Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::10/07/61 | PTT :: “ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 10 ก.ค. 61
2,738 Views

  Favorite
::10/07/61 | PTT :: “ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ”

CONNEXT ED NEWS –ตอนที่เราเป็นเด็กๆ เกรดเฉลี่ยเป็นตัวบ่งชี้ความสำเร็จ พอทำงานก็มี KPI วัดผลงานว่าได้ตามเป้าหรือไม่ สิ่งนี้จะเป็นตัวผลักดันให้เด็กๆหรือทุกคนพัฒนายิ่งขึ้นไป  ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

กลุ่ม ปตท. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำดัชนีชี้วัดความสำเร็จการดำเนินโครงการ CONNEXT ED ให้แก่ School Partner ทั้งรุ่น 1 และ รุ่น 2 เพื่อพัฒนาระบบวัดผลในการจัดทำแผนดัชนีชี้วัดผลความสำเร็จ หรือ KPIs ของกลุ่ม ยึดตามแนวทางการจัดทำตัวชี้วัดของการดำเนินโครงการ CONNEXT ED อันเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยประเมินการพัฒนาของโรงเรียนและเป็นการช่วยในการวางการพัฒนาต่อไปอย่างถูกทิศทางมากขึ้น

กลุ่ม ปตท. จึงได้ร่วมสานต่อพันธกิจในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน มุ่งพัฒนาและขับเคลื่อนโครงการพัฒนาผู้นำเพื่อการพัฒนาการด้านการศึกษาที่ยั่งยืน สร้างเยาวชนให้เติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นผู้ที่สามารถสร้างอนาคตของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง โดยมีหลักสูตรการพัฒนาครูผู้สอนทางด้านสะเต็ม และภาษาอังกฤษ หลักสูตรสำหรับพัฒนาผู้บริหารโรงเรียน หลักสูตรพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมในโรงเรียน รวมไปถึงหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อสร้างทักษะอาชีพให้แก่นักเรียน 

นอกจากนี้ยังมีโครงการปรับปรุงไฟฟ้า (Light for a Better Life) ภายในโรงเรียนเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการพัฒนาด้านต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนได้รับความร่วมมือจากพนักงาน กลุ่ม ปตท. ที่เป็น School Partner และผู้สนับสนุนการทำงานด้านอื่น ๆ อีกด้วย  ทั้งนี้ การพัฒนาด้านการศึกษา ต้องให้เวลาเพื่อให้เห็นผลสัมฤทธิ์และการเปลี่ยนแปลง การจัดทำดัชนีชี้วัดความสำเร็จของหลักสูตรการพัฒนาด้านต่าง ๆ จึงเป็นเครื่องมือบ่งบอกถึงประสิทธิภาพการทำงานให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย รวมถึงเสริมสร้างจุดด้อยให้ดียิ่งขึ้น จนเกิดเป็นผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างยั่งยืน

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow