Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::02/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมเพาะเห็ดนางฟ้าเสริมอาชีพ” รร.วัดบวกครกเหนือ จ.เชียงใหม่

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 10 ก.ย. 61
2,065 Views

  Favorite
::02/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมเพาะเห็ดนางฟ้าเสริมอาชีพ” รร.วัดบวกครกเหนือ จ.เชียงใหม่

::02/09/61 | TRUE :: “กิจกรรมเพาะเห็ดนางฟ้าเสริมอาชีพ” รร.วัดบวกครกเหนือ จ.เชียงใหม่

CONNEXT ED NEWS – น้ำพริกเห็ดนางฟ้า ที่มากด้วยคุณค่าทางอาหารและคุณค่าทางจิตใจ ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ทำได้ เด็กๆก็ทำได้เช่นกัน ติดตามในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

การแปรรูปอาหาร เป็นกระบวนการแปลงสภาพของวัตถุดิบ ให้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่อยู่ในสภาพใหม่ เหมาะสม สะดวก ปลอดภัยต่อการบริโภค นอกจากจะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาให้นานขึ้น ยังเป็นการสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าให้กับสิ่งนั้นๆ นักเรียนโรงเรียนวัดบวกครกเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังคัดเลือกเห็ดนางฟ้าที่โตเต็มวัย ในโรงเรือนเพาะชำเห็ดของโรงเรียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากบริษัท ทรู คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด(มหาชน) ขั้นตอนการทำน้ำพริกเห็ด เริ่มจากการนำมาตัดล้างทำความสะอาดเบื้องต้น ก่อนนำไปตากแดดให้แห้งและนำมาทอดจนเหลืองกรอบน่ารับประทาน พร้อมเป็นส่วนผสมหลักของน้ำพริกเห็ดนางฟ้า ผลิตภัณฑ์การแปรรูปเห็ดของโรงเรียน ที่มีการบรรจุในกระปุกพลาสติกปิดฝาอย่างสวยงาม อีกทั้งยังสามารถนำออกมาจำหน่าย สร้างรายได้หมุนเวียนภายในโครงการได้อีกด้วย

ในทุกกระบวนการที่เด็กๆได้สัมผัสด้วยตนเอง เป็นการปูพื้นฐานเรื่องความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และความสามัคคี ที่พวกเขาจะต้องมีเพื่อทำงานนั้นๆได้สำเร็จ 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED 
และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 
และ CONNEXT ED News ได้ที่ http://Facebook.com/connexted.th
Youtube โรงเรียนประชารัฐ: https://youtu.be/HJRLyiVQUbU

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow