Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::11/08/61 | SCB :: “เติมเต็มการเรียนรู้” รร.ปัญญาประทีป จ.นครราชสีมา

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 11 ส.ค. 61
1,657 Views

  Favorite
::11/08/61 | SCB :: “เติมเต็มการเรียนรู้” รร.ปัญญาประทีป จ.นครราชสีมา

CONNEXT ED NEWS – นอกจากการศึกษาหาความรู้ได้ในตำราเรียนแล้ว การเรียนรู้วิชาชีวิตก็เป็นสิ่งที่จำเป็นด้วยเช่นกัน อย่างที่โรงเรียนประชารัฐ เขามีวิชาที่จะทำให้เด็กๆ รู้จักตัวเองมากขึ้น จะเป็นอย่างไร ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เสริมทักษะการเรียนรู้ เพิ่มทักษะการรับรู้ การเรียนรู้วิถีพุทธ หรือ พุทธปัญญา ให้แก่ School Partners  และบุคลากรของธนาคาร ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ คือ การเข้าเยี่ยมชมและสังเกตการณ์ กระบวนการเรียนการสอนในแบบวิถีพุทธ ของโรงเรียนปัญญาประทีป อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยเป้าหมายที่โรงเรียนปัญญาประทีปเปิดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตแก่ผู้เรียน ซึ่งหมายถึงเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ครูผู้สอน ผู้ใหญ่ทั่วไป นอกจากนี้คณะผู้เยี่ยมชมได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับตัวแทนนักเรียนจากทุกระดับชั้น สะท้อนกระบวนการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนที่ส่งผลให้เด็กนักเรียนเป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ในแนวทางของโรงเรียนวิถีพุทธ อย่างชัดเจน  จากโอกาสในการเรียนรู้ครั้งนี้ ทำให้ทีมงานจากธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เห็นคุณค่าแท้ของการศึกษา ในการที่จะปวารณาและตั้งมั่น เพื่อร่วมเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงการศึกษาของไทยสู่ความเป็นเลิศทั้งทางวิชาการ และทักษะชีวิต

การศึกษาตามแนววิถีพุทธทำให้นักเรียนมีความเพียรในการเรียนรู้ บ่มเพาะชีวิตของตัวเอง ยอมรับและเข้าใจความต่างของผู้คน สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข และนำพาสังคมไปสู่ความดีงาม สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow