Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::23/08/61 | TRUE:: “กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561” รร. บ้านค้อ จ.ร้อยเอ็ด

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 24 ส.ค. 61
1,642 Views

  Favorite
::23/08/61 | TRUE:: “กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561” รร. บ้านค้อ จ.ร้อยเอ็ด

::23/08/61 | TRUE:: “กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561” รร. บ้านค้อ จ.ร้อยเอ็ด
CONNEXT ED NEWS – วันนี้ที่โรงเรียนประชารัฐ ภายใต้โครงการ CONNEXT ED มีภาพบรรยากาศ ควันหลง กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม มาฝาก พร้อมเก็บความรู้เรื่องมะลิ ทำไมเราต้องใช้ดอกมะลิ ไปติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

มาดูกิจกรรมซึ่งๆ น่ารักๆ ในวันแม่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากโรงเรียนบ้านค้อ จังหวัด วันแม่แห่งชาติ เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ทำให้เราต้องหวนกลับมาระลึกถึงพระคุณของแม่ ผู้ให้กำเนิด แม่ผู้เลี้ยงดู รวมถึงแม่ของแผ่นดิน เพราะแม่เป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดในชีวิต แต่นอกจากระลึกแล้ว รู้ไหมทำไมเราถึงต้องใช้ ดอกมะลิ เพราะ ดอกมะลิ เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากถือเป็นดอกไม้มงคลของไทย ดั้งเดิมคนไทยนิยมนำดอกมะลิไปบูชาพระในวันพระ และวันสำคัญทางศาสนา เพราะมีสีขาวบริสุทธิ์และมีกลิ่นหอมยาวนานออกดอกได้ตลอดทั้งปี รวมถึงการนำไปผลิตเป็นกลิ่นต่างๆ ที่มีฤทธิ์เป็นยาหอมอย่างดีของไทยเรา กิจกรรมยังมีมากมายไม่ใช่แค่กราบคุณแม่เท่านั้น แต่ยังมีทั้งการทำบุญตักบาตร ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ก็ได้ด้วย

ถือเป็นอีกกิจกรรมดีๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่โรงเรียนประชารัฐจัดขึ้น ทำให้ผู้ปกครอง ที่อาจจะเป็น คุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย พี่สาว คุณน้า คุณอา ใครก็ได้ที่เรารักที่สุด ดูแลเรามา ได้ภาคภูมิใจในตัวลูกหลาน 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow