นรักที่ยาวนานที่สุดของคุณเลยก็ว่าได้ เพราะรักที่ยาวนานที่สุดคือรักครั้งที่ไม่ได้พูดออกไป   

คนมีแฟน เดือนนี้จะติดต่อกันทางโซเชียลมากขึ้น ต่างคนต่างไม่ว่าง ต้องระวังเรื่องการสื่อสาร ดองแชทหรือว่าอ่านแล้วไม่ตอบ เพราะจะทำให้อีกฝ่ายน้อยใจมาก ๆ    

 

Your power tips ✨ หนังม้วนเดิม ตอนจบมันก็ต้องเหมือนเดิม

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.) 

 

การเรียน 

เดือนนี้จะมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี หรือบางคนมีความคิดอยากเปลี่ยนคณะ เปลี่ยนเส้นทางชีวิต อย่ากลัวที่จะเริ่มนับหนึ่งใหม่ คนอื่นไม่ให้โอกาสเรายังไม่น่าเศร้าเท่ากับเราไม่ให้โอกาสตัวเอง ลองศึกษาดูดี ๆ ปรึกษาที่บ้านแล้ววางแผนให้กับมัน

 

ความรัก 

คนโสด มีโอกาสได้เจอคนดี ๆ ในที่ที่ไม่คาดฝัน แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกให้คลาดกัน คุณอาจจะคิดว่าเขาไม่ได้ชอบคุณ ส่วนเขาก็คิดว่าคุณมีแฟนแล้ว วุ่นไปหมดเลยทีนี้ คนที่ใช่มาในเวลาที่ไม่ใช่ ก็คือคนที่ไม่ใช่ งื้อออ     

คนมีแฟน มีความไม่มั่นใจ ไม่มั่นคงเกิดขึ้น เริ่มมองอนาคตไม่ชัดเจน เราเองก็รอให้เขาปรับปรุงตัวเองมานาน เหนื่อยที่ตัวเองต้องเป็นฝ่ายปรับตัวอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่เห็นว่าเขาจะปรับอะไรบ้างเลย 


Your power tips ✨ ความคิดบางอย่างมันมาพร้อมวุฒิภาวะ แล้ววันหนึ่งคุณจะเข้าใจว่าทำไมบางคนถึงทำในสิ่งที่เขาทำ

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)  

 

การเรียน 

นาซาสั่งยกเลิกภารกิจสำรวจพื้นผิวดาวอังคารเพราะพายุลูกใหญ่พัดถล่ม นักบินอวกาศคนหนึ่งหายสาบสูญไป ทุกคนบนโลกคิดว่าเขาตายไปแล้ว แต่เขายังมีชีวิตอยู่เพียงลำพังบนดาวอังคาร คุณคือนักบินคนนั้น ไม่ว่ามันจะยากเย็น โดดเดี่ยวแค่ไหน คุณจะหาวิธีสู้และผ่านมันไปให้ได้ ฮึบ !   

 

ความรัก 

คนโสด คุณชอบเวลาที่คุยกันแล้วไม่ต้องคิดกังวลว่าจะพูดอะไรดีหรือควรจะพูดดีไหม แค่ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติ รู้ตัวอีกทีเขาก็เข้ามาแล่นในหัวใจ ไม่บ่อยนักที่เราจะได้รู้สึกเป็นที่รักและพิเศษ แต่ถ้าเขาทำได้ ก็น่าจะลองให้โอกาสเขาดู          

คนมีแฟน จัดการอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้น ทำให้ราบรื่นและมีความสุข คอยให้กำลังใจให้กันในวันที่เหนื่อยได้ เป็นที่พึ่งให้กันในวันที่ลำบาก และเป็นคนที่แชร์ความสุขด้วยกันในวันที่มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น  


Your power tips ✨ ดูสารคดีเยอะ ๆ ดูคนที่เขายืนหยัดเพื่อสิ่งที่รัก เพราะสักวันคุณจะได้ยืนหยัดเพื่อสิ่งที่คุณรักเหมือนกัน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow