Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::18/07/61 | SCB :: “ชุดความรู้เรียนภาษาไทยกับไทยพาณิชย์”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 18 ก.ค. 61
1,763 Views

  Favorite
::18/07/61 | SCB :: “ชุดความรู้เรียนภาษาไทยกับไทยพาณิชย์”

CONNEXT ED NEWS –สำหรับแม่พิมพ์ของชาติที่ต้องถ่ายทอดหลักวิชาให้เยาวชน ความรู้พื้นฐานที่ถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ติดตามในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

ผลการทดสอบ PISA ปี 2015 พบว่า นักเรียนไทยอายุ 15 ปี ร้อยละ 83 สอบตกวิชาการอ่าน การทดสอบนี้เป็นการประเมินผลทักษะการเรียนด้านต่างๆที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลแสดงให้เห็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ คือเด็กไทยอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ 

สาเหตุคืออะไร? ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทำงานร่วมกับโรงเรียนประชารัฐ และพบว่า สาเหตุเป็นเพราะคุณครูสอนภาษาไทยไม่ได้จบสาขาวิชานี้มาโดยตรง หรือจบมาโดยตรง แต่ติดภารกิจต่างๆ ทำให้สอนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ อ.ไซหนับ เอสเอ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สำนักงานศึกษาธิการภาค 8 ผู้เป็นวิทยากรหลักของ Module : พัฒนาทักษะครูสอนวิชาภาษาไทย จัดทำคลิปวิดีโอ 9 ตอน เรียกว่า ชุดความรู้ “เรียนภาษาไทยกับไทยพาณิชย์” สำหรับให้คุณครูศึกษาด้วยตัวเอง ใช้เวลาเพียงประมาณคลิปละ 20 นาที เช่น การรู้จักพยัญชนะ สระ แจกรูปสะกดคำ วรรณยุกต์ อักษรนำ อักษรควบ ทำให้แม้คุณครูท่านนั้นจะไม่ได้จบด้านภาษาไทยมาโดยตรง แต่ถ้าศึกษาชุดความรู้นี้ จะทราบหลักวิชาภาษาไทยที่ถูกต้องเพื่อถ่ายทอดต่อให้เด็กๆ อีกทั้งยังมีเทคนิคการสอนต่างๆ ที่น่าสนใจ 
คุณครูที่สนใจสามารถ ดาวน์โหลดได้ฟรี ที่ www.youtube.com /ภาษาไทยกับไทยพาณิชย์

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow