Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

The Dream Explorers Game Master

Posted By นายยศกร ศรีอินกิจ | 05 ต.ค. 61
1,793 Views

  Favorite

 

 

วันที่หนึ่งที่ได้มาดูงานอาชีพเกมมาสเตอร์ แต่เนื่องจากพี่ที่จะมานำพวกเราติดประชุม ไม่สามารถมาแนะนำพวกเราได้ จึงฝากพี่คนอื่นมาดูแลพวกเราทั้งสี่คนแทน เขาได้สอนว่าอาชีพเกมมาสเตอร์ทำอะไรบ้าง โดยหน้าที่หลักของเกมมาสเตอร์ คือ คอยแก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นพบเจอเช่นบัคในเกม โดนแบนโดยไร้สาเหตุ ปลดแบน ตรวจแพทช์ที่อัพเดทเข้าไปใหม่ว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ ประสานงานกับกลุ่มอื่น ๆ

 

 
 

วันที่สองที่เราได้เข้าดูงานของอาชีพเกมมาสเตอร์ โดยตอนกลางวันพวกเขาให้เราทดสอบเล่นเกมที่พวกพี่ ๆ ดูแลอยู่ และให้พวกเราเข้าชมการถ่ายทอดสด การพากย์การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของเกม PUBG และยังมีการไลฟ์สดโฆษณาไอเทมใหม่ในเกม LoveBeat ที่อัพใหม่ในตอนเย็น

 

 

 

 

 

 

วันที่สามพวกเราได้รับหมอบหมายให้ตรวจสอบแพทช์ที่อัพใหม่ของ LoveBeat โดยใช้ตัวละครที่ถูกเตรียมไว้ให้เข้าตรวจสอบ ราคาไอเทมใหม่ โฆษณาอีเวนท์ใหม่ ๆ ความสามารถของไอเทมใช้ได้จริงหรือไม่ โดยการแบ่งหน้าที่ไปตรวจสอบคนละอย่าง แล้วนำมาผลสรุปของแต่ละคน มาสรุปรวมไว้ด้วยกันให้สมบูรณ์

 

วันที่สี่เราได้รวมทุกสิ่งของทั้งสามวันก่อนหน้า เพื่อเขียนบล็อกเกี่ยวกับอาชีพ Game Master ของแต่ละคนเอง บล็อกนี่เองก็เป็นหนึ่งในนั่น แต่ข้อมูลอาจไม่เท่าของพวกพี่อีกสามคนที่เหลือ

 

ทักษะอาชีพที่จำเป็นต่ออาชีพเกมมาสเตอร์

1. ทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อต่อยอดประสานงานกับต่างประเทศ

2. ทักษะการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อต่อยอดเป็นฝ่าย Product

3. ทักษะการใช้โปรแกรมเพราะงานส่วนใหญ่ต้องใช้โปรแกรม Microsoft Word เป็นอย่างน้อยถ้าสามารถใช้โปรแกรมตัดต่อได้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในงานอีก

4. ทักษะการติดต่อสื่อสารและพูดคุยเพื่อต่อยอดไปเป็นฝ่าย Marketing

 

ข้อดี

- เป็นอาชีพสุจริต สังคมดี ได้ทดสอบแพทช์ใหม่ ได้แก้ปัญหาที่ผู้เล่นพบเจอ ได้รู้จักเกมมากกว่าผู้เล่นปกติ

ข้อเสีย

- ไม่ได้ออกไปทำงานข้างนอก เข้างานเป็นกะ

 

" The reward of a good thing

       well done is have it done "

" รางวัล ของสิ่งที่เรียกว่ายอดเยี่ยมคือการได้สร้างมันขึ้นมา "

- Raiph Waido Emerson

 

แหล่งข้อมูล
https://en.wikipedia.org/wiki/Gamemaster
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • นายยศกร ศรีอินกิจ
  • 0 Followers
  • Follow