Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::07/09/61 | BANPU:: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” รร.ชุมชนโพนงามโพนสวาง จ.มหาสารคาม

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 10 ก.ย. 61
1,882 Views

  Favorite
::07/09/61 | BANPU:: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” รร.ชุมชนโพนงามโพนสวาง จ.มหาสารคาม

::07/09/61 | BANPU:: “กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” รร.ชุมชนโพนงามโพนสวาง จ.มหาสารคาม

CONNEXT ED NEWS – การพัฒนาการเรียนการสอน ต้องควบคู่ไปกับกิจกรรม เพราะยิ่งเด็กๆได้ทำกิจกรรมก็ยิ่งเกิดการเรียนรู้ ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS(คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

วันนี้พาไปชมอีกหนึ่งกิจกรรมของโรงเรียนประชารัฐ ที่นับวันการเรียนรู้จะน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกิจกรรมเข้าถึงเด็กๆ เด็กๆไดปฏิบัติเอง ทำให้ทั้งสนุก ทั้งจดจำ แบบนี้แหละครับที่จะเกิดการต่อยอดได้ วันนี้จะเป็นกิจกรรมอะไรไปชมพร้อมๆกัน

น้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนชุมชนโพนงามโพนสวาง จังหวัดมหาสารคาม หนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับการดูแลจาก บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กำลังขมักเขม้นรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย แปลงมะเขือ แหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ ในคาบกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ที่ทางโรงเรียนจัดทำขึ้น โดยมีคุณครูยวนจิตร สุพรรณฝ่าย เป็นครูฝึกสอนตั้งแต่วิธีการปลูก และการดูแล ให้น้องๆสามารถซึมซับการทำเกษตรแบบพอเพียงในระบบผสมผสาน คือการแบ่งพื้นที่ปลูกพืชผักและเลี้ยงสัตว์  อย่างการเลี้ยงเป็ด เพื่อนำไข่เป็ดมาทำอาหารกลางวัน เลี้ยงกบ ปลา และหมูป่า เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร ส่วนที่เหลือจากที่กินแล้วก็ส่งขายยังตลาดชุมชน เป็นรายได้เล็กๆน้อยๆ ให้น้องๆได้ภูมิใจในผลผลิตของตัวเอง กิจกรรมเหล่านี้ไม่ใช่แค่การพัฒนาทักษะด้านอาชีพและสร้างรายได้ให้กับน้องๆเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำของที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาปรับประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และมูลค่า ทักษะการเรียนการสอนที่สอดแทรกกิจกรรมในแต่ละชั้นเรียน ต้องควบคู่ไปกับกิจกรรมทักษะด้านอาชีพที่โรงเรียนประชารัฐยังมีอีกมากมาย และทั้งหมดจะเป็นทางเลือกให้กับน้องๆประกอบอาชีพในอนาคต


สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ http://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/_Gp_iW_JcD8

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow