Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กิจกรรมแนะแนวอาชีพ ผ่านเกมการ์ดอาชีพ โดย TU ร่วมมือกับ Influencer TH

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 04 ก.ย. 62
5,543 Views

  Favorite

กิจกรรมแนะแนวอาชีพ ผ่านเกมการ์ดอาชีพ โดย TU ร่วมมือกับ Influencer TH  

29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ Influencer TH จัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพผ่านเกมการ์ดอาชีพให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดหนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3, 4, 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1, 2, 3 จำนวน 40 คน  

     ถ้าพูดถึงกิจกรรมแนะแนวอาชีพ หลายคนมักจะนึกถึงการให้การบ้านของครูด้วยคำถามที่ว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร” หรือ “อาชีพในฝันของฉัน” หลายครั้งเรามักจะตอบคำถามเหล่านี้โดยอ้างอิงจากอาชีพที่เราคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบาล ทหาร ตำรวจหรือคุณครู แต่อาจจะไม่ใช่อาชีพที่เราต้องการหรืออาชีพในฝันของเราจริงๆ

     กิจกรรมครั้งนี้ใช้การเล่นเกมผ่านสื่อการ์ดอาชีพซึ่งมีทั้งอาชีพที่เด็กคุ้นเคยและอาชีพที่เด็กๆอาจไม่รู้จักรวม 123 อาชีพ เช่น ช่างยนต์ ช่างไฟ นักการทูต  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนฯ  นักประดาน้ำ เป็นต้น โดยการ์ดอาชีพที่เป็นรูปภาพจะมีสัญลักษณ์บอกว่าอาชีพนั้นจำเป็นต้องมีทักษะ ความรู้หลัก ๆ ด้านใดบ้าง เพื่อให้นักเรียนใช้ตั้งเป้าหมายในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพนั้นๆในอนาคต

   นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ได้มีตัวแทน School Partner คุณพัชรินทร์ มธุรพจนากุล จากฝ่าย ควบคุมคุณภาพปลา ร่วมทำกิจกรรม “ดม ชิมกับอาชีพเจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ” เล่นเกมโดยใช้ทักษะผ่านประสาทสัมผัสเรื่องการดมกลิ่นและการชิมรสชาติ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญของการทำอาชีพเจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพของบริษัทฯ และอธิบายเพื่อเติมเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ วิธีการทำงาน ผ่านประสบการณ์ตรงจากการทำงาน

    บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนการเรียนเพื่อประกอบอาชีพในอนาคตและเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศไทยต่อไป

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow