Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยืดอายุแบตเตอรี่มือถือยังไง ให้อยู่กับเราไปนานๆ

Posted By Remobie | 10 ก.ค. 62
529 Views

  Favorite

ปัญหาสุดหนักใจของคนใช้โทรศัพท์ยุคนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องแบตเสื่อมเนี่ยแหละเพราะทุกอย่างยังใช้งานได้ดี แต่แบตเตอรี่มีโอกาสเสียได้ง่ายมาก แถมเปลี่ยนทีก็เป็นพันอีก ถึงแม้โทรศัพท์คุณจะใช้มานานแค่ไหน แต่ถ้าสุขภาพแบตเตอรี่เหลือน้อยแล้ว คุณจะรู้ว่าโทรศัพท์เก่าลงทันทีเพราะเครื่องจะไม่สามารถทำงานได้เต็มที่เหมือนเดิม จะเอาไปขายให้ร้านรับซื้อโทรศัพท์ก็ราคาตก เพราะฉะนั้นหันมาดูแลใส่ใจมือถือสักนิดดีกว่าครับ กับเคล็ดลับยืดอายุแบตเตอรี่มือถือให้ยาวนาน จะได้ไม่ต้องเสียตังค์บ่อยๆ

 

1. อย่ารอให้แบตหมด

แบตมือถือสมัยใหม่จะไม่ชอบให้ตัวมันหมด เพราะการประจุไฟเข้าไปใหม่ มันจะกินพลังงานมาก และต้องใช้เวลาชาร์จนาน ทำให้มือถือร้อนเพราะรีดพลังออกมาเยอะ และความร้อนจะส่งผลต่อแบตอีกด้วย แบตสัก 20-30 ก็เริ่มชาร์จได้แล้วล่ะครับ

2. อย่าชาร์จไปเล่นไป

ตัวการทำแบตเสื่อมเลยล่ะครับข้อนี้ เพราะหลายคนชอบชาร์จไปเล่นไป นอกจากจะทำให้ไฟกระชากจนแบตเสื่อมแล้ว ยังเสี่ยงต่อไฟฟ้าลัดวงจร และทำให้เครื่องระเบิดได้เลย

3. อย่าใช้งานจนเครื่องโทรศัพท์ร้อน

อย่างที่บอกไปว่า ยิ่งเครื่องร้อน ยิ่งเสี่ยงต่อแบตเสื่อม เพราะฉะนั้นถ้ารู้สึกว่าเล่น หรือใช้งานหนัก จนเครื่องร้อนเมื่อไหร่ก็ให้หยุดใช้ได้เลย พักมันบ้างครับ จะได้ยืดอายุแบตได้นานๆ

4. อย่าชาร์จแบบไร้สายถ้าไม่จำเป็น

การชาร์จแบบไร้สายคือจะส่งกระแสไฟเข้าเครื่องจากด้านหลัง ไม่ใช่ส่งเข้าสู่ตัวแบตโดยตรง ทำให้ใช้ระยะเวลาชาร์จนาน และทำให้เครื่องร้อนมาก ดังนั้นอย่าเสี่ยงเลยครับ

ชาร์จธรรมดาเป็นการป้องกันแบตได้ดีที่สุด

5. อย่าชาร์จค้างคืน

สุดท้ายแล้วการชาร์จค้างคืนจะยิ่งทำให้แบตเสื่อมไว ถ้ารู้ตัวว่าชาร์จแบตจนเต็มแล้วก็ถอดเอาไว้เถอะครับ รอชาร์จใหม่อีกนิดหน่อยตอนเช้าก็ยังได้

 

ถ้าโทรศัพท์แบตเสื่อมแล้วอยากเทิร์นหรือขายโทรศัพท์ ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่า เพราะเปลี่ยนแบตมีมูลค่าหลายพันบาท เพิ่มเงินเพียงเล็กน้อยก็อาจจะได้เครื่องดีๆ ไปใช้แล้ว ซึ่งเพื่อนๆ สามารถขายมือถือกับ remobie.com ได้เลย

remobie รับซื้อโทรศัพท์ของคุณ ไม่ว่าคุณจะขายไอโฟน ซัมซุง วิโว่ ออปโป้ หรือขายโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆ โดย remobie.com มีบริการรับซื้อมือถือถึงที่ ไม่มีค่าบริการ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Remobie
  • 0 Followers
  • Follow