Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::04/08/61 | TRUE :: “วิชาดนตรีไทย” รร.วัดเชิงท่า จ.พระนครศรีอยุธยา

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 03 ส.ค. 61
1,958 Views

  Favorite
::04/08/61 | TRUE :: “วิชาดนตรีไทย” รร.วัดเชิงท่า จ.พระนครศรีอยุธยา

CONNEXT ED NEWS – หลังเลิกเรียนเด็กๆ มักชอบไปเรียนพิเศษ หนึ่งในวิชาที่ขาดไม่ได้เลย น่าจะเป็นการเรียนดนตรี ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

ดนตรีเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้คนเรามีความสุข สนุกสนานรื่นเริง การเรียนการสอนที่มีวิชาดนตรี จะเป็นตัวช่วยให้เด็กนักเรียนผ่อนคลายและเกิดสมาธิได้ เสียงดนตรีอันไพเราะ เป็นฝีไม้ลายมืออันน่าทึ่งจากเด็กๆ โรงเรียนวัดเชิงท่า จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ที่มีเครื่องดนตรีมากมายหลายชนิด เช่น ฆ้องวง ระนาด กลองมาลายู ตะโพน ขิม เป็นต้น นับว่าเป็นวงดนตรีวงใหญ่เลยทีเดียว

วิชาดนตรีไทย จะช่วยส่งเสริมให้เด็กนักเรียกได้ฝึกสมาธิ ฝึกฝีมือ มีการพัฒนาทางด้านอารมณ์ จิตใจ สมาธิ ทำให้สามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี รวมถึงเพิ่มความหลากหลายในวิชาการเรียนการสอนอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่นอกจากจะให้เครื่องดนตรีแล้ว ยังได้จัดบุคลากรจำนวน 3 ท่าน มาช่วยแนะนำและฝึกสอนให้เด็กๆ เป็นประจำทุกวันเสาร์ นับเป็นที่ชื่นชอบของผู้ปกครอง และชุมชน เพราะทุกวันพระใหญ่ทางโรงเรียนจะได้รับเชิญไปร่วมแสดงดนตรีไทยในกิจกรรมการสวดมนต์เย็น ถือเป็นการส่งเสริมให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างโรงเรียนและชุมชน

นอกจากนี้ ยังเป็นอัตลักษณ์ของโรงเรียนที่โดดเด่น แสดงถึงศักยภาพการเรียนการสอนที่นอกจากจะสร้างสรรค์แล้ว เด็กนักเรียนทุกคนยังสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เด็กจะเก่ง หรือ จะดีได้ พื้นฐานการเรียนรู้ย่อมเป็นส่วนสำคัญ ยิ่งหลักสูตรการเรียนรู้มีหลายรูปแบบแล้ว ยิ่งทำให้เด็กๆก็จะมีทักษะติดตัวในหลายด้านอีกด้วย           

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow