Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::14/04/61 | :: “บาริสต้าน้อย กับร้านเฮือนกาแฟ” รร.บ้านห้วยส้มป่อย จ.เชียงใหม่”

Posted By chutima berry | 10 เม.ย. 61
3,043 Views

  Favorite
::14/04/61 :: “บาริสต้าน้อย กับร้านเฮือนกาแฟ” รร.บ้านห้วยส้มป่อย จ.เชียงใหม่”

CONNEXT ED NEWS – บาริสต้าน้อย กับร้านเฮือนกาแฟ ส่งเสริมอาชีพให้เด็กๆได้ ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

อีกหนึ่งโรงเรียนประชารัฐ ในโครงการสานพลังประชารัฐ CONNEXT ED โรงเรียนบ้านห้วยส้มป่อย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนขนาดกลาง อยู่บนดอยสูง เด็กนักเรียนทั้งหมด เป็นชาวกระเหรี่ยง โรงเรียนได้ส่งเสริมกิจกรรมด้านทักษะวิชาชีพให้นักเรียน โดยนำประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ คือ “กาแฟ” มาต่อยอดธุรกิจร้านกาแฟเล็กๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนมีบรรยากาศร่วมรื่น และมีทิวทรรศที่สวยงาม ในนาม “เฮือนกาแฟ by ห้วยส้มป่อย” ให้นักเรียนได้เรียนรู้เชิงบูรณาการ ผ่านแผนพัฒนาแนวทางการทำธุรกิจกาแฟเพื่อให้เกิดความยั่งยืน โดยนักเรียนได้ลงมือทำตั้งแต่การเก็บเมล็ดกาแฟ การตาก การคั่ว ตลอดจนการชงกาแฟ เสิร์ฟถึงมือลูกค้า รวมถึงการเพาะต้นกล้ากาแฟ ซึ่งกิจกรรมแต่ละขั้นตอน ได้สอดแทรกวิชาทั้งวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ให้นักเรียนได้เรียนรู้ระหว่างกระบวนการต่างๆ และได้ฝึกฝนทักษะที่ได้จากพี่ๆ บาริสต้า ทรูคอฟฟี่ ที่ขึ้นไปแบ่งปันองค์ความรู้แก่น้องๆอีกด้วยนี่แหละครับ กิจกรรมนี้ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งตัวนักเรียน โรงเรียน ให้มีเกิดรายได้และการพัฒนาทั้งแหล่งท่องเทียวกับชุมชนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ https://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow