Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::10/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้การใช้ภาพเสมือนจริง” รร.บ้านตำมะลังเหนือ จ.สตูล

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 26 ก.ย. 61
1,916 Views

  Favorite
::10/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้การใช้ภาพเสมือนจริง” รร.บ้านตำมะลังเหนือ จ.สตูล

::10/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้การใช้ภาพเสมือนจริง” รร.บ้านตำมะลังเหนือ จ.สตูล

CONNEXT ED NEWS – สมัยก่อนเวลาเรียนเราก็จะท่องตามคุณครูไปเรื่อยๆเปืดหนังสือไปมา แต่เด็กๆสมัยนี้น่าอิจฉาจริงๆเลยครับ มีเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามากมายให้ได้เรียนรู้ และวันนี้โรงรียนประชารัฐหนึ่งในโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED มีกิจกรรมดีๆประยุกต์จาก แพลิเคชั่น เด็กๆสนุกมากๆ จะเป็นอย่างไรติดตามในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

วันนี้เรามาดูกิจกรรมนำสมัย ที่โรงเรียนประชารัฐกันครับ เห็นว่าว้าวกันน่าดูเลยสำหรับเด็กนักเรียน เพราะมันทั้งตื่นเต้น ทั้งสนุก ลุ้นได้ด้วยอีกต่างหาก และกิจกรรมแบบนี้นี่แหละครับที่จะช่วยทำให้เด็กต่อยอดศักยภาพตัวเองต่อไปได้ 
นี่คือรร.บ้านตำมะลังเหนือ จ.สตูล ที่ นายจรูญโรจน์  สุนทรนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ความสำคัญกับกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้น ICT เพิ่มทักษะการเรียนรู้ เพราะฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และก้าวทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

โดยกิจกรรมที่ว่าก็คือ กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้การใช้ภาพเสมือนจริง ขั้นตอนการเรียนรู้แสนง่าย เริ่มจาก ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Quiver (อ่านว่า คีฟเวอร์) จัดเตรียมรูปภาพที่ปริ้นมาจากแอพพลิเคชั่น โดยให้นักเรียนนำมาวาดภาพระบายสี หลังจากนั้นก็นำภาพมาสแกนผ่านแอพพลิเคชั่น ให้นักเรียนเล่นเกมจากภาพนั้นๆ กิจกรรมดีๆแบบนี้ไม่ใช่แค่ตื่นตาตื่นใจ สนุกเท่านั้น แต่เป็นการ ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือ สร้างสรรค์และจินตนาการ ฝึกกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ http://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/ztLQUbjWFgg

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow