Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::11/09/61 | TRUE :: “การอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตน้ำดื่มสะอาด”รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 26 ก.ย. 61
2,533 Views

  Favorite
::11/09/61 | TRUE :: “การอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตน้ำดื่มสะอาด”รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก

 

::11/09/61 | TRUE :: “การอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตน้ำดื่มสะอาด”รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก

CONNEXT ED NEWS – วันนี้ที่โรงเรียนประชารัฐ เขามีกิจกรรมพิเศษ สอนนักเรียนทำน้ำดื่มสะอาดได้ด้วยตนเอง  เป็นกิจกรรมนึงในดวงใจเลย เพราะไรได้ลองทำไปด้วย แต่เด็กๆจะสนุกแค่ไหน ติดตามในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

ถ้าพูดถึงโรงเรียนวัดหนองทองทราย ผมเชื่อว่าคุณผู้ชมเริ่มจะคุ้นๆหูกันบ้างแล้ว เพราะโรงเรียนประชารัฐแห่งนี้ ผอ.ท่านมีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยมากๆ จัดกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ใหม่ๆให้เด็กๆในโรงเรียนตลอดเวลา และวันนี้มีกิจกรรมการผลิตน้ำดื่มสะอาด
ที่โรงเรียนวัดหนองทองทราย จังหวัดนครนายก หนึ่งในโรงเรียนที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาาชน) ให้การสนับสนุน ซึ่งวันนี้มีกิจกรรมดีๆอีกแล้วครับ นายธาตรี อินยะฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ท่านได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตน้ำดื่มสะอาด ภายใต้โครงการโรงเรียนประชารัฐ ณ ห้องศูนย์การเรียนรู้ Learning Center โรงเรียนวัดหนองทองทราย เพื่อส่งเสริมทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรพิเศษจากวิทยาลัยเทคโนโลยีวีรพัฒน์ ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำน้ำดื่มให้สะอาดแก่เด็กนักเรียน 
โดยเด็กๆจะได้รู้จักลำดับในการกรองน้ำชั้นต่างๆในอุปกรณ์กรองน้ำ เช่น กรวดจิ๋ว มีไว้สำหรับกรองสิ่งแปลกปลอมชิ้นใหญ่ /ทราย กรองสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็ก /ถ่าน กรองสารพิษ /ผ้าหรือสำลี กรองเศษผงเล็กๆขั้นสุดท้าย นอกจากนี้ยังได้สอนเกี่ยวกับกระบวรการค้าขายให้เป็นแนวทางการสร้างอาชีพของเด็กๆ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ http://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/s-lJ3wds1A0

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow