Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::31/07/61 | TRUE :: "วิธีการทำน้ำดื่มสะอาดแบบง่าย" รร.วัดท่าเรือ จ.ราชบุรี

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 31 ก.ค. 61
2,020 Views

  Favorite
::31/07/61 | TRUE :: "วิธีการทำน้ำดื่มสะอาดแบบง่าย" รร.วัดท่าเรือ จ.ราชบุรี

CONNEXT ED NEWS – สมัยเด็กๆ ถ้าให้ลองนึกว่าชอบกิจกรรมไหนตอนเรียนมากที่สุด ก็คงจะเป็นวิชาวิทยาศาสตร์ เพราะนอกจากท่องสูตรแปลกๆ ทุกครั้งที่เรียนจะได้ทดลองทำโน่นนี่ไม่เบื่อเลย ทำให้รู้สึกว่าการศึกษาที่ไม่ใช่แค่ท่องจำแล้วเก่ง แต่การที่เราทำอะไรเป็นด้วย 2 มือมันเจ๋งยิ่งกว่า ซึ่งวันนี้เด็กๆโรงเรียนประชารัฐเขาจะมาทดลองทำน้ำดื่มสะอาดให้ชม ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

หลายคนอาจคิดว่าการผลิตน้ำดื่มให้สะอาดเป็นเรื่องยาก แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเด็ก ๆ ในโรงเรียนประชารัฐ ของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED เพราะวันนี้เด็กๆจากโรงเรียนวัดท่าเรือ จังหวัดราชบุรี จะมาสาธิตขั้นตอนการทำน้ำสะอาดให้เราได้ชมกัน ซึ่งอุปกรณ์จะมีดังนี้ ขวด สำลี กรวดหยาบ กรวดละเอียด ถ่าน ทรายหยาบ ทรายละเอียด น้ำขุ่น แต่วิธีการทำจะเป็นยังไงนั้นติดตามชมได้ในคลิป 

ย้อนกลับไปตอนเด็ก หลายคนอาจยังไม่เคยได้ลองทำอะไรแบบนี้ ดังนั้นเด็กๆอยู่ในวัยอยากรู้อยากลอง ดังนั้น การที่ให้พวกเขาได้ฝึกทดลองทำอะไรด้วยตนเอง จะทำให้เกิดการจดจำที่ดียิ่งขึ้น และยังสอนให้แก้ไขปัญหาเฉพาะได้อีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow