Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวเหล่านางฟ้าฝึกงานอาชีพพยาบาล ในโครงการทำก่อนฝัน รุ่นที่ 3 The DreamexPlorers

Posted By นางสาวคณัสนันท์ คำก้อน | 05 ต.ค. 61
2,482 Views

  Favorite
 

หนูก็เป็นคนภาคอีสานที่มีความฝันเหมือนกับเด็กม.ปลายทั่ว ๆ ไป ทุกคนล้วนที่จะมีความฝัน มีเป้าหมายอย่างที่ตัวเองตั้งใจเพื่อให้ไปถึงฝันที่เราตั้งใจ หนูเองก็ตั้งเป้าหมายเหมือนกัน คือ อยากทำอาชีพพยาบาล

หลายคนเคยบอกว่าการเป็นพยาบาลมันหนักมาก ๆ ไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว ไม่มีเวลาพักผ่อน แต่สำหรับหนูแล้ว อยากจะทำมันจริง อยากลองทำจริง อยากรักษาดูแลคนไข้ทุกคน จนกระทั่งมีพี่รุ่นทีี่โรงเรียนที่เคยเข้าร่่่วมโครงการทำก่อนฝันรุ่นทีี่ 1 รุ่่นพี่เลยแนะนำให้เราลองมาเข้าร่วมโครงการทำก่อนฝัน รุ่นที่่ 3 ถ้าเราอยากทำมันจริงค่ายนีี้ 

มันทำจริง ลองก่อนฝันจริง หนูเลยสมัครเข้าร่วมโครงการทำก่อนฝัน รุ่นที่ 3 The Dreamerplorers

เป็นไงบ้างเอ่ย อยากอ่านต่อเลยละสิ!! ในวันนี้เราก็จะมารีวิวประสบการณ์ในการฝึกงานของเหล่านางฟ้าพยาบาล! ในโครงการทำก่อนฝันรุ่นที่ 3 ที่จัดโดยทรูปลูกปัญญา

วันที่ 1 ตุลาคม 61 workshop

รูปเพจทำก่อนฝัน

เป็นกิจกรรมค่ายวันแรกจ้า ทุกคน ๆ ทุก ๆ อาชีพก็จะมาอยู่ด้วยกันทั้งหมด แล้วเราก็ได้เจอพิธีกรก็คือ พี่วิว และพี่อ๋องนั่นเอง! ถ้าอยากรู้ว่าพี่เขาพาเราไปทำอะไรกัน ถ้าค่ายทำก่อนฝันรุ่น 4 มาก็รีบสมัครเลย! ในกิจกรรมนี้ ก็เหมือนเป็นการทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มรู้จักตัวตนของตนเอง ว่าโตไปจะไปทำอะไร แล้วพี่ ๆ เขาก็ตั้งโจทย์ขึ้นมาว่า ถ้าคุณเหลือเวลา 1 วันก่อนโลกจะแตก คุณจะทำ 5 สิ่งสุดท้ายอะไรบ้าง... แล้วก็ให้เล่นกิจกรรมสนุก ๆ เฮฮา วันที่ 1 ถือว่าเป็นการพบกับครั้งแรกของทีม แล้ววันต่อไปล่ะ เราต้องแยกย้ายจากอาชีพอื่น มาทำงานของเราแล้ว 

 

วันที่ 2 ตุลาคม 61 เริ่มฝึกงาน

เช้าวันรุ่งขึ้น เราตื่นเต้นมากกับการได้ไปฝึกงานที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเราก็ไปเจอพี่เลี้ยงที่จะพาเราไปฝึกงานในโรงพยาบาล

รูปจาก กล้องรูปจากตัวเอง

พี่เลี้ยงพาเราไปเจอรุ่นพี่พยาบาลที่ชื่อว่าพี่ปุ๋ย พี่แกก็พาเราไปเดินที่ 17 ไร่ คือศูนย์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไปขอดูการทำงานของพี่พยาบาลว่าทำงานกันยังไงพาไปดูห้องผ่าตัด ใช้อุปกรณ์อะไรกันบ้าง

วันที่ 3 ตุลาคม 61 เริ่มได้จับอุปกรณ์

รูป จากกล้องตัวเอง
พี่แกก็ให้เราลองทำ CPR ให้จับอุปกรณ์ในการทำ CPR ว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง ว่าทำยังไง อะไรใช้ยังไง พี่พยาบาลแกให้คำอธิบายกับการทำ CPR คำแนะนำการใช้อุปกรณ์ใช้ยังนี่นะ ๆ มันสนุกดี มีความสุขกับงานที่เราทำ

วันที่ 4 ตุลาคม 61 เริ่มลองวัดความดัน

รูป จากกล้องตัวเอง

วันนี้ก็เป็นวันที่ 4 แล้วนะ พี่พยาบาลก็สอนเราให้ลองวัดความดันเพื่อนดู ว่าวัดยังไงดูค่าของความดันยังไงมันใช้ยังไงบ้าง ดูการเต้นของหัวใจเป็นยังไงบ้าง ความดันเพื่อนสูงหรือเปล่า สนุกกับการได้ยินเสียงหัวใจเพื่อน555+

วันที่ 5 ตุลาคม 61 ก็จะเป็นวันสุดท้ายในการฝึกงานแล้วว TT

วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายยแล้ววว ในการฝึกงาน ๆ พี่พยาบาลก็จะให้ดูการตรวจเช็คประวัติคนไข้ ว่าคนไข้เป็นอะไรเป็นโรคอะไร มีการแพ้ยาอะไรบ้าง การดูภาษาคำศัพท์ทางการแพทย์ดูยังไงบ้าง และเราก็เรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในโรงพยาบาลว่าพยาบาลเขากันทำอะไรบ้าง

อยากจะฝากกบอกคนที่มาอ่านรีวิวของเรา

วันที่ 5 ตุลาคม 61 ที่เมเจอร์เอ็มควอเทียร์ชั้น 4 เราก็มีการนำเสนอ Presentation ให้กับบุคคลสำคัญมากกกกก รอติดตาม ๆ กันนะคะ

ขอบคุณที่อ่านรีวิวจนจบนะคะ

หวังว่าจะชอบในสายงานอาชีพพยาบาลนะคะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • นางสาวคณัสนันท์ คำก้อน
  • 0 Followers
  • Follow