Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

::13/03/61 | TRUE :: “โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าแบบยังยื่น” รร.บ้านค้อ จ.ร้อยเอ็ด”

Posted By chutima berry | 13 มี.ค. 61
2,041 Views

  Favorite
::13/03/61 | TRUE :: “โครงการเพาะเห็ดนางฟ้าแบบยังยื่น” รร.บ้านค้อ จ.ร้อยเอ็ด”

CONNEXT ED NEWS - คุณผู้ชมชอบรับประทานเห็ดกันรึป่าว เห็ดมีสารพัดประโยชน์ อยากทานเห็ดสดๆ แนะนำไปซื้อที่โรงเรียนประชารัฐกัน ติดตามในช่วง สานพลังประชารัฐ CONNEXT ED NEWS (คอนเน็กซ์อีดี นิวส์)

โรงเรียนบ้านค้อ จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมโครงการเพาะเห็ดนางฟ้าแบบยังยื่น เน้นให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับขบวนการเพาะเห็ดนางฟ้า ได้แก่ วิธีการทำโรงเรือนเห็ดนางฟ้า ที่ควรหาพื้นที่สร้างในที่เย็นชื้น สะอาด และปราศจากศัตรูของเห็ด, วิธีการทำก้อนเชื้อเห็ดนางฟ้า มีความจำเป็นต้องหาวัสดุอุปกรณ์ได้แก่ ขี้เลื่อยยางพารา หินปูน ข้าวโพดป่น รำละเอียด น้ำเปล่า ปูนยิบซัม ดีเกลือ และ EM , วิธีการหยอดเชื้อเห็ด หรือวิธีเพาะเห็ดนางฟ้า ,วิธีเก็บเห็ดนางฟ้า ซึ่งเห็ดจะออกดอกเมื่อมีความชื้นสูงพอ และมีอากาศไม่ร้อนมาก รวมไปถึงความรู้เกี่ยวปัญหาการเพาะเห็ดนางฟ้าเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทำไมเห็ดไม่ออกดอก ทำไมมีหนอนแมลงหวี่มากัดกินเห็ด เด็กๆจะได้รับความรู้ดังกล่าวทั้งหมดพร้อมลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง และยังนำมาต่อยอดประกอบอาชีพของตัวเองได้ นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เข้าร่วมรับฟังการเพาะเห็ดในกิจกรรมนี้อีกด้วย นอกจากการเรียนการสอนตามพื้นฐานแล้ว ปากท้อง สุขภาพของเด็กๆย่อมเป็นสิ่งสำคัญ หาเด็กๆรู้จักขบวนการผลิต เป็นการปลูกฝังให้รู้คุณค่า

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการสานพลังประชารัฐ connext ed ได้ที่ facebook CONNEXT ED และทางเว็บไซต์ http://www.pracharathschool.go.th/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • chutima berry
  • 0 Followers
  • Follow