Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมวิธีแก้ง่วงเวลาเรียน หมดปัญหาง่วงนอนตอนบ่าย จนเรียนไม่รู้เรื่อง

Posted By Plook Magazine | 30 มิ.ย. 63
17,413 Views

  Favorite

มันเป็นยังไงน้อ หนังท้องตึงหนังตาต้องหย่อนทุกบ่ายเลย นั่งเรียนแบบตาหนัก ๆ พร้อมจะวูบหลับไปได้ทุกเมื่อ เรียนยังไงมันก็ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าหัว เฮ้อ...คิดถึงเตียงนอนที่บ้านจัง มาดูวิธีแก้ง่วงแบบง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ตาสว่างกัน !

 

 


ทำกิจกรรมที่บันเทิงต่อตา ดีต่อใจให้สดชื่น

ปลุกตัวเองให้สดชื่นขึ้นด้วยการหาอะไรทำให้ร่างกายตื่นตัว เช่น หันไปคุยกับเพื่อนข้าง ๆ เรื่องซีรีส์ที่ดูเมื่อคืนว่าพระเอกและพระรองดีงามขนาดไหน ฉากที่ดูแล้วฟินเว่อร์ รับรองว่าตาจะหายหนัก รู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาทันที พอหายง่วงแล้วก็ตั้งใจเรียนด้วยล่ะ อย่ามัวแต่นั่งเม้าท์จนหมดคาบ


ลูกอม ยาดม ต้องมีติดตัว

อะไรที่เขาว่าดี กินแล้วสดชื่น ขอให้มีพกไว้ ง่วงเมื่อไหร่ก็ยัดเข้าปากเลย แต่ถ้าลองอมแล้วความง่วงก็ยังสิงร่างอยู่ แนะนำให้ทั้งอม (ลูกอม) และดม (ยาดม) รับรองสดชื่นตาสว่างอย่างกับยืนอยู่บนยอดเขาเอเวอเรสต์เลย


ลุกไปเดินยืดเส้นยืดสาย รับแสงแดดนอกห้อง

ถ้าตามันหนักขึ้นเรื่อย ๆ เผลอหลับกลางอากาศไปแป๊บนึงแล้ว ควรจะลุกขึ้นขอครูไปเข้าห้องน้ำ เดินยืดเส้นยืดสายซะหน่อย เอาน้ำลูบหน้าลูบแขนให้สดชื่น แล้วแวะไปโฉบห้องสาวสวยหนุ่มหล่อที่เล็งไว้ให้หัวใจเต้นรัว ส่วนใครสายธรรมชาติก็แนะนำให้ไปยืนรับไอแดดเก๋ ๆ หายง่วงแบบรัวกลองรบแน่นอนจ้า

 

มื้อกลางวันกินพออิ่ม อย่ายัดจนท้องตึง

ลองสังเกตตัวเองว่าง่วงนอนทุกบ่ายเลยไหม ถ้าใช่ ขอแนะนำให้กินข้าวกลางวันแบบอิ่มพอดี เลิกนิสัยกินอิ่มแล้วแต่ก็พร้อมยัดทุกอย่างที่เขาบอกว่าอร่อยได้เรื่อย ๆ แค่ขอให้ยื่นมา ถ้ากินแบบนี้ตามันถึงหนักมากในตอนบ่ายไง เอาเป็นว่ากินแค่พออิ่มท้องนะจ้า


ง่วงหนักมากก็งีบสักหน่อยเถอะ

นี่คือทางออกสำหรับคนที่ทำมาทุกวิธีแล้ว แต่มันก็ยังง่วงแรงอยู่ ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริง ๆ อะไรก็เอาไม่อยู่ ต้องการจะนอนจริงจัง ก็ทำตัวให้เนียน แอบฟุบหลับสัก 5-10 นาที รับรองว่าการงีบหลับในเวลาสั้น ๆ จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นแบบขั้นสุด ซึ่งกาแฟ ลูกอม แสงแดดก็ยังให้ความสดชื่นแบบนี้ไม่ได้ 

 

 



 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow