Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::24/03/61 | TRUE :: “โครงการส่งเสริมทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์” รร.โรงเรียนบ้านร่องแมด จ.พะเยา”

Posted By chutima berry | 23 มี.ค. 61
2,068 Views

  Favorite
::24/03/61 | TRUE :: “โครงการส่งเสริมทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์” รร.โรงเรียนบ้านร่องแมด จ.พะเยา”

CONNEXT ED NEWS –คอมพิวเตอร์นั้นสำคัญอย่างไร ปัจจุบันเชื่อว่าแทบจะทุกธุรกิจทำงานคู่คอมพิวเตอร์ตลอด ฉะนั้นการฝึกให้เด็กๆรู้จักการใช้คอมพิวเตอร์ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

มาดูโครงการส่งเสริมทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนบ้านร่องแมด จังหวัดพะเยา เพื่อทำให้เด็กๆเกิดความชำนาญในการกดแป้นพิมพ์และการใช้เม้าส์ รวมถึงสามารถสื่อค้นข้อมูลความรู้ต่างๆได้จากการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่สนับสนุนจาก ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ถือเป็นการเปิดโอกาสการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3  ซึ่งเด็กๆต่างมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ และให้ความสนใจในทุกขั้นตอนที่ครูสอน แถมยังสนุกสนานไปกับชั่วโมงเรียนคอมพิวเตอร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งคาบเรียนคอมพิวเตอร์นี้ เด็กๆนอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสื่อ ICT เช่น True Click Life Computer Genius แล้ว ยังสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปกับเมนูที่แสดงในโปรแกรมต่างๆได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้วางแผนที่จะจัดอบรมผู้ปกครอง เกี่ยวกับการดูแลและป้องกันเด็กจากโทษของการใช้งานมือถือหรือคอมพิวเตอร์มากเกินไป ในครั้งต่อไปอีกด้วย ไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่เทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยยกระดับการเรียนการสอน ให้กับทั้งคุณครูและเด็กๆในโรงเรียนประชารัฐ เกิดความทัดเทียมได้สำเร็จ

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow