Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำ ก่อน ฝัน

Posted By Praewa | 05 ต.ค. 61
1,720 Views

  Favorite

Hello!!!! สวัสดีค่าาาา เราชื่อ แพรวา ทองพิทักษ์ หรือ แพร น้าาา เดี๋ยวเราจะเล่าโครงการทำ ก่อน ฝันให้ฟัง คือก่อนที่จะมาสมัคร เราชอบลองทำอะไรหลาย ๆ อย่างจะได้รู้ตัวเอง จนเราชัดเจนด้านพูด เรารู้สึกท้าทายและมีความสุขกับงานมาก ๆ จนมีโครงการ ทำ ก่อน ฝันมา เราก็สมัครในสายผู้ประกาศข่าวเลย พอเราติดค่าย เราดีใจมากกกก!!! มาดูกันเลยดีกว่าว่าเราทำอะไรบ้างตลอดค่าย

First day!!! 1st October 2018

พี่ ๆ เขานัดทุกอาชีพมารวมกันเลยเกือบร้อยคนแน่ะ วันแรกก็ละลายพฤติกรรม ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำความรู้จักกัน เราได้เพื่อนเยอะเลย ก็ได้รู้ goal ของตัวเอง รวมถึงการวางแผนชีวิต

2nd October 2018

วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มฝึกงานพี่เขานัด 10.00 น. เราฝึกงานกันที่ตึกทรู พัฒนาการ วันแรกเราก็ได้เรียนรู้งานจากพี่ชูชาติ รองบก. ว่าข่าวคืออะไร การเขียนข่าวที่ถูกต้องและน่าสนใจ รวมไปถึงกฎหมายที่จะเลี่ยงการถูกฟ้อง แล้วพี่เขาก็ให้ลองเขียนข่าว เราได้ข่าวช้างตกท่อระบายน้ำตาย 5 ตัว ก็ต้องเขียนสคริปท์ และรายงานจริง ท้าทายมาก ๆๆๆ แล้วพี่เขาก็พาไปชมสตูดิโอที่พี่เขาประกาศข่าวรวมถึงชมถ่ายทอดสดอ่านข่าวจริงของพี่ ๆ สุดยอดไปเลย อีกอย่างเราได้ลองอ่านข่าวจริงด้วย ชอบมาก ๆๆๆ

ทำ ก่อน ฝัน Facebook page

3rd October 2018

พี่เขานัด 9 โมง ให้มาร่วมประชุมกองข่าวด้วยกัน เป็นบรรยากาศแปลกใหม่มาก ๆ เราได้เห็นการคัดกรองข่าวของพี่ ๆ พอตอนบ่ายก็ได้พบกับพี่โมไนย เย็นบุตร พี่เขาเป็นคนตลกมาก ๆ พี่เขาสมมติตัวเองเป็นดาราให้ทุกคนลองสัมภาษณ์และทำสคริปท์พูดเป็นรายการข่าวบันเทิง เป็นช่วงที่มันส์มาก ๆ พอตอนเย็นก็ได้ไปชมรายการ คนชนข่าวของพี่โมไนย เป็นรายการที่พี่เขาต้องมีไหวพริบและสติมาก ๆ ในการสัมภาษณ์แขกรับเชิญ ดูซีเรียสมาก

Pond

 

Pond

4th October 2018

วันนี้เช้าสุดเลย 8 โมงงงง เราได้ไปดูจัดรายการสด Smart News ข่าวบันเทิง มีพี่เอกกี้และพี่โบ ธนากรเป็นพิธีกร พี่เขาน่ารักมาก ๆๆๆ อ่านข่าวมันส์มากก หลังจากนั้นก็ได้พบกับพี่มอส ผู้สื่อข่าว มาให้ความรู้ และประสบการณ์

Praewa
Praewa

5th October 2018

วันฝึกวันสุดท้ายแล้วแงงง TT เราได้เข้าประชุมข่าวอีกครั้ง แล้วก็สรุปจบคอร์สจากพี่ชาติ ทำให้เราอยากเป็นผู้ประกาศข่าวมากขึ้นเยอะเลย

Nan

สำหรับการเป็นผู้ประกาศข่าวน้า เราต้องอ่านข่าวเยอะ ๆ ฝึกฝนตัวเองตลอด พร้อมทุกสถานการณ์ ที่สำคัญทำงานด้วยใจรัก แต่งานนี้ต้องยอมรับเลยว่าต้อง manage เวลาชีวิตดี ๆ เพราะว่าเราจะทำงานไม่เป็นเวลา ไม่มีอะไรแน่นอน

ใครที่กำลังค้นหาตัวเอง มาลองดูนะโครงการทำ ก่อน ฝัน มาลองในอาชีพที่ทุกคนสนใจ ฝึกจริง ลงงานจริง สุด ๆ ไปเลย ขอขอบคุณโครงการ ขอบคุณผู้ใหญ่และพี่ ๆ ทีมงานทุก ๆ ท่านนะค้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้า บาย ๆๆๆ

Pizza
Friend
True
True

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Praewa
  • 0 Followers
  • Follow