Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การหาที่เรียนพิเศษ เขาเลือกกันยังไงนะ?

Posted By cutohome academic | 13 มิ.ย. 61
1,129 Views

  Favorite

เรียนพิเศษที่ไหนดี หรือเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจะเลือกเรียนพิเศษที่สถาบันไหนดี และการเรียนพิเศษแบบไหนที่จะเหมาะกับเราบางคนกำลังมีปัญหาเรื่องนี้กันอยู่หรือเปล่า วันนี้พี่ๆจากสถาบัน cu to home มีคำแนะนำในการเลือกสถาบันสอนพิเศษมาให้น้องๆที่กำลังหาที่เรียนพิเศษกันค่ะ

 

เรียนพิเศษตัวต่อตัว เรียนพิเศษที่บ้าน รับสอนพิเศษตามบ้าน
www.cutohome.com

 

1.  เราต้องมีเป้าหมายก่อนว่าเราอยากศึกษาเรื่องอะไร

 

    บางคนมีความต้องการบางอย่างในใจอยู่แล้วแต่ไม่เคยลองหยุดคุยกับตัวเองเลย ปล่อยให้ความขี้เกียจมาบดบังมันไปพวกเราลองคุยกับตัวเองดูว่า เรามองชีวิตของเราไว้แบบไหน อยากเข้าคณะอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า แล้วลองศึกษาดูว่ามันเกี่ยวของกับเรื่องอะไรบ้าง จากนั้นก็พยายามหาคำตอบ แน่นอนว่าน้องๆบางคนอาจจะศึกษาต่อด้วยตัวเองได้ แต่สำหรับบางคนนั้นไม่ใช่ น้องบางคนยังต้องการคนที่จะมาช่วยแนะนำก่อน วิธีหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การเรียนพิเศษตัวต่อตัวหรือตามสถาบันต่างๆจะสามารถช่วยได้ อาจจะดูเป็นเรื่องแปลกแต่ว่าจริงๆแล้ว น้องๆบางคนจะตั้งใจและมุ่งมั่นมากขึ้นถ้ารู้ว่าตัวเองกำลังไปทางไหน และทำอะไรอยู่

 

2. รู้จักตัวเราเองก็จะทำให้เลือกได้นะว่าแบบไหนเหมาะกับเรา

 

       น้องๆแต่ละคนก็จะมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป เช่น น้องบางคนไม่ชอบเรียนอยู่บ้าน บางทีอาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าที่บ้านไม่สะดวกต่อการเรียนรู้ หรือบางคนควบคุมตัวเองให้เรียนไม่ได้ แบบนี้ก็อาจจะเหมาะกับการไปเรียนตามสถาบันต่างๆซึ่งบางทีหรืออาจจะหลายทีนะ ? ที่เราจะแวะเที่ยวต่อด้วย ^^ แต่น้องบางคนไม่เป็นอย่างนั้น พ่อแม่ ไม่ให้ออกจากบ้านวันหยุด ขี้เกียจออกจากบ้านเพราะอยู่ห่างจากแหล่งเรียนพิเศษ ก็สามารถเลือกเรียนพิเศษแบบออนไลน์หรือเรียนตัวต่อตัวที่บ้านก็ได้ อย่างไรก็ตาม น้องต้องเลือกต่อว่า น้องชอบการเรียนแบบตัวต่อตัวหรือชอบเรียนผ่านเว็บของสถาบัน ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป การเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้จะมีผลดีคือสามารถสมัครเรียนได้ทุกวิชา เช่นบางคนอยากเรียนวิชาการ บางคนอยากเรียนศิลปะ เราสามารถเลือกติวเตอร์ที่ตรงความต้องการของเราได้ เพราะอยากให้สอนแบบไหนบทไหนหรือส่วนไหนที่อยากให้เน้นน้องก็สามารถบอกพี่ติวเตอร์ที่สอนได้เลยทันที น้องบางคนอาจต้องการพี่ติวเตอร์ที่จบจากคณะที่เราอยากจะเข้าเรียนต่อเพื่อพูดคุยสอบถามเรื่องที่สนใจได้(น้องส่วนใหญ่มักตั้งใจเรียนมากขึ้นจากการได้รู้ว่าคณะที่เขาอยากเข้าเป็นยังไง ด้วยเหตุผลจากข้อที่ 1 ก็คือเป้าหมายชัดเจนนั่นเอง) และผลดีอีกอย่างคือสามารถเลือกเวลาและสถานที่เรียนได้เองอีกด้วย ซึ่งการเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวก็จะมีความยืดหยุ่นมากกว่าการเรียนจากคอร์สออนไลน์ของสถาบัน

 

3.  หาจริตของคนสอนที่เข้ากับเราได้

 

    แต่ละคนมีนิสัยและความชอบแตกต่างกัน ดังนั้นการเรียนรู้จะสนุกขึ้นมาก ถ้าเราเจอคนที่สอนพิเศษที่เรารู้สึกว่า ใช่! แต่การตามหาคนสอนพิเศษนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นจะง่ายกว่ามากถ้าเราให้สถาบันที่มีทีมติวเตอร์พร้อมโดยที่เราสามารถระบุความต้องการของเราได้ และสามารถเปลี่ยนติวเตอร์ให้เราได้ถ้าเราไม่พอใจ 

 

เรียนพิเศษตัวต่อตัว เรียนพิเศษที่บ้าน รับสอนพิเศษตามบ้าน
www.cutohome.com

 

พวกเรา CU to home มีทีมติวเตอร์มากมายพร้อมให้น้องๆทุกคนได้เรียนกัน ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัดก็สามารถติดต่อเราได้

ช่องทางการติดต่อสอบถาม (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)

LINE ID : @cutohome มี @ ด้วยนะคะ 

และเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อดูรายละเอียดได้ที่

Website : https://www.cutohome.com

และ Facebook : facebook/cutohome

แล้วเจอกันที่จุดเริ่มต้นของความสำเร็จนะคะ

แหล่งข้อมูล
บทความ www.cutohome.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • cutohome academic
  • 0 Followers
  • Follow