Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::15/07/61 | TRUE :: “ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 16 ก.ค. 61
1,924 Views

  Favorite
::15/07/61 | TRUE :: “ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center”

CONNEXT ED NEWS –ห้องเรียนในฝันของคุณผู้ชมเป็นอย่างไร? หากถามตัวดิฉัน ต้องบอกเลยว่าชอบห้องที่มีกิจกรรม เพราะเวลาเราได้ทำกิจกรรมจะทั้งเพลิดเพลินและช่วยทำให้จดจำได้ดีอีกด้วย แต่การศึกษาในปัจจุบันจะก้าวไกลไปขนาดไหน ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center ที่โรงเรียนวัดหนองทองทราย จังหวัดนครนายกแหล่งเรียนรู้ที่เป็นมากกว่าห้องเรียน เป็นแหล่งรวมความร่วมมือที่แท้จริง เพราะ ผู้อำนวยการ ครู นักเรียน และชุมชน สามารถเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันคิดค้น แก้ไขปัญหาต่างๆไปด้วยกันได้ โดยมี ผู้นำด้านเทคโนโลยี ICT Talent เป็นผู้ช่วยวางแนวทาง อย่างที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านท่าแห ตำบลดงละคร ร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซ่าจัดกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงขึ้น ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน Learning Center โดยมีกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่การตรวจสุขภาพ จัดเก็บข้อมูลคนไข้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคความดัน แนะนำวิธีการรับประทานอาหาร วิธีการใช้ยาที่เหมาะกับโรค รวมถึงให้ความรู้เรื่องโรคภัยต่างๆแก่ผู้เข้าร่วมในชุมชนอีกด้วย แต่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต้องผ่านการตรวจสุขภาพประจำปีมาก่อน และมีคุณหมอวินิจฉัยเรียบร้อยว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงของโรคความดันจริง นอกจากให้ความรู้และยังมีการติดตามประเมินผลในระยะ 6 เดือนอีกด้วย ว่าดีขึ้นหรือไม่ 

ศูนย์การเรียนรู้ Learning Center  เป็นห้องเรียนที่ทันสมัยตอบโจทย์ของชุมชุน ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้ดี และชุมชนสามารถเข้ามาใช้หรือมาร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนได้  เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด กระบวนการสอนที่ทันสมัยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้ทุกคนเกิดความทัดเทียมได้                                                                                         
สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow