Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::29/07/61 | TRUE :: “จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรยุวชลกร เรียนรู้งานชลประทาน รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 29 ก.ค. 61
1,767 Views

  Favorite
::29/07/61 | TRUE :: “จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรยุวชลกร เรียนรู้งานชลประทาน รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก”

CONNEXT ED NEWS – คิดอย่างไรกับห้องเรียนที่เป็นมากกว่าห้องเรียน ห้องเรียนที่ไม่ใช่แค่ห้องสมุด เรียนรู้ทุกอย่างจากแค่ในตำรา วันนี้โรงเรียนประชารัฐเขามีห้องเรียนที่เป็นมากกว่าห้องเรียน จะเป็นอย่างไร ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษา พร้อมกันในช่วงโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

เครือข่ายรักษ์น้ำภาคตะวันออกสำนักชลประทานที่ 9 ร่วมกับโรงเรียนวัดหนองทองทราย จังหวัดนครนายก จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรยุวชลกร เรียนรู้งานชลประทาน ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center จากการสนับสนุนของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) เพื่อให้เด็กเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 56 คน ได้เรียนรู้งานชลประทาน รู้ถึงคุณค่าของน้ำ ตั้งแต่การรับประทาน อาบน้ำ ทำการเกษตร ระบบนิเวศที่สมบูรณ์ และเข้าใจความสำคัญของงานชลประทานได้ดียิ่งขึ้น บรรยากาศเต็มไปด้วยเด็กๆ ที่มีความตั้งอกตั้งใจฟังและจดบันทึกกันอย่างละเอียดยิบเลยทีเดียว นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้แบ่งกลุ่มกันเพื่อช่วยกันคิด วิเคราะห์ เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำที่ถูกวิธีว่าควรจะทำอย่างไรอีกด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มทักษะการเรียนรู้ให้มีมากกว่าในห้องเรียน เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มองเห็นอนาคตของตัวเอง สู่การสร้างพื้นฐานการศึกษาที่มั่นคงและยั่งยืนตลอดไป ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน  Learning Center แห่งนี้ เป็นเสมือนห้องเรียนที่ไม่ว่าใครก็สามารถมาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ให้กับเด็กๆได้ นี่แหละคือความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง เพราะการศึกษาเป็นเรื่องของเราทุกๆคน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow