Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::30/07/61 | BBL :: “โครงการเพาะเห็ดนางฟ้า รร.บ้านหนองไผ่หนองหิน จ.อุดรธานี”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 31 ก.ค. 61
1,871 Views

  Favorite
::30/07/61 | BBL :: “โครงการเพาะเห็ดนางฟ้า รร.บ้านหนองไผ่หนองหิน จ.อุดรธานี”

CONNEXT ED NEWS – ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน ทำงาน การช่วยเหลือกันสำคัญที่สุด เพราะร่วมด้วยช่วยกันความสำเร็จก็จะอยู่ไม่ไกลยิ่งขึ้น ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

โครงการเพาะเห็ดนางฟ้า ของ โรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี แห่งนี้ เป็นการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ และการทำงานร่วมกับผู้อื่นให้กับนักเรียนแล้ว ยังต่อยอดกิจกรรมนี้ไปยังชาวบ้านในชุมชนด้วย โดยจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนหนองไผ่ เปิดรับสมาชิกให้เข้ามาเรียนรู้การเพาะเห็ดในทุกขั้นตอน โดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพอย่างใกล้ชิด ทั้งด้านงบประมาณและการเข้าร่วมให้คำแนะนำ ภายใต้โครงการ “ผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน” หรือ CONNEXT ED 

ทางด้าน School Partner เมื่อได้คุยกับผอ. ก็เลยแนะนำผอ.ว่า เราไปเชิญชวนชุมชนหรือผู้ปกครองมาร่วมลงทุน เพื่อให้วิสาหกิจชุมชนนี้เกิดความยั่งยืนดีไหม ทั้งนี้ เด็กๆ จะได้เรียนรู้กระบวนการทำ ตั้งแต่ ทำยอดซื้อ ยอดขาย ต้นทุน ทำบัญชีรายรับรายจ่าย และเมื่อผู้ปกครองสนใจ เด็กๆ ได้ลงมือปฏิบัติ ก็ทำให้เด็กๆมีความสุข ได้ต่อยอดกับผู้ปกครองที่บ้าน ได้นำเห็ดไปเลี้ยงที่บ้าน ผู้ปกครองบอกว่า จากที่เคยซื้อเอาไปเพาะเลี้ยง ไม่เคยสังเกต แต่พอโรงเรียนให้ไปสังเกตก็ได้ไปสังเกตกับลูกทุกวัน เป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากชุมชน พ่อแม่และผู้ปกครองและความสุขจากการได้ทำงานร่วมกับครอบครัวและคนที่เรารัก คือ รากฐานสำคัญของความสำเร็จ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow