Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::11/07/61 | CPG :: “อบรมเติมเต็มทักษะครูน่านกับการใช้อุปกรณ์และสื่อ ICT”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 11 ก.ค. 61
1,747 Views

  Favorite
::11/07/61 | CPG :: “อบรมเติมเต็มทักษะครูน่านกับการใช้อุปกรณ์และสื่อ ICT”

CONNEXT ED NEWS –บุคลากรที่มีคุณภาพ มาจากบุคลากรที่ได้รับความรู้และนำไปต่อยอด จนเกิดเป็นความสำเร็จ การศึกษาก็เช่นเดียวกัน การเพิ่มพูนความรู้ให้ทันสมัยอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ติดตามความคืบหน้าด้านการศึกษาไปพร้อมกันในช่วง CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)   

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ลงพื้นที่จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษา โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษาจังหวัดน่าน ต่อยอดการเรียนรู้ในทุกห้องเรียน ให้กับคณะครูจำนวน 80 ท่าน จาก 14 โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำการใช้ชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT ให้กับคณะครูผู้เข้าอบรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เปิดมุมมองใหม่ เสริมสร้างการเรียนการสอนให้น่าสนใจ ถ่ายทอดความรู้ที่ได้สู่เด็กนักเรียนนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งการอบรมได้มีกิจกรรมน่ารักๆเกิดขึ้นมากมาย คณะครูต่างได้ลองทำท่าทางและออกเสียงตามวิทยากร ได้แก่ กิจกรรมฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงผ่านสื่อการสอน ได้ทดลองใช้งานอุปกรณ์ในห้องออกอากาศและห้องเรียน ผ่านผู้นำด้านเทคโนโลยีหรือ ICT Talent แนะนำ เริ่มตั้งแต่ ทีวี LED 43 นิ้ว คอมพิวเตอร์ ระบบ LAN Network ระบบสายสัญญาณภาพและเสียง (SMATV) ที่ทุกโรงเรียนได้รับ สามารถนำไปไปต่อยอดการสอนได้อย่างไร ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเพิ่มศักยภาพด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอนของคุณครูไทย

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow