Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::01/08/61 | TRUE :: “ทำดีแลกคอมพิวเตอร์ เปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้” รร.อนุบาลเกาะช้าง จ.ตราด

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 01 ส.ค. 61
2,297 Views

  Favorite
::01/08/61 | TRUE :: “ทำดีแลกคอมพิวเตอร์ เปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้” รร.อนุบาลเกาะช้าง จ.ตราด

CONNEXT ED NEWS – หากผู้อ่านได้ดูแลโรงเรียนๆนึง ที่ทั้งโรงเรียนมีคอมพิวเตอร์ใช้แค่ 2 เครื่อง แต่มันทั้งเก่า และพัง จะทำอย่างไรให้เด็กๆทั้งหมดในโรงเรียนสามารถเปิดโลกกว้างด้านการเรียนรู้ เท่าทันเด็กในเมืองได้ วันนี้มีหนึ่งบุคคลตัวอย่างที่อยากจะนำมาเล่าสู่กันฟัง เธอคนนี้ทำโครงการดีๆขึ้นมาเพื่อน้องๆ แต่จะเป็นอะไร ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

โรงเรียนอนุบาลเกาะช้าง จังหวัดตราด หนึ่งในโรงเรียนประชารัฐ ภายใต้การดูแลของกลุ่มทรู ที่มี ICT Talent ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ประจำการอยู่ด้วย ต้องเล่ากันก่อนว่าเริ่มแรกโรงเรียนแห่งนี้ มีคอมพิวเตอร์อยู่แค่ 2 เครื่อง ต่อจำนวนเด็กนักเรียน 150 คน คิดแล้วก็ดูไม่น่าจะพอต่อความต้องการของเด็กๆ แถมพื้นที่โรงเรียนยังตั้งอยู่บนพื้นที่ๆเป็นเกาะ ติดกับทะเลและภูเขา สภาพอากาศเกือบจะทั้งปีจึงเป็นฤดูฝน คอมฯก็เกิดความชื่นง่าย พอจะเข้าหน้าร้อนหน่อย ฝุ่นก็มีมากซะอีก ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่เพียง 2 เครื่อง ทั้งเก่าและพัง แล้วจะทำอย่างไรให้น้องๆมีคอมพิวเตอร์ใช้  หลังจากนั้นคุณจรรยา  กรอนโคกกรวด ICT Talent ของเรา เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา ชวนเด็ก ๆ ทำดีแลกคอมฯ ลองร่างแผนขึ้นมา มุ่งหน้านำเสนอโครงการฯ กับบริษัทเอกชนชั้นนำต่าง ๆ พอบริษัทตกลงสนับสนุน ก็ถึงเวลาพาเด็กๆออกทำความดี เริ่มจากเก็บขยะในชุมชนใกล้โรงเรียน ทำความสะอาดลานวัด ล้างห้องน้ำวัด เก็บขยะริมชายหาด บริเวณโรงพยาบาลเกาช้าง เทศบาลและอำเภอ ทำดีเสร็จก็ถึงเวลานำความดีนี้ไปแลกคอมพิวเตอร์ จนวันนี้จาก 2 เครื่อง กลายเป็น 6 เครื่องแล้ว ซึ่งสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้เสมอ เพียงทุกคนกล้าที่จะลงมือทำ อย่ารอให้โอกาสมาถึง แต่จงวิ่งหาโอกาสให้เจอ การศึกษาก็เช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow