Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จุฬาฯ เปิดหลักสูตรใหม่ แพทย์นานาชาติ 4 ปี รับผู้จบปริญญาตรีสาขาใดก็ได้

Posted By Plook TCAS | 02 พ.ค. 63
5,694 Views

  Favorite


จุฬาฯ เปิดหลักสูตรใหม่ ! หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) หรือ CU-MEDi เป็นหลักสูตรใหม่ ใช้ระยะเวลาเรียน 4 ปี โดยคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับสมัครผู้ที่จบปริญญาตรีในสาขาใดก็ได้ ในรุ่นแรกจะเปิดรับสมัครในเดือน มกราคม พ.ศ. 2564 และเปิดเรียนในเดือน สิงหาคม พ.ศ. 2564 หลักสูตรนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการประเมินจากแพทยสภาเพื่อสอดคล้องกับมาตรฐานของ World Federation of Medical Education

บัณฑิตผู้จบหลักสูตรนี้ จะเป็นแพทย์ที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ทางการแพทย์ระดับนานาชาติ สร้างสรรค์นวัตกรรม และทักษะความเป็นผู้นำ รวมทั้งอาจนำความรู้ที่มีอยู่เดิมมาประกอบเพื่อพัฒนาความเป็นแพทย์ได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น เช่น แพทย์นักวิจัย แพทย์นักบริหาร หรือแพทย์วิศวกร
 

คุณสมบัติผู้สมัคร

- ไม่จำกัดอายุ เพศ เชื้อชาติ
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา หรือเป็นผู้ที่จะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ภายใน พ.ศ. 2564 
- สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ในระดับดี โดยมีผลคะแนนสอบวัดความสามารถ TOEFL (Internet-based) ไม่ต่ำกว่า 85 หรือ IELTS (Academic) ไม่ต่ำกว่า 7
- มีผลคะแนนสอบ Medical College Admission Test (MCAT) ซึ่งคือการสอบวัดความรู้ทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น

รายละเอียดหลักสูตรทั้งหมด คลิกที่นี่ https://www.md.chula.ac.th/academics/undergraduate-program/cu-medi/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow