Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

TCAS LIVE อ่านหนังสือ เช้า VS ดึก เวลาไหนดี

Posted By Plook TCAS | 05 ต.ค. 61
9,048 Views

  Favorite
LIVE พฤ 4 ต.ค. 61

 

อ่านหนังสือกันตอนไหน ! รู้หรือไม่ว่าอ่านเช้า อ่านดึก มีผลอย่างไร มาหาคำตอบกัน พร้อมอัพเดตการคัดเลือก กสพท และคู่มือ TCAS 62 ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว !!!

 

ทีมอ่านหนังสือกลางวัน

ผ่านการนอนอิ่มมาแล้ว

มีพลังพร้อมเต็มที่ มีสมาธิในการอ่านได้อย่างแม่นยำ ว่องไว สมองตื่นตัวได้ดี ช่วงให้จำได้ง่ายขึ้น

 

แสงกลางวันช่วยให้การมองดีขึ้น

แสงเช้าธรรมชาติช่วยกระตุ้นดวงตา ทำให้อ่านหนังสือได้ไหลลื่น มากกว่าแสงประดิษฐ์หลอดไฟตอนกลางคืน เพราะแสงหลอดฟลูออเรสเซนต์ทำให้เจ็บตาได้ง่าย

 

ถามคนอื่นได้ทันทีหากสงสัย

สงสัยตรงไหนก็ถามผู้รู้ได้สะดวกในตอนกลางวัน หรือหาข้อมูลเพิ่มก็ทำได้ง่ายกว่ากลางคืน ตอนกลางวันก็ทำอะไรได้สะดวกกว่า

 

มีเพื่อน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

กลางวันสามารถนัดเพื่อน มาอ่านหนังสือด้วยกันได้ คนรอบข้างมีประโยนช์เวลาแลกเปลี่ยนความเห็น ความรู้กัน การแลกเปลี่ยนจะช่วยกระตุ้นความจำได้ เช่น หลายครั้ง เรามักจะจำที่เพื่อนพูดได้มากกว่าสิ่งที่ตัวเองอ่าน

 

เน้นเรื่องจำแม่น

เวลาเช้าเด่นเรื่องช่วยจำที่สุด เพราะการจำได้ดีต้องผ่านการนอนมาเพียงพอ ตอนเช้าตื่นมานอนเต็มอิ่ม สมองปลอดโปร่ง นอกจากนี้ ตอนเช้ เป็นเวลาที่เหมาะกับการคิดสร้างสรรค์หรืองานเขียนต่างๆ ด้วย

 

ทีมอ่านหนังสือตอนกลางคืน

ได้ความเงียบสงบ

รรยากาศเงียบสงบช่วยให้มีสมาธิได้ ความเงียบช่วยให้สมองเปิดรับข้อมูลใหม่ ๆ ได้ดี บางคนสมองทำงานได้ไวตอนกลางคืน เพราะบรรยากาศเงียบสงบช่วยกระตุ้น

 

สิ่งรบกวนน้อยกว่ากลางวัน

กลางคืนสิ่งรบกวนมีน้อย เช่น เพื่อนรบกวน สังคมรอบตัว โซเชียล ที่รบกวนน้อยเพราะทุกคนหลับหมดแล้ว บรรยากาศก็จะสงบ ไร้การรบกวน ทำให้ใจเรานิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเวลาที่เหมาะจะอ่านหนังสือ สำหรับคนที่ต้องการความสงบเรื่องบรรยากาศมาก ๆ

 

รู้สึกสมองปลอดโปร่ง

ร่างกายปลอดโปร่ง เพราะอิ่มแล้ว กินข้าวแล้ว อาบน้ำแล้ว จัดการธุระเสร็จแล้ว ก็จะผ่อนคลาย ไม่มีเรื่องต้องกังวล อ่านหนังสือก่อนนอนช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้าร่างกายและจิตใจให้หลับง่ายขึ้น ฝึกระบบการจำได้ด้วย

 

สรุปประเด็น แถลงข่าว กสพท 62 >>Click

เคลียร์ทุกข้อสงสัย กสพท 62 >>Click

ทปอ. ประกาศ คู่มือ TCAS 62 มาแล้ว ! ไปดาวน์โหลดกันเลย >>Click

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow