Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เกมอาร์ตติสตัวน้อย กับ True axion {โครงการทำก่อนฝัน}

Posted By q.seax | 05 ต.ค. 61
2,349 Views

  Favorite

หลาย ๆ คนคงคิดว่าเกมอาร์ตติสท์วัน ๆ ก็เอาแต่วาดรูปง่อย ๆ วาดแปปเดียวก็เสร็จ ไม่ต้องจบวาดรูปยังทำได้เลย หึหึ พวกคุณคิดผิดแล้วค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าจริง ๆ พวกเราต้องทำอะไรบ้าง

วันแรกของการฝึกงาน

วันแรกงานของเราเริ่มที่เวลา 9.00 น. พี่วิน พี่ที่คอยดูแลพาเราไปรู้จักกับ art diretor คนที่คอยควบคุมทั้งหมดว่าต้องการให้เกมเป็นแบบไหนอะไรยังไง แล้วก็พาเราเดินดูพี่ ๆ ที่กำลังทำงานกันอยู่ ซึ่งแบ่งเป็น 2 มิติและ 3 มิติ
  ในช่วงเช้าพี่วินให้พวกเราลองฝึก 2 มิติด้วยโปรแกรม photoshop หลาย ๆ คนคงจะคิดใช่มั้ยคะว่ามันง่าย หึ ป่าวเลยค่ะ เหมือนคนละโลกเลย ???? เพราะเราต้องรู้ลึกกว่าที่เราเคยรู้มา และลองทำเลย พอตอนบ่ายก็ได้ฝึก 3 มิติ จากโปรแกรม zbrush ซึ่งนอกจากโปรแกรมนี้ก็ยังมี maya และ sketchup ด้วย แต่ที่นี่จะเน้น zbrush เป็นหลัก เจอโปรแกรมนี้เข้าไปตึ้บเลยค่ะ เหมือนสมองหยุดแล่นชั่วขณะ แต่ถ้าชอบท้าทายนี่เป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ

วันที่ 2-3 ของการฝึก

วันที่ 2 พี่วินก็ให้เราเลือกว่าชอบอะไรมากกว่า เขาจะได้ฝึกให้ถูก เรากับพี่อั้ม (พี่ที่ฝึกด้วยกัน) เลยตกลงกันว่าจะเลือกคนละแบบไปเลยแล้วค่อยมาแบ่งกันดู เราเลยเลือก 3มิติค่ะ (งานหินสุดๆ ให้ตายสิซาร่า) ระหว่างวันที่ 2-3 พี่วินได้สอนเราหลาย ๆ อย่างและได้ให้โจทย์กับเราคือ ปั้นปิกาจูด้วย zbrush พี่ ๆ แถว ๆ ที่เรานั่งก็ได้เข้ามาสอนหลายคน (ถ้าไม่มีพวกพี่คงไม่มีหนูในตอนนี้ ขอบคุณนะคะTT ) 

 
 

วันสุดท้ายของการฝึกงาน

วันสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เป็นวันที่เราต้องส่งงานให้พี่วินดู นอกจากปิกาจูเราก็ยังทำบาบิกอน และฟุฟุรินด้วย >< ที่นี่ทำให้เราได้ความรู้เยอะมากทั้งในด้านการทำงาน การใช้โปรแกรมและมุกปั่นน้องเรื่องชื่อ -..- (ขอโทษนะคะพี่ มุกนี้ใช้กับพวกหนูไม่ได้) ตอนนี้เราใช้โปรมแกรมคล่องขึ้นแล้วแต่ก็ยังต้องพัฒนาขึ้นอีก ต้องกลับไปฝึกที่บ้านเพิ่มอีก ขอบคุณโครงการนี้ ขอบคุณบริษัทนี้จริง ๆ ที่ให้ประสบการณ์ที่ดีขนาดนี้กับหนู อย่าลืมหนูนะคะ เดี๋ยวหนูจะออกจากโรงเรียนมาสมัครงาน ผ่าม! ล้อเล่น:P

 

ข้อดี - ข้อเสีย

ข้อดี - ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์

- ได้ออกแบบตัวละครในแบบของเราเอง

ข้อเสีย - ต้องทำให้เสร็จทันเวลา

- ต้องนั่งหน้าจอคอมฯทั้งวัน

ทักษะที่จำเป็น

1.มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

2.มีความอดทน ขยัน

3.ความคิดสร้างสรรค์

4.ทักษะในการวาดรูปและออกแบบ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • q.seax
  • 0 Followers
  • Follow