Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::08/08/61 | TRUE :: “วิชาคุณค่าความเป็นมนุษย์”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 08 ส.ค. 61
1,716 Views

  Favorite
::08/08/61 | TRUE :: “วิชาคุณค่าความเป็นมนุษย์”

CONNEXT ED NEWS – การปลูกฝังคุณธรรมให้กับเด็กๆในวัยเรียน นั้นหมายถึง การจัดสภาพการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนมองเห็นคุณค่าของการมีศีลธรรมและจริยธรรมในด้านต่างๆ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ค่านิยม ความเชื่อ และพฤติกรรมที่ดีงาม นั้นเอง วันนี้ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

วันนี้โครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED มีตัวช่วยคุณครูมาฝาก เป็นโปรแกรมการเรียนการสอน วิชาคุณค่าความเป็นมนุษย์ ที่ได้แนวคิดการเรียนการสอนมาจากโรงเรียนต้นแบบชั้นนำ Best Practice ของโรงเรียนสัตยาไส จังหวัดลพบุรี ถือได้ว่าเป็นกระบวนการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมแก่เด็กนักเรียน ที่สอดแทรกไปในกิจกรรมที่สนุกสนานต่างๆ เช่น การเล่านิทาน ร้องเพลง เล่มเกม  หากโรงเรียนได้ทำกิจกรรมในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน ประมาณ 30 นาที จะทำให้เด็กนักเรียนสามารถซึมซับคุณธรรมต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น 

คุณครูสามารถศึกษารูปแบบกิจกรรมเหล่านี้ และนำมาใช้กับนักเรียนในโรงเรียนของตน หรือ เด็กๆใกล้ตัวก็ได้ หากเปนคุณครูอาจจะใช้เวลาช่วงก่อนเข้าเรียนอย่างที่บอกไปตอนต้น อาจเป็นหลังเลิกเรียน หรือในชั่วโมงเรียน ตามความเหมาะสม ซึ่งวิชานี้ไม่เพียงเหมาะสำหรับคุณครูเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับทุกท่านที่สนใจ ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน

โดยสามารถเข้าไปศึกษาได้ที่ http://www.pracharathschool.go.th/ และเข้าไปที่หมวด คลังความรู้ จากนั้นเลือก คุณธรรมจริยธรรม เรียกได้ว่าเป็นวิชาที่น่าสนใจมากๆ เหมาะสำหรับคุณครู สามารถนำไปใช้กับเด็กๆได้  สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow