Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด "เยาวชนไทยหัวใจนักดนตรี"

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 11 มี.ค. 62
2,006 Views

  Favorite

เยาวชนไทยหัวใจนักดนตรี

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ดนตรีไทย จึงสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องดนตรีไทย และสนับสนุนงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมด้านดนตรีไทยมาอย่างต่อเนื่อง วงอังกะลุงของโรงเรียนวัดจันทาราม(เติมไลราษฎร์อนุเคราะห์) จ.เพชรบุรี เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุมมาเป็นระยะเวลา  2 ปี ทางโรงเรียนได้พัฒนาจนไปคว้ารางวัลเหรียญเงินระดับชาติจากการแข่งขันวงอังกะลุง ระดับชั้น ป.1-ป.6 ในงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการและเทคโนโลยี ของนักเรียน ปีการศึกษา 2560 โดยวงอังกะลุงนี้มีสมาชิก 29 คน ภายใต้การดูแลของคุณครูอนุชิต  มีแสง และท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ฐาปรัศมิ์ ทัพน้อย  และด้วยดีกรีระดับชาติจึงได้รับเกียรติให้ไปร่วมแสดงในงาน      "งานพระนครคีรี-เมืองเพชร" ครั้งที่ 33 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ พระนครคีรี (เขาวัง)
 
             นอกจากวงอังกะลุงของโรงเรียนวัดจันทารามฯ ยังมีวงกลองยาว ที่มีความสามารถและได้รับความไว้วางใจจากชุมชนและรับเชิญไปเล่นในงานต่างๆ เช่น  การแห่ขันหมาก การแห่หน้าขบวนในงานอุปสมบท และช่วงใกล้เลือกตั้งทางโรงเรียนยังได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผ่านเสียงดนตรีไทยอีกด้วย
             บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยืนยันที่จะสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับดนตรีไทยต่อไป เพราะเราเชื่อมั่นว่าดนตรีไทยสามารถส่งเสริมศักยภาพของนักเรียน ขัดเกลาจิตใจ สามารถนำไปเป็นอาชีพเพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตได้ต่อไป และร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยสืบไป

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow