Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::20/04/61 | SCG :: “เลี้ยงไก่ไข่” รร.วัดนายายอาม จ.จันทบุรี”

Posted By chutima berry | 20 เม.ย. 61
2,355 Views

  Favorite
::20/04/61 | SCG :: “เลี้ยงไก่ไข่” รร.วัดนายายอาม จ.จันทบุรี”

CONNEXT ED NEWS – วันนี้ น้องๆจากจังหวัดจันทบุรี ทำขนมขาย จากไข่ไก่ที่เลี้ยงเอง สร้างรายเสริมติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

เค้กมะพร้าวอ่อน หอมนุ่ม น่ารับประทานชิ้นนี้ เป็นผลจากการต่อยอดจากโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน ของนักเรียนโรงเรียนวัดนายายอาม จังหวัดจันทบุรี  จากจุดเริ่มต้นในการเลี้ยงไก่ไข่ ที่พวกเขาเลี้ยงและดูแลเอง  ประคบประหงมจนได้ไข่ไก่จำนวนมาก ด้วยกระบวนการเรียนรู้ที่น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นฐานของการคิดและทำอย่างมีเหตุผล ไม่สร้างเกินตัว มีความพอประมาณ และทำให้ยั่งยืนโดยการถ่ายทอดความรู้ด้วยกัน ทำให้เด็กๆคิดทำขนมเค็กและขนมต่างๆหลากหลายรูปแบบ จากไข่ เพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่ม  และเค้กมะพร้าวอ่อนก็เป็นผลิตภัณฑ์เด่นทำมีรายการสั่งซื้อเข้ามาเป็นประจำ สร้างรายได้เสริมให้กับนักเรียน ซึ่งเด็กๆ โรงเรียนนี้ได้แสวงหาความรู้ในการทำขนม ฝึกฝนทำให้ดี และเรียนรู้การทำงานร่วมกัน ขณะเดียวกัน ก็รู้จักความอดทน และอดออม ในการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ตนเอง โดยมีพี่เลี้ยงพนักงานจิตอาสาจากเอสซีจี ที่มาให้ความรู้และสนับสนุนงบประมาณ เพื่อการเรียนรู้อย่างยั่งยืนแก่เด็กนักเรียน การสนับสนุนโรงเรียนในต่างจังหวัด ผ่านการสอนและใช้หลักคิดที่น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ทำให้เยาวชนเหล่านี้ ได้รู้ว่า ความรู้จากในและนอกห้องเรียนจะสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้อย่างไร สร้างให้เกิดการเรียนรู้อย่างยั่งยืนที่เป็นทั้งคนดีและคนเก่งในสังคม  สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow