Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Blog Game Master ทำก่อนฝัน

Posted By KrakroN0s | 03 ต.ค. 61
2,401 Views

  Favorite

ใน วันแรก (1/10/2561) ของค่ายจะเป็นการปฐมนิเทศก่อนจะแยกกันไปฝึกในแต่ละอาชีพซึ่งอาชีพต่าง ๆ ก็จะมารวมกันก่อน และเราได้เจอสมาชิกเพื่อน ๆ ที่จะมาเป็นผู้ร่วมชะตากรรมใน 5 วันถัดไป ก็วันนี้จะเป็นการพบกันของสมาชิกให้รู้จักกันก่อน ให้รู้จักเพื่อนในอาชีพอื่นด้วยโดยจะมีพี่วิวและพี่อ๋องเป็นพิธิกรในการดำเนินการของค่าย ในวันนี้พี่เขาก็สอนเกี่ยวกับเป้าหมายของตัวเองในอนาคต มีกิจกรรมให้ทำภายในกลุ่มและพี่เขาก็เปิดวีดีโอให้ดูที่เตือนสติในการใช้ชีวิตข้างหน้า (ทำไมมันเริ่มดูเครียดขึ้นเรื่อยๆ !!!) เสร็จหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน พักผ่อน เตรียมตัวที่จะรับศึกในวันต่อ ๆ ไป 

ภาพบรรยากาศในวันปฐมนิเทศ

 

ในการฝึกงาน วันแรก (2/10/2561) บรรยากาศการทำงานที่นี่มันก็จะดูเครียดหน่อย ๆ แต่ละคนตั้งใจทำงานในส่วนของตัวเอง ทำแบบนี้กันทุกคน จากนั้นบรรยากาศรอบ ๆ ก็จะมีแค่เสียงคีย์บอร์ดกับเสียงคลิกเมาส์เหอะ ๆ พี่ ๆ ที่เป็น GM ได้อธิบายหน้าที่หลัก ๆ ของอาชีพนี้ นั่นก็คือรับฟังผู้เล่นที่เกิดปัญหาร้องเรียนเข้ามาและแก้ไขปัญหา ซึ่งถ้าเป็นปัญหาที่สามารถแก้เองได้ ก็แก้และจบการทำงาน 1 เคส แต่ถ้าเป็นปัญหาที่ต้องพึ่งทีมอื่นเช่น Product หรือ MIS ที่เป็นคนดูแลเกี่ยวกับตัวเกมโดยตรงให้แก้ให้ต่อ และจบ 1 วันก็จะต้องสรุปเคสทั้งหมดของวันส่งให้กับหัวหน้า ซึ่ง GM มีหน้าที่อื่น ๆ อีก เช่น ตรวจสอบแพทช์ เป็นต้น (เป็นใบ เป็นดอก 555 ขำดี)

ภาพบรรยากาศที่ทำงาน

ภาพในขณะที่พี่หมีอธิบายการทำงาน

วันถัดมา วันที่สองของการทำงาน (3/10/2561) พวกเราได้มีโอกาสเข้าไปรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเกม PUBG ซึ่ง GM จะได้มาพากย์การแข่งขันในบางโอกาส เราได้สังเกตการทำงานต่าง ๆ ของทีมที่มีหน้าที่ในการจัดถ่ายทอดสด

ภาพในห้องถ่ายทอดสด

ภาพในห้องถ่ายทอดสด

และในตอนเย็นก่อนเลิกงาน พี่เขามาเสนอ Bonus งานของวันคือมันจะมีการถ่ายทอดสดเกม Love Beat ที่ GM จะมาถ่ายทอดสดถาม - ตอบกับผู้เล่น และแจกของในเกม ซึ่งเพื่อน ๆ และเราก็คิดว่ามันเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ล่ะเนอะ เลยเข้าร่วมไปรับชมซึ่งการถ่ายทอดสดในครั้งนี้จะไม่ได้เปิดกล้อง เราเลยยืนดูได้อย่างสบาย ๆ ด้านหลังพี่ที่ถ่ายทอดสด

 

ภาพขณะถ่ายทอดสดเกม Love Beat

วันที่สามแล้ว!! (4/10/2561) ในวันนี้เราได้รับหน้าที่ในการทดสอบแพทช์ใหม่ล่าสุดของเกม Love Beat ซึ่งหน้าที่ของเรามีตรวจสอบราคาไอเท็มใหม่ต่าง ๆ และข้อมูลข่าวใหม่ ๆ ว่าถูกต้องหรือไม่ และตรวจสอบการทำงานของเกม จากนั้นก็..ลองเล่น

ุภาพขณะตรวจสอบความถูกต้อง

ภาพขณะการตรวจสอบข้อมูลแพทช์

วันที่สี่ (05/10/2561) ก็เป็นวันที่สมาชิกทุกคนต้องระดมสมองในการทำงานนำเสนอหรือ Powerpoint นั่นแหละที่จะไป นำเสนอกับผู้ใหญ่ด้านบน ๆ ล่ะนะ 

วันสุดท้าย (06/10/2561) ของค่ายทำก่อนฝัน!! วันนี้เขานัดตอนบ่ายก็สบายหน่อย แต่เขานัดที่ Emquartier Cinema ใช่ นัดที่โรงภาพยนตร์ที่เราต้องไปนำเสนอแก่ทางทรูปลูกปัญญาและเพื่อน!!! ในอาชีพอื่น ๆเช่นกัน แค่คิดก็เครียดละ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีล่ะนะ

ในหนึ่งวันอาชีพนี้จะเจอกับใครบ้าง

ส่วนมากในแต่ละวัน GM จะเจอผู้เล่นที่ร้องเรียนเข้ามา หรือ ผู้พัฒนาเกมนั้น ๆ

ทักษะต่างๆในการประกอบอาชีพ

ถ้ามีความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหรือมีความสามารถในการตัดต่อรูปหรือวีดีโอจะได้รับการพิจารณาย้ายไปฝ่าย Marketing หรือ Product ได้

ข้อดีและข้อจำกัดของอาชีพนี้

- ส่วนมากจะอยู่ในออฟฟิศ แต่ในบางโอกาสเช่นมีการแข่งขันของเกมนั้น ๆ จะได้ออกไปจัดงานข้างนอก

- มีการทำงานเป็นกะคือ รอบ 07:00 - 18:00 น. และ 13:00 - 22:00 น.

Quote เด็ด ๆ จากพี่เลี้ยง 

" ไม่มีงานไหนที่ง่ายและทำเป็นตั้งแต่ต้น ทุกอย่างเกิดจากการเรียนรู้และพัฒนา "

- พี่จ๋า Chief Gamemaster -

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ ๆ GM และพี่ ๆ ในบริษัท True Digital Plus ที่คอยดูแลและช่วยเหลือในระยะเวลาการฝึกงาน 4 วันนี้

ขอบคุณทรูปลูกปัญญาที่ได้จัดค่าย " ทำ ก่อน ฝัน " ที่ทำให้นักเรียนมาเรียนรู้การทำงานของอาชีพนั้น ๆ ได้ความรู้ประกอบการตัดสินใจในการเรียนมหาวิทยาลัยและการตัดสินใจในการเลือกอาชีพทำงานในอนาคต

 

 

 

อย่างไรก็ตามใครที่อ่านแล้วสนใจในอาชีพนี้หรืออาชีพอื่น ๆ อีกหลายอาชีพกว่าอีกก็ 29 อาชีพ สมัครกันเข้ามาได้เลย ค่าย " ทำ ก่อน ฝัน " ของทรูปลูกปัญญาที่จะให้น้อง ๆ และเพื่อน ๆ ได้มาฝึกงานกัน ได้ทำงานจริง ๆ พบกับผู้ที่เชี่ยวชาญในอาชีพนั้นจริง ๆ ได้เกียรติบัตรใส่ Portforio ด้วยนะ แถมยังได้เพื่อนใหม่อีก ไม่ผิดหวังแน่นอนสมัครเลย ๆ ๆ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • KrakroN0s
  • 0 Followers
  • Follow