Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::14/07/61 | PTT :: “หลักสูตรการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม รร.วิถีพุทธ จ.ชลบุรี”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 16 ก.ค. 61
2,124 Views

  Favorite
::14/07/61 | PTT :: “หลักสูตรการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม รร.วิถีพุทธ จ.ชลบุรี”

CONNEXT ED NEWS –ความรู้มีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่รู้แล้วเอาเปรียบผู้อื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ดังนั้นหลักสูตรคุณธรรมจึงต้องมีควบคู่ความรู้ไปด้วย ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์) 

คุณเกรียงไกร นาคะพงศ์ School Partner กลุ่ม ปตท. จาก บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงเรียนวิถีพุทธ ซึ่งการเยี่ยมชมหนึ่งในหลักสูตรการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของกลุ่ม ปตท. สำหรับโรงเรียนประชารัฐ เพื่อสร้าง “คนดี” ให้เกิดขึ้นกับการพัฒนาการศึกษาในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านศตวรรษที่ 20 สู่ศตวรรษที่ 21 เห็นถึงแนวทางการปลูกฝังและพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรมเด็กอย่างยั่งยืน การจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนวัดบ้านนา (ฟินวิทยาคม) แตกต่างจากโรงเรียนอื่น ๆ คือมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา จากการเริ่มต้นบ่มเพาะคุณธรรมจริยธรรมด้วยแนวทางวิถีพุทธ มุ่งมั่นให้นักเรียนเป็นเด็กดีเสียก่อน มีสติ รู้ตื่น ทำให้เกิดสมาธิ มีความตั้งใจเรียน ครูผู้สอนได้เห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย และพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่สงบสุข ควบคู่กับการเรียนรู้ตามหลักวิชาการในหลักสูตรอย่างเข้มแข็ง  ให้นักเรียนได้เข้าใจชีวิตและความเป็นอยู่ในยุคปัจจุบัน และการใช้ชีวิตแบบพอเพียง ตลอดจนการดูแลตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมเพื่อสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข 

ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านนา กล่าวว่า ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมธรรมะแบบนี้มาแล้ว 26 ปี ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ได้ทำให้ชั่วโมงการเรียนการสอนลดน้อยลง แต่การเรียนควบคู่ไปกับการศึกษาธรรมะกลับทำให้เด็กมีการเปลี่ยนแปลงและมีพัฒนาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow