Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::14/03/61 | TRUE :: “ฟาร์มเลี้ยงไก่ประชารัฐ” รร.บ้านปากทางท่าลี่ จ.เชียงใหม่”

Posted By chutima berry | 14 มี.ค. 61
1,774 Views

  Favorite
::14/03/61 | TRUE :: “ฟาร์มเลี้ยงไก่ประชารัฐ” รร.บ้านปากทางท่าลี่ จ.เชียงใหม่”

CONNEXT ED NEWS – อาหารทุกอย่างที่เรารับประทาน ปกติก็จะไม่ได้ผลิตเอง แต่ที่โรงเรียนประชารัฐ เด็กนักเรียนสามารถเลี้ยงไก่ได้เอง นำมาทำอาหาร และขายเองอีกด้วย เป็นอย่างไรติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

ฟาร์มเลี้ยงไก่ประชารัฐ กิจกรรมจากโรงเรียนบ้านปากทางท่าลี่ จังหวัดเชียงใหม่ เด็กๆได้เรียนรู้วิธีการเลี้ยงไก่ การดูแลโรงเลี้ยงไก่ การเก็บไข่ ดูและรักษาบริเวณโรงเลี้ยงไก่ให้สะอาดอยู่เสมอ เสริมสร้างความมีความสามัคคี มีความตรงต่อเวลา เพราะต้องให้อาหาร และเก็บไข่ตรงเวลา โดยเด็กๆจะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สามารถนำเอาความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ ไปบอกต่อคนที่บ้าน รวมถึงเป็นอาชีพติดตัวเด็กๆสามารถเอาไปทำเป็นอาชีพเสริมในอนาคตข้างหน้า ทำให้สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

 

ทั้งนี้ ผู้ปกครองและชุมชนยังมีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่เด็กๆเก็บไข่แล้ว จะนำไปขายที่ตลาดใกล้ๆกับโรงเรียน ผู้ปกครองและชาวบ้าน ต่างพากันมาซื้อไข่ เพราะเราขายไข่ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ทำให้ขายหมดทุกครั้งที่นำไปขาย

นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังรู้สึกดีใจที่โรงเรียนมีการส่งเสริมอาชีพให้กับเด็กๆ ช่วยให้เด็กมีความรับผิดชอบ และเป็นสิ่งที่มีความรู้ติดตัวเด็กไป

นี่แหละ การต่อยอดการเรียนรู้ที่ประสานความร่วมมือจากทั้งโรงเรียน เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมกันได้อย่างครบวงจร

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow