Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::26/07/61 | TRUE :: “โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. รร.บ้านใหม่หนองยาง จ.กำแพงเพชร”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 26 ก.ค. 61
2,219 Views

  Favorite
::26/07/61 | TRUE :: “โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. รร.บ้านใหม่หนองยาง จ.กำแพงเพชร”

CONNEXT ED NEWS –โรงเรียนเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของนักเรียนถ้าโรงเรียนมีการเรียนการสอนและการปลูกฝังที่สามารถทำให้เด็กปฏิบัติจนมีความเคยชินได้ ก็จะทำให้นิสัยนี้ของเด็กๆติดตัวไป ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

คุณครู โรงเรียนบ้านใหม่หนองยาง จ.กำแพงเพชร” ได้เข้ารับการอบรมวิทยากรโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดยได้ขยายผลให้กับคุณครูและนักเรียนแกนนำโดยทั้งสองฝ่ายร่วมกันคิดและได้ปัญหาจึงได้เกิดโครงงานคุณธรรมขึ้นมา โครงงานแรกคือ ส้น ชน ตึก คือการวางรองเท้าให้เป็นระเบียบ โครงงานที่สองคือ ขยะสร้างค่า ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยในโครงการนี้จะเป็นการรณรงค์ให้ทิ้งขยะให้เป็นที่ งดใช้พลาสติก รีไซเคิลขยะนำประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ โครงงานที่สามคือ ต้นกล้าแห่งปัญญา เนื่องจากเด็กในโรงเรียนติดโทรศัพท์ทำให้ไม่มีสมาธิ โดยในกิจกรรมนี้จะมีกิจกรรมไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อฝึกสมาธิให้ดียิ่งขึ้น และโครงงานทั้งหมดก็จะนำไปสู่อัตลักษณ์ห้าดี

โครงการนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นให้เด็กนักเรียนได้ปลูกฝังพฤติกรรมดีๆ ได้มองเห็นปัญหารอบตัวและนำปัญหานั้นมาแก้ไข และเชื่อว่าโครงการนี้จะทำให้เด็กๆเติบโตไปในทางที่ดี เป็นเด็กดีที่มีคุณธรรมต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow