Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติโปรดิวเซอร์ ‘อุ๋ย-เอ็ม-โต้ง’ วง BUDDHA BLESS จากรายการ “Show Me The Money Thailand”

Posted By Boonvipa | 08 พ.ค. 61
13,640 Views

  Favorite

รายการค้นหาสุดยอดแร็ปสตาร์ Show Me The Money รายการต้นฉบับจากเกาหลี ที่โด่งดังแบบสุดขีด การันตีกระแสความแรงด้วยการเดินทางมาถึง 6 ซีซั่นในประเทศเกาหลี ทรูโฟร์ยูได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการมาให้คนไทยได้ชมกันภายใต้ชื่อ “Show Me The Money Thailand” เพื่อเฟ้นหา Rap Star คนแรกของประเทศไทย
 

ภาพ : Show Me The Money Thailand


และนี่ก็เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นกับรายการ “Show Me The Money Thailand”​ รายการที่หลายคนได้ดูกันไปบ้างแล้ว 2 อีพีที่ผ่านมา เวทีที่รวมตัวคนคูลเพื่อมาปะทะเสียงแร็ปอันทรงเสน่ห์แบบไม่กำจัดอายุ เพศ และรูปแบบ งานนี้นอกจากผู้เข้าแข่งขันจะมีความสามรถหลากหลายแตกต่างกันไป ทางทีมโปรดิวเซอร์ของรายการทั้ง 9 คนก็ล้วนแต่เป็นศิลปินระดับแถวหน้ากันทั้งนั้น ฝีมือการร้องแร๊ปไม่เป็นลองกันเลยทีเดียว

เราจะพาแฟน ๆ ชาวแร็ปทุกคนไปเริ่มต้นทำความรู้จักกับโปรดิวซ์เซอร์ 3 คน จากวงฮิปฮอปชื่อดัง BUDDHA BLESS ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย อุ๋ย นที , เอ็ม กิตติพงษ์ และ โต้ง สุรนันต์ ซึ่งพวกเขาได้กลับมารวมทีมกันอีกครั้งในฐานะโปรดิวเซอร์แห่ง รายการ “Show Me The Money Thailand”
 

ภาพ : BUDDHA BLESS
ภาพ : BUDDHA BLESS


ทีม BUDDHA BLESS


BUDDHA BLESS (บุดด้า เบลส) หรือ พระพุทธเจ้าอวยพร จากกลุ่มก้านคอคลับ ถือเป็นวงฮิปฮอปชื่อดังที่มาพร้อมแนวเพลงแบบ "เร้กเก้แดนซ์ฮอลล์" โดยมีสมาชิกทั้งหมด 3 คน ‘อุ๋ย-เอ็ม-โต้ง’ ที่มาพร้อมสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์กับการคุมโทนสีคอสตูมด้วยสี เขียว เหลือง แดง สร้างความจดจำและกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง "ไฟเออร์" (Fire) กับเนื้อเพลงและท่าเต้นที่ลงตัว เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้แน่นอน  

ทั้งสามคนเริ่มพบกัน เริ่มจาก อุ๋ย นที กับ โต้ง สุรนันต์ คือสองจากห้าสมาชิก ซึ่งทำเพลงฮิปฮอปใต้ดิน แต่ภายหลังแยกตัวออกมา โดย อุ๋ย เล่าไว้ว่า "ตอนแรกผมอยู่เอวายเอ็ม มีท้อป ที่ตอนนี้ทำดับเบิ้ลซิกส์ทูเป็นตัวตั้งตัวตี เราทำเพลงกันเองที่บ้าน วันหนึ่งท้อปเขาขึ้นไปร้องฟรีไมค์ที่ผับ พี่โจ้ เห็นก็ชวนพวกเรามาร่วมงาน ในอัลบั้มชุดนี้ทั้งสามคนช่วยกันแต่งเนื้อ โดยมีเป็นโปรดิวเซอร์และทำดนตรีให้ มีเพลงดังอย่างชิงหมาเกิด และลำยอง เป็นต้น
 


ทั้งนี้วง บุดด้า เบลส ยังมีผลงานร่วมกับศิลปินอื่นอย่าง ซาซ่า เสนาหอย และยังมีผลงานรวมในอัลบั้ม ก้านคอคลับ 2 มีเพลงดังอย่าง หลังจากนั้นมีผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 อัลบั้มนี้ กุ้ยอุ๋ย รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และทำดนตรีรวมไปถึงเขียนเนื้อร้องเองเกือบทั้งหมด โดยสมาชิกที่เหลือโต้ง เอ็ม ยังคงรับหน้าที่ช่วยกันเช่นเดิม

 

ประวัติสมาชิก BUDDHA BLESS
 

นที เอกวิจิตร ชื่อเล่น อุ๋ย หรือ กุ้ยอุ๋ย

ภาพ : IG. guioui
ภาพ : IG. guioui


เกิดวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2522 (39 ปี) สถานที่เกิด กรุงเทพมหานคร

การศึกษา สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง

อดีตเคยเป็นคนขายเกี๊ยวหมู แต่ต่อมาได้เลิกจากอาชีพดังกล่าวเพื่อตั้งใจหาประสบการณ์ตามเป้าหมายของชีวิต

เคยมีผลงานเพลงก่อนหน้านี้ คือเล่นเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ เพลง “ไม่ใช่ผู้ชาย” ของดูบาดู และผลงานเสียงในการ Featuring ให้กับศิลปิน สิงห์เหนือเสือใต้ และส้ม อมรา

ช่องทางการติดตาม instagram : @guioui



กิตติพงษ์ คำศาสตร์  ชื่อเล่น เอ็ม

ภาพ : IG. goh_m_buddha_bless
ภาพ : IG. goh_m_buddha_bless


เกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2523 (37 ปี)

ก่อนหน้านี้เคยทำงานเกี่ยวกับศิลปะที่เน้นในเรื่องของการลงสีออกแบบบนกำแพงตามงานจ้าง หรืองานอีเว้นท์ที่ต้องการบรรยากาศแบบฮิปฮอปซีน

เคยมีผลงานบันทึกเสียงร้องไว้ในอัลบั้มของ ส้ม อมรา

ช่องทางการติดตาม instagram : ​@goh_m_buddha_bless


สุรนันต์ ชุ่มธาราธร ชื่อเล่น โต้ง ฉายา เก๋าโต้ง

ภาพ : IG. heavy69daddy
ภาพ : IG. heavy69daddy


เกิดวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2519 (41 ปี)

การศึกษา Auckland University of Technology, New Zealand ประเทศนิวซีแลนด์

เคยทำหน้าที่โปรดิวเซอร์และพิธีกรยูบีซี มีความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวด้านศิลปะป้องกันตัว อดีตอาจารย์สอนเทควันโด ปัจจุบันสอนคาโปเอร่า(ศิลปะป้องกันตัวแขนงหนึ่ง)

ซึ่งโต้งเคยได้เป็นแชมป์เทควันโดเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ และเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งชมรมแม่ไม้เส้าหลิน แห่งประเทศไทย

ช่องทางการติดตาม instagram : @heavy69daddy

 


BUDDHABLESS นับว่าเป็นแก๊งฮิปฮอปกลุ่มแรกที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย การรวมตัวกันในครั้งนี้ จะจุดไฟแห่งความเป็นแร็ปเปอร์ในตัวของผู้แข่งขันได้มากขนาดไหน ต้องติดตามชมไปพร้อมกัน ในรายการ “Show Me The Money Thailand” วันอังคาร เวลา 20:30 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

 
 
 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ 2 โปรดิวเซอร์ ‘เดย์ ไทเทเนียม’ และ ‘เอ้ BOTCASH’ ทีม SUNNYCASH จากรายการ “Show Me The Money Thailand”

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow