Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::09/09/61 | SCG :: “ศิลปะขยะรีไซเคิล” รร.วัดบางโปรง จ. สมุทรปราการ

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 10 ก.ย. 61
2,483 Views

  Favorite
::09/09/61 | SCG :: “ศิลปะขยะรีไซเคิล” รร.วัดบางโปรง จ. สมุทรปราการ

::09/09/61 | SCG :: “ศิลปะขยะรีไซเคิล” รร.วัดบางโปรง  จ. สมุทรปราการ

CONNEXT ED NEWS – วันนี้ไปติดตามความสวยงามของศิลปะบนกำแพงที่ใช้ขยะรีไซเคิลมาสร้างสรรผลงาน เป็นฝีมือของน้องๆในจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามในช่วง CONNEXT ED NEWS(คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  
การนำสิ่งของเหลือใช้ มาสร้างสรรผลงานศิลปะ ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสอนให้นักเรียนในโรงเรียนวัดบางโปรง จังหวัดสมุทรปราการ เห็นคุณค่าของทุกสิ่งรอบตัว ที่แม้จะเป็นเพียงแค่ฝาขวดน้ำ แต่ก็สามารถสร้างคุณค่าให้เศษพลาสติกชิ้นเล็กๆ เหล่านี้ได้  

ศิลปะการตกแต่งกำแพงด้วยฝาขวดน้ำหลากหลายสีสัน แทนการทาสี  ได้ถูกสร้างสรรผ่านความคิดและฝีมือของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดบางโปรง  จังหวัดสมุทรปราการ ที่นำเอาเศษพลาสติกชิ้นเล็กๆ เหล่านี้มารีไซเคิลใหม่ให้เกิดการใช้ประโยชน์  โดยเกิดขึ้นจากแนวคิดของผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู ได้เห็นประโยชน์ของการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ที่ เอสซีจี ได้ร่วมแบ่งปันและเป็นเพื่อนคู่คิด มาใช้ในการสอนนักเรียน ในช่วงลดเวลาเรียนและเพิ่มเวลารู้  เด็กๆ นักเรียนจะได้สนุกกับการคิดสร้างสรรค์ สร้างงานศิลปะจากสิ่งของรอบตัว ผ่านหลักคิดของความพอประมาณ  ความมีเหตุผลว่าทำแล้วได้ประโยชน์แก่สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างไร ที่สำคัญคือเด็กๆ ได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำงาน ศึกษา ค้นคว้า รู้จักวางแผนร่วมกัน เคารพความคิดเห็นของคนอื่น สร้างความสามัคคี  จนได้ผลงานศิลปะที่สวยงาม และสามารถลดรายจ่ายการทาสีผนังในโรงเรียน และมีส่วนร่วมลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ http://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/MAGKR6PrbGA

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow