Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::01/07/61 | TRUE :: “สร้างรายได้จากวัตถุดิบท้องถิ่น” รร.เจียรวนนท์อุทิศ2 จ.นครราชสีมา”

Posted By โครงการทรูปลูกปัญญา | 05 ก.ค. 61
1,820 Views

  Favorite
::01/07/61 | TRUE :: “สร้างรายได้จากวัตถุดิบท้องถิ่น” รร.เจียรวนนท์อุทิศ2 จ.นครราชสีมา”

CONNEXT ED NEWS – จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถนำเอาวัตถุดิบที่มีอยู่รอบตัว มาสร้างรายได้และทำให้เกิดประโยชน์ได้ วันนี้เด็กๆที่โรงเรียนประชารัฐจึงทำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาสร้างรายได้ จะเป็นอะไร ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)  

โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการสร้างรายได้จากการแปรรูปวัตถุดิบในท้องถิ่น โดยสินค้าที่แปรรูป ได้แก่ เค้กกล้วยหอม ขนมนมสาว เต้าหู้นมสด ชมใบเตย และน้ำอัญชันปั่น ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีทั้ง ใบเตย ใบตอง ดอกอัญชัน ขิง กระเทียม หัวหอม และอื่นๆอีกมากมาย เป็นวัตถุดิบที่ล้วนสามารถปลูกได้ในโรงเรียน จึงเป็นที่มาของการนำวัตถุดิบจากโรงเรียนมาแปรรูปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยงานนี้เด็กๆจะทำกิจกรรมไปพร้อมกับคุณครูและผู้ปกครอง ผู้คอยแนะนำกระบวนการแปรรูปวัตถุดิบต่างๆอย่างใกล้ชิด

ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมดีๆที่ทำให้เด็กนักเรียน โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 ได้รู้ถึงวิธีการทำสินค้าในรูปแบบต่างๆ และทำให้เด็กใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังมีรายได้จากการทำสินค้าแปรรูปอีกด้วยกิจกรรมแบบนี้ จะทำให้เด็กนักเรียนได้มีประสบการณ์ ได้ลงมือทำจริงๆ ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่ไม่ใช่แค่ภาคทฤษฎีแต่ยังมีภาคปฏิบัติควบคู่ไปด้วย นอกจากจะมีความรู้ติดตัวแล้ว ยังสามารถนำไปสร้างรายได้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์และสามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต 

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซด์ http://www.pracharathschool.go.th/ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • โครงการทรูปลูกปัญญา
  • 0 Followers
  • Follow