Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::19/04/61 | TU :: “ภาษาอังกฤษผ่านวิดิโอคอล” พัฒนาครูสู่นักเรียน รร.วัดเขายี่สาร จ.สมุทรสงคราม”

Posted By chutima berry | 19 เม.ย. 61
1,739 Views

  Favorite
::19/04/61 | TU :: “ภาษาอังกฤษผ่านวิดิโอคอล” พัฒนาครูสู่นักเรียน รร.วัดเขายี่สาร จ.สมุทรสงคราม”

CONNEXT ED NEWS – วันนี้ ไปทำความรู้จักกับโครงการดีๆที่ชื่อ "ภาษาอังกฤษออนไลน์ พัฒนาครูสู่นักเรียน" โครงการนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้จำกัด จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษกับคุณครูชาวต่างชาติผ่านวิดิโอคอล ใน 6 โรงเรียนนำร่อง และหนึ่งในนั้นคือโรงเรียนวัดเขายี่สาร จังหวัดสมุทรสงคราม โดยผู้เรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนของตนในประเทศไทย และสามารถโต้ตอบ สื่อสารกับครูต่างชาติที่อยู่ต่างประเทศได้แบบ real time ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาที่นัดหมายไว้ล่วงหน้า การจัดการเรียนการสอนลักษณะนี้เป็นการช่วยลดปัญหาการขาดแคลนครูชาวต่างชาติในโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด และส่งเสริมให้มีการใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอนได้มากขึ้น

ก่อนมีการเรียนการสอนกับนักเรียนทุกครั้ง ครูสอนวิชาอังกฤษชาวไทยยังได้มีโอกาสพูดคุยเพื่อเตรียมการสอนกับคุณครูชาวต่างชาติอีกด้วย เพื่อให้ครูชาวไทยได้เตรียมตัวเป็น facilitator ในห้องเรียนนั้นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งการจัดให้มีการเตรียมการสอนดังกล่าวทำให้ครูชาวไทยได้มีโอกาสฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้บ่อยขึ้น สร้างความคุ้นเคยในการสื่อสารภาษาอังกฤษให้มีความชำนาญยิ่งขึ้นก่อนจะปิดท้ายชั่วโมงเรียนด้วยการทบทวนสิ่งที่เรียนกับครูชาวต่างชาติ เพื่อให้เด็กมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น นี่แหละ สื่ออินเทอร์เน็ตเป็นตัวกลางเชื่อมโยงความรู้มากสู่นักเรียนได้อย่างเท่าเทียมกัน สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow