Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::25/07/61 | TRUE :: “โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 26 ก.ค. 61
2,309 Views

  Favorite
::25/07/61 | TRUE :: “โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ รร.วัดหนองทองทราย จ.นครนายก”

CONNEXT ED NEWS –การศึกษาเป็นกระบวนการที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ และนอกจากวิชาพื้นฐานที่ต้องเรียนจะสำคัญแล้ว กิจกรรมที่เป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมก็สำคัญเช่นกันในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

โรงเรียนวัดหนองทองทราย จังหวัดนครนายก ได้จัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ เป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับนโยบาย 9 ข้อของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายกที่กำหนดให้สถานศึกษาได้ปฏิบัติ 1 ข้อใน 9 ข้อ  เพื่อปลูกจิตสำนึกและฝึกปฏิบัติจริงในการปฏิบัติตนในพิธีกรรมทางศาสนาต่าง ๆ  ซึ่งทางโรงเรียนวัดหนองทองทรายได้เลือก การเน้นให้ความรู้และทักษะด้านคุณธรรม จริยธรรม  จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและเอกลักษณ์ไทยขึ้นขึ้นโดยอาศัยกระบวนการเรียนการสอนของครูและพระภิกษุสงฆ์  ซึ่งวิทยากรคือพระบัณฑิต ปณฺฑิโต ในการจัดการเรียนการสอนจะมีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเด็กนักเรียนสามารถนำหลักธรรมมาใช้เป็นแนวปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ และยังมีกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์ประจำสัปดาห์ทุกวันศุกร์ กิจกรรมการไหว้ และกิจกรรมต่างๆเพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมของไทยต่อไป

ถึงแม้โลกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน แต่การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม จริยธรรมและเอกลักษณ์ของไทยในสถานศึกษาก็ยังคงต้องดำเนินต่อไปเพื่อให้คนสามารถพัฒนาสู่การเป็นคนที่สมบูรณ์ คือ เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุขอย่างแท้จริง 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow