Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::20/07/61 | TRUE :: “โครงการช่างตัดผมและเสริมสวย” รร.โคกก่องวังนอง จ.อุบลราชธานี

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 20 ก.ค. 61
1,719 Views

  Favorite
::20/07/61 | TRUE :: “โครงการช่างตัดผมและเสริมสวย” รร.โคกก่องวังนอง จ.อุบลราชธานี

CONNEXT ED NEWS –โตขึ้นอยากจะเป็นอะไร ผู้ใหญ่มักจะชอบถามเด็กๆ ดังนั้น การเรียนที่ทำให้เด็กๆมีความรู้ด้านอาชีพนั้นถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

อาจจะแปลกตาไปสักหน่อย กับภาพที่เด็กๆกำลังยืนตัดผม ราวกับว่าเป็นช่างตัดผมจริงๆ นี่เป็นโครงการช่างตัดผมและเสริมสวย จากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนโรงเรียนโคกก่องวังนอง จังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้เด็กนักเรียน ครู และคนในชุมชน ได้เข้ามาฝึกฝีมือ เรียนรู้จากการลงมือตัดผมจริงด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นผู้กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และมีภาคเอกชนในพื้นที่มาช่วยเป็นพี่เลี้ยง คอยให้ความรู้ ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งโครงการช่างตัดผมเป็นโครงการต่อเนื่อง ที่จะช่วยสร้างอาชีพและเสริมประสบการณ์ชีวิต ในระยะยาวให้กับทุกคนที่ได้รับ

อีกทั้ง เด็กนักเรียนยังสามารถบริหารจัดการการเงิน และจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ได้ด้วยตนเอง นับเป็นการฝึกฝนให้เด็กๆเกิดพื้นฐานทางธุรกิจ มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม  ตามหลักทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง ให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและเป็นการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่สู่สังคมอีกด้วย แผนการศึกษาที่ดีดูได้จากพัฒนาการของเด็กๆ ยิ่งได้เรียนรู้ยิ่งเต็มไปด้วยประสบการณ์ การต่อยอดการศึกษาไปสู่สายอาชีพ นับเป็นการสร้างอนาคตของเด็กๆและเพิ่มศักยภาพของประเทศ 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow