Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::16/07/61 | BBL :: “ทักษะที่หลากหลายสร้างทางเลือกให้เด็กๆ”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 17 ก.ค. 61
1,690 Views

  Favorite
::16/07/61 | BBL :: “ทักษะที่หลากหลายสร้างทางเลือกให้เด็กๆ”

CONNEXT ED NEWS –ไม่ใช่แค่ด้านวิชาการที่เด็กจะต้องเรียนรู้ แต่ทักษะด้านอื่นๆก็จำเป็นไม่แพ้กัน  ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

การแสดงวงดุริยางค์ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่เกิดจากการเข้าร่วมในโครงการพัฒนาทักษะด้านดนตรีและภาษา ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากธนาคารกรุงเทพ ภายใต้โครงการ “ผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน” หรือ CONNEXT ED เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเป็นทั้ง คนดีและคนเก่ง ที่มีความสุข และสามารถนำทักษะเหล่านี้ไปใช้ประกอบอาชีพในอนาคตได้

ซึ่งกิจกรรมแรกคือกิจกรรมด้านดนตรีจะมีการเชิญวิทยากรมาสร้างแรงบันดาลใจและมาสอนดนตรีทั้งอังกะลุงและวงดุริยางค์ และในกิจกรรมที่สองคือการสอนภาษาอังกฤษโดยจะมีครูต่างชาติมาสอนวันอาทิตย์ และมีการสอนภาษาจีนกลาง โดยทางธนาคารกรุงเทพก็ได้สนับสนุนในเรื่องของภาษาเพราะหนึ่งในภาษาหลักใน AEC ก็คือภาษาจีนกลาง และนอกเหนือจากภาษาแล้วเด็กๆที่มาเข้าร่วมโครงการสามารถนำไปบอกต่อให้รุ่นน้องที่จะเข้ามาในโรงเรียนในรุ่นถัดไปได้ 

นอกจากการมีอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้แล้ว การรู้จักใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพให้กับประเทศ และการแนะนำถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการเรียนการสอนที่มีการแนะนำที่หลากหลาย เด็กๆจะสามารถมองเห็นความถนัดของตัวเองได้ไวยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การมีอาชีพได้ในอนาคต 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow